Thế Giới Di Động nói gì về thông tin 5 triệu email bị lộ?

Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động đã cung cấp những thông tin đầu tiên liên quan tới vụ việc.

the-gioi-di-dong-noi-gi-ve-thong-tin-5-trieu-email-bi-lo

Tài khoản chia sẻ thông tin chỉ mới vừa đăng ký tài khoản trên diễn đàn.

Vừa qua, tài khoản erwin… trên một diễn đàn mạng đã chia sẻ tập tin chứa hơn 5 triệu địa chỉ email được cho là của người dùng tại Việt Nam. “Đây là một phần cơ sở dữ liệu của một trong những nhà bán lẻ lớn nhất của Việt Nam - Mobile World JSC, được biết đến với thương hiệu Thegioididong.com”, thành viên erwin… mô tả về tập tin *.txt đính kèm.

Theo quan sát của PV đối với tập tin này, toàn bộ có 5.427.026 địa chỉ email thuộc nhiều tên miền khác nhau. Trong đó có 42.253 địa chỉ email có đuôi @thegioididong.com, tuy nhiên hầu hết là những địa chỉ khá khó hiểu như [email protected].

Ngoài ra còn có nhiều địa chỉ email có đuôi @hotmail.com, @gmail.com hay @yahoo.com,… Thử tìm kiếm trên Google với một số địa chỉ email, có thể khẳng định nhiều địa chỉ có thật và đang được liên kết với tài khoản mạng xã hội. Tất cả các địa chỉ email được chia sẻ không kèm mật khẩu.

Trao đổi với PV về thông tin nói trên, đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho biết, họ đã nhận được thông tin phản ánh và đã kiểm tra, tất cả các thông tin được lan truyền đều là giả.

“Hiện tại, hệ thống CNTT của chúng tôi vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng”, vị này khẳng định.

Theo DanViet