Thế hệ iPhone sau sẽ không có cổng sạc?



Apple đang phát triển một cách sạc mới cho iPhone để iPhone có kiểu dáng đẹp hơn và bền hơn. Một bằng sáng chế mới được công bố gần đây cho thấy Apple đang muốn tạo ra những mẫu iPhone không có cổng sạc.

Bằng sáng chế này được đệ trình vào năm 2013, mô tả kỹ thuật mà Apple gọi là "giấu các kết nối điện". Dựa trên mô tả của bằng sáng chế có thể các kết nối bao gồm cổng sạc của iPhone sẽ được đặt bên trong điện thoại, không lộ ra bên ngoài.

Thế hệ iPhone sau sẽ không có cổng sạc?

Giảm số lượng cổng kết nối đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ hỏng hóc của điện thoại vì nó khó bị vào nước, bụi bẩn hơn. Loại bỏ cổng sạc còn giúp Apple tiếp tục giảm độ dày của iPhone.

Vậy người dùng sẽ sạc iPhone bằng cách nào? Theo bằng sáng chế, người dùng sẽ kết nối bộ sạc với iPhone qua logo Apple ở phía sau máy. Chưa rõ Apple sẽ sử dụng hệ thống sạc không dây hay hệ thống sạc từ tính như trên Apple Watch hoặc một hệ thống sạc hoàn toàn mới.

Apple cũng có thể sử dụng chữ "iPhone" được khắc trên lưng máy như một bộ sạc không dây. Trước đó, Apple đã đề cập tới ý tưởng tích hợp những cảm biến như cảm biến nhịp tim vào logo Apple.

Một số smartphone Android cao cấp như Galaxy S6/S6 Edge cho phép người dùng sạc không dây bằng cách đặt điện thoại vào một đế sạc. Apple không đề cập tới giải pháp sạc không dây trong bằng sáng chế mà chỉ đề cập tới "dock hoặc một đế sạc".

Chẳng có gì đảm bảo rằng công nghệ này sẽ có mặt trên các sản phẩm của Apple trong tương lai. Rất hiếm khi những bằng sáng chế của Apple về những công nghệ mới được ứng dụng sớm trong thực tế.

Theo Vnreview