Thêm thứ gia vị dễ kiếm này, thịt bò hầm siêu nhanh mà không cần nồi áp suất, bò mềm, ngon, thơm nức

Chỉ cần thêm 1 số gia vị này, chị em có thể khiến thịt bò mềm nhanh, không tốn thời gian mà món ăn vẫn thơm ngon như ý.

Thông thường, khi hầm thịt bò, người ta phải dùng đến nồi áp suất để thịt nhanh chín mềm, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm điện/gas. Tuy nhiên với mẹo hầm thịt bò nhanh mềm đơn giản dưới đây, không cần đến nồi chuyên dụng, món ăn vẫn sớm chín nhừ trong ít phút.

Ướp thịt bò

Ướp không chỉ giúp món ăn đậm đà, thơm ngon hơn, việc ướp thịt bò trước khi hầm với một số gia vị dưới đây còn góp phần giúp thịt bò nhanh mềm hơn.

– Ướp với bột năng: Bột năng sẽ giúp nhiệt độ trong nồi hầm tăng cao hơn, giữ nhiệt tốt hơn, từ đó giúp món hầm nhanh nhanh nhừ hơn. Hơn nữa, ướp cùng bột năng sẽ giúp cho nước hầm sánh hơn, ngon mắt và ngon miệng hơn. Chị em chỉ cần lấy bột năng theo tỉ lệ cứ 1/2 thìa cà phê bột năng trộn với 200gr thịt bò, ướp cùng với các gia vị khác trong 10 phút và đem hầm.

– Ướp rượu/ bia: Món thịt bò hầm sẽ trở nên mềm và đậm vị hơn khi được ướp chung với rượu/bia, đây là bí quyết mà các đầu bếp chuyên nghiệp luôn áp dụng cho mọi món thịt bò, trong đó có món hầm. Tuy nhiên với món bò hầm và bò sốt vang thì nên sử dụng rượu vang là thích hợp nhất.

them-thu-gia-vi-de-kiem-nay-thit-bo-ham-sieu-nhanh-ma-khong-can-noi-ap-suat-bo-mem-ngon-thom-nuc

– Ướp với dầu ăn: Ít ai biết rằng, ướp thịt bò với chút dầu ăn sẽ giúp thịt bò mềm hơn. Vì vậy, sau khi ướp với hạt nêm, nước tương và vài nhánh tỏi đập dập, hạt tiêu xay, chị em cho thêm một thìa dầu ăn, trộn đều, để khoảng 10 phút rồi đem hầm.

Chị em nên nhớ, với tất cả các món bò, không nên ướp cùng nước mắm và không nên cho nhiều muối khi ướp vì sẽ khiến thịt bị chảy nước, khi nấu dễ khô, cứng.

Bí quyết hầm thịt bò nhanh mềm

Sau khi trải qua quy trình ướp thịt là đến bước hầm thịt bò. Ở bước này, bí quyết cho món thịt bò mềm, nhanh nhừ, không bị dai cứng là sau khi nấu sôi và hạ lửa nhỏ để hầm, chị em cho một thìa đường trắng vào đun cùng. Cách này được cho là khiến nước thấm nhanh vào thớ thịt hơn, làm thịt bò hầm nhanh mềm hơn. Đây là điều quan trọng nhất của bí quyết hầm thịt bò nhanh mềm.

them-thu-gia-vi-de-kiem-nay-thit-bo-ham-sieu-nhanh-ma-khong-can-noi-ap-suat-bo-mem-ngon-thom-nuc

Sau khi ninh trên lửa nhỏ khoảng 15-20 phút, bò đã gần chín, lúc này mới cho một ít muối cho vừa ăn và đun thêm vài phút nữa để thịt bò thật nhừ là có thể tắt bếp.

them-thu-gia-vi-de-kiem-nay-thit-bo-ham-sieu-nhanh-ma-khong-can-noi-ap-suat-bo-mem-ngon-thom-nuc

Với các mẹo nhỏ này, không cần nồi áp suất vẫn có thể rút ngắn được thời gian hầm, đồng thời giúp cho món ăn thêm đậm đà, và đặc biệt là thớ thịt mềm, dễ ăn và thơm ngon hơn.

Theo GiaDinh