Thị trường ô tô tháng 8: Hàng loạt mẫu ô tô giảm giá 'kịch sàn'

Trong tháng 8 này (tháng 7 âm lịch) nhiều hãng ô tô đã giảm giá mạnh nhằm thu hút khách hàng, cải thiện doanh số.

Giới kinh doanh cho biết quy luật thị trường, vào tháng 8 hằng năm (tháng 7 âm lịch), nhu cầu mua ô tô, xe máy của người tiêu dùng sẽ giảm đột ngột so với các thời điểm khác trong năm. Bởi lẽ, theo quan niệm, tháng 7 âm lịch là tháng ngâu, để tránh xui xẻo, người tiêu dùng thường không mua sắm các mặt hàng có giá trị lớn như ô tô, xe máy, nhà cửa, đất đai,...

Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tháng 8/2018 cho thấy, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.504 xe, bao gồm 13.815 xe du lịch, 6.313 xe thương mại và 376 xe chuyên dụng.

thi-truong-o-to-thang-8-hang-loat-mau-o-to-giam-gia-kich-san

Toyota Vios, mẫu xe có doanh số top 1 hồi tháng 6/2019 đang được đại lý giảm giá khá mạnh trong tháng này

Trong đó, doanh số xe du lịch giảm 2%, xe thương mại giảm 9% và xe chuyên dụng giảm 4% so với tháng trước. Số xe lắp ráp bán ra cũng giảm 18% so với tháng trước đó.

Nhiều đại lý ô tô cho biết, kịch bản tụt dốc doanh số hàng năm vào tháng cô hồn không phải là điều xa lạ, nhưng để không quá "thảm", các đại lý tung nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá.

Vì vậy nhiều đại lý, hãng xe thu hút khách hàng bằng cách giảm giá bán nhằm cải thiện doanh số bán hàng.

 Sau khi được Toyota Việt Nam giảm giá niêm yết với mức giảm mạnh từ 29-41 triệu đồng hồi đầu tháng 7, tháng này, Toyota Vios một lần nữa được các đại lý điều chỉnh giảm giá để tăng thêm sức cạnh tranh.

Cụ thể, mỗi phiên bản sẽ được giảm từ 20 triệu đồng, bao gồm tiền và phụ kiện, đưa mức giá chiếc Vios thấp kỷ lục, xuống còn 470 triệu đồng. Hai phiên bản số tự động 1.5E CVT còn 515 triệu đồng (giá niêm yết 540 triệu đồng) và 1.5G CVT là 545 triệu đồng (giá niêm yết 570 triệu đồng).

Sau mức hỗ trợ phí trước bạ tương đương 40 triệu đồng từ hãng, mẫu xe Corolla Altis cũng được đại lý ưu đãi thêm 5-10 triệu đồng, đưa giá xe giảm xuống còn từ 642 – 887 triệu đồng.

Mẫu xe Honda CR-V giảm giá 25 - 40 triệu đồng/xe tùy phiên bản và được tặng kèm phụ kiện. Đáng chú ý Chevrolet Trailblazer và xe bán tải Colorado được giảm từ 50 - 100 triệu đồng/xe.

Ford Việt Nam cũng tổ chức chương trình giảm giá 20 triệu đồng/xe, tặng quà cho khách hàng mua xe Ford Focus phiên bản 1.5L 4 cửa và 1.5L 5; Mẫu SUV đô thị Ford EcoSport được tặng một năm bảo hiểm vật chất.

Theo VietQ