Thói quen ăn uống giúp giảm nguy cơ ung thư

Kết hợp thực phẩm hợp lý, khẩu phần ăn vừa phải và nấu nướng đúng cách sẽ góp phần phòng ngừa bệnh tật bao gồm cả ung thư.

Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng, trưa và tối để giảm nguy cơ ung thư:

Bữa sáng

Trứng bác với các loại rau quả như cà chua, cà rốt hoặc ớt chuông là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Bạn có thể thêm một chút rau xanh thái nhỏ và ăn tráng miệng với bưởi.

Ngoài ra, yến mạch kết hợp với hoa quả tươi và các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân cũng là thực đơn ăn sáng lành mạnh để giảm nguy cơ ung thư.

Để tăng khả năng hấp thu hợp chất carotenoid trong các loại rau xanh, bạn hãy thêm một thìa dầu ôliu hoặc phômai thái nhỏ.

Bữa trưa

Cá nướng và lạc, kèm theo các loại rau như bắp cải, hành tây và trái cây như cam hoặc dưa hấu là những thực phẩm lành mạnh cho bữa trưa. Bạn hãy lựa chọn bắp cải tím vì chúng chứa các dưỡng chất thực vật đa dạng và là nguồn cung cấp anthocyanins.

thoi-quen-an-uong-giup-giam-nguy-co-ung-thu

Bữa tối

Súp đậu lăng với hành tây, cần tây, cà rốt, cà chua, rau xanh, tiêu đen và một bát trái cây như táo hoặc cam là gợi ý tuyệt vời cho bữa tối.

Để ăn nhẹ, bạn có thể kết hợp hạt óc chó và quả mận, lê và bơ lạc, dưa chuột và cá hồi, hoặc sữa chua không đường và các loại quả mọng.

Đồ uống

Trà hoặc cà phê được biết là có thuộc tính chống ung thư vì chứa hàm lượng lớn chất chống ôxy hóa. Tuy nhiên, bạn không nên thêm đường hoặc kem tươi. Ngoài ra, trà xanh cũng là thức uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ ung thư.

Theo Sức khỏe & Đời sống