Thời trang, phụ kiện ồ ạt giảm giá trước ngày nghỉ lễ 30/4

“Sale off” từ 30 – 50%, có nơi giảm giá sâu đến 70%. Hàng thời trang, túi xách và phụ kiện đang được nhiều cửa hàng quảng cáo để kích cầu trước ngày nghỉ lễ 30/4.

Săn hàng hiệu giá rẻ

Theo kinh nghiệm của Trang – nhân viên chi nhánh Ngân hàng TPBanhk tại Hà Nội, muốn sở hữu những món đồ thời trang hàng hiệu, hãy đợi đến dịp lễ, tết. Tất cả các sản phẩm của các hãng thời trang trong nước dịp này đều giảm giá sâu để kích cầu, thu hút khách hàng.

Thời trang, phụ kiện ồ ạt giảm giá trước ngày nghỉ lễ 30/4

Nhiều nhãn hàng giảm giá sâu nhằm kích cầu trong dịp lễ 30/4- 1/5 

Tại siêu thị BigC Trần Duy Hưng, Hà Nội, nhiều mặt hàng được trưng biển giảm giá, đặc biệt không chỉ giảm đến 50%, nhiều loại mặt hàng còn thu hút người tiêu dùng bằng chiêu “mua 1 tặng 1” hoặc “mua túi xách tặng voucher làm đẹp”.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam tại siêu thị Lotte Liễu Giai, nhiều hàng túi xách, quần áo, kính mắt thời trang tung khuyến mại đồng giá 199.000 đồng, 299.000 đồng/sản phẩm.

Mai Hương, nhân viên bán hàng nhãn hàng Lemino cho biết, việc giảm giá các mặt hàng tại shop thời điểm này nằm trong kế hoạch kích cầu của công ty, tất cả các mã sản phẩm đều được giảm giá sâu, tuy giảm tiền nhưng các mã khuyến mại không hề thay đổi về chất lượng và mẫu mã. Thời gian khuyến mại chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.

Tại “phố thời trang” Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, nhiều của hàng cũng treo biển giảm giá và thu hút khá nhiều khách hàng lựa chọn, tìm mua. Theo chị Vũ Hải Yến – Đội Cấn – Ba Đình, Hà Nội cho biết, mọi chương trình giảm giá vào các dịp lễ, tết đều rất đông khách, đây là cơ hội mua đồ hiệu giá rẻ mà rất nhiều người tiêu dùng tận dụng trong năm.

Thận trọng hàng "đội lốt", kém chất lượng

Đối với mặt hàng thời trang, phụ kiện, việc giảm giá sâu để kích cầu thu hút sự quan tâm không nhỏ của người tiêu dùng. Vào thời điểm này, lượng tiêu thụ hàng hóa khá lớn, tuy nhiên với nhiều chiêu quảng cáo thu hút khách người tiêu dùng cũng nên cảnh giác với những sản phẩm đội lốt hàng hiệu để tiêu thụ hàng, nhất là các cửa hàng bán online, qua mạng xã hội.

Thời trang, phụ kiện ồ ạt giảm giá trước ngày nghỉ lễ 30/4

Một cửa hàng túi xách tại Lotte thu hút người tiêu dùng nhờ chương trình đồng giá 199.000đ/sản phẩm

Trước đây, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều loại, mặt hàng giảm giá, khuyến mãi có rất nhiều sản phẩm là hàng mẫu mã cũ, kém chất lượng, hàng Trung Quốc đội lốt "hàng chính hãng khuyến mãi, giảm giá". Nếu không cẩn trọng, người tiêu dùng sẽ rất dễ mắc bẫy.

Trong khi đó, khuyến mại, giảm giá, thậm chí là phá giá... là những chiêu bài thu hút người tiêu dùng đang được các siêu thị và trung tâm thương mại thực hiện. Ghi nhận thị trường cho thấy, nhiều đơn vị bán lẻ đã đưa ra những mức giá sốc, giảm giá tới 50%, hỗ trợ bán trả góp sản phẩm với lãi suất ưu đãi... tạo nên không khí mua sắm nhộn nhịp những ngày lễ, tết.

Không chỉ các nặt hàng thời trang, đối với các mặt hàng thông thường, không ít đơn vị thống nhất không tăng giá mà còn giảm giá từ 5 - 10%. Thừa nhận tính tích cực của các chương trình khuyến mại này, song không ít người tiêu dùng cũng đặt ra câu hỏi về chất lượng của những hàng hóa bán ra trong thời điểm này. Mong muốn là chất lượng phải tốt, phải phù hợp nếu không cũng phải đề phòng hàng tồn kho các đơn vị mang ra bán cho người dân vì thực tế đã có không ít trường hợp mua phải hàng quá hạn sử dụng nhưng được dập lại hạn sử dụng rồi trà trộn bán cho người tiêu dùng.

Theo VietQ