Thông tin chính thức về không khí lạnh mạnh tràn vào miền Bắc

Từ đêm 6/12, một bộ phận không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc khiến trời chuyển rét, nhiệt độ vùng núi xuống còn 11 độ C.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa phát đi thông báo, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

thong-tin-chinh-thuc-ve-khong-khi-lanh-manh-tran-vao-mien-bac
Không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc từ đêm 6/12. Hình minh họa

Khoảng chiều tối và đêm 6/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu Đông Bắc Bắc Bộ, ngày 7/12 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ảnh hưởng không khí lạnh, từ đêm 6/12, khu vực Đông Bắc Bắc Bộ trời chuyển rét, từ ngày 7/12 các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, ở vùng núi Bắc Bộ 11-13 độ.

Vịnh Bắc Bộ từ đêm 6/12, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Từ ngày 07/12, trên khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối ngày 6/12, các tỉnh ở vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, sau đó vùng mưa mở rộng xuống các khu vực khác ở Bắc Bộ. Từ ngày 7/12, các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội gần sáng ngày 7/12 có mưa rào và dông, trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ.

Theo GiaDinh