Thông tin mới gây bất ngờ vụ bị phạt 2 triệu vì không đeo khẩu trang ở Hà Nội

Theo nội dung biên bản làm việc, công ty cần tiếp tục làm việc với anh D. để nhận lỗi và hoàn trả số tiền thu sai quy định đã thu. Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cũng đang tiếp tục xác minh, làm rõ có hay không dấu hiệu hình sự trong vụ phạt người không đeo khẩu trang ở tòa nhà Sao Mai.

Liên quan đến vụ việc BQL tòa nhà phạt người không đeo khẩu trang 2 triệu đồng, ngày 27/4, trên báo Dân trí cho biết, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã bắt đầu vào cuộc để tiếp tục xác minh, làm rõ có hay không dấu hiệu hình sự trong vụ việc Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai (ở địa chỉ 19 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính) ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh V.K.D. (31 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi không đeo khẩu trang.

thong-tin-moi-gay-bat-ngo-vu-bi-phat-2-trieu-vi-khong-deo-khau-trang-o-ha-noi

Sau khi nộp phạt số tiền 2 triệu đồng, anh D. nhận được phiếu thu được Công ty Sao Mai đóng dấu đỏ (Ảnh: Dân trí)

"Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cơ quan công an sẽ xử lý nghiêm theo quy định" - nguồn tin này cho biết thêm.

Cùng diễn biến vụ việc, trên báo Tiền phong thông tin, UBND phường Nhân Chính đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai (chủ đầu tư) và Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai.

Nội dung biên bản làm việc thể hiện, trong hợp đồng ký kết giữa các công ty thuê văn phòng làm việc với chủ đầu tư có điều khoản cho phép các nội quy, quy định được đưa ra là cấu thành phụ lục của hợp đồng kinh tế giữa các bên.

UBND phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) kết luận việc Công ty Sao Mai xử phạt đối với anh D. tại toà nhà Sao Mai là không đúng theo quy định của pháp luật. "Công ty cần tiếp tục làm việc với anh D. để nhận lỗi và hoàn trả số tiền thu sai quy định đã thu", biên bản nêu.

Cũng theo biên bản cuộc làm việc nói trên, đối với nội dung xử phạt anh D., phía Công ty Sao Mai cho biết, sau khi sự việc diễn ra, công ty nhận thấy việc xử phạt đối với cá nhân anh D. là không đúng với quy định. Công ty đã cử đại diện xuống làm việc với anh D. để xin lỗi và hoàn trả lại số tiền công ty đã thu sai quy định, nhưng anh D. không nhận lại tiền.

Trước đó, Ban quản lý toà nhà Sao Mai (19 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) phạt một thanh niên là nhân viên công ty đang thuê địa điểm tại toà nhà số tiền 2 triệu đồng vì hành vi không đeo khẩu trang.

Khi anh D. thắc mắc về việc số tiền nộp phạt này sẽ đi về đâu, nộp cho tổ chức nào thì không được đại diện tòa nhà không trả lời. Lo ngại sẽ bị đuổi việc, anh D. đã "cắn răng" chuyển khoản số tiền này.  Nhiều ý kiến cho rằng, việc xử phạt này là trái thẩm quyền, vi phạm quy định pháp luật.

Theo đại diện Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai, do "xuất phát từ tâm" và muốn giữ môi trường trong sạch cho mọi người nên đã đặt ra hàng loạt nội quy quy định các hành vi không được phép thực hiện; nếu vi phạm lần đầu sẽ bị nhắc nhở, tái diễn sẽ bị xử phạt (số tiền phạt cho lần 2 là 500.000 đồng; lần 3 là 1 triệu đồng).

Theo GiaDinh