Thông tin mới nhất về vụ đánh học sinh ở Hải Phòng: Xem xét kỷ luật, cho thôi việc cô giáo

Lãnh đạo TP. Hải Phòng đề nghị cần xem xét đưa ra mức kỷ luật cao nhất là cho thôi việc đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang về hành vi đánh đập nhiều học sinh.

Thông tin mới nhất vụ nữ giáo viên  Nguyễn Thị Thu Trang, Trường Tiểu học Quán Toan (Hồng Bàng, Hải Phòng) dùng thước kẻ và tát tới tấp vào nhiều học sinh gây xôn xao dư luận. Chiều 16/5, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng, UBND quận Hồng Bàng cùng các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan để nghe báo cáo và trực tiếp có ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Họa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quán Toan đã trình bày toàn bộ nội dung, diễn biến sự việc và cho biết sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã yêu cầu triệu tập cuộc họp gấp với các bên liên quan để tìm hiểu sự việc.

Ông Dương Đỉnh Ổn - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng) nhận định đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, gây ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục của quận và thành phố. Phía quận đã chỉ đạo kỷ luật cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang với hình thức đình chỉ công tác 1 tháng với giáo viên, đình chỉ giảng dạy 6 tháng, không bố trí công tác chủ nhiệm 1 năm kể từ ngày 9/5/2019.

thong-tin-moi-nhat-ve-vu-danh-hoc-sinh-o-hai-phong-xem-xet-ky-luat-cho-thoi-viec-co-giao

Lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng và các cơ quan chức năng làm việc với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan để nghe báo cáo và chỉ đạo xử lý vụ việc giáo viên đánh học sinh khiến dư luận phẫn nộ (Ảnh: Kiến Thức)

Theo ông Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, để xảy ra sự việc là điều hết sức đáng tiếc trong bối cảnh thành phố đang triển khai rất nhiều việc để lấy lại hình ảnh ngành giáo dục. Ông Nam cho rằng sau khi xảy ra sự việc thì UBND quận Hồng Bàng và Ban giám hiệu nhà trường đã có hình thức xử lý kỷ luật nhưng rõ ràng việc kỷ luật này là chưa triệt để, thấu đáo.

Cụ thể, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho rằng trong đoạn video có 2 giáo viên cùng có hành vi đánh học sinh nhưng lại chỉ xử lý kỷ luật một người. Việc cô giáo Phạm Thị Vân thấy đồng nghiệp đánh học sinh như vậy cũng không can ngăn, nhắc nhở.

Những hình ảnh được ghi nhận trong clip trích xuất từ camera của Trường Tiểu học Quán Toan ngày 8/5 cho thấy, cô Vân 3 lần xuất hiện tại phòng số 21, nơi học sinh của mình đang làm bài kiểm tra môn Tiếng Việt học kỳ 2.

thong-tin-moi-nhat-ve-vu-danh-hoc-sinh-o-hai-phong-xem-xet-ky-luat-cho-thoi-viec-co-giao

Cảnh hai giáo viên có hành động bạo hành đối với các em học sinh gây xôn xao dư luận (Ảnh cắt từ clip).

Tại buổi làm việc, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8 tỏ ra suy sụp, mệt mỏi và bật khóc nức nở cho biết cảm thấy rất hối hận vì đã làm ảnh hưởng đến toàn thành phố.

"Tôi cảm thấy vô cùng hối hận vì đã làm ảnh hưởng đến học sinh, nhà trường và uy tín của toàn ngành giáo dục. Tôi cũng mong muốn cho tôi một cơ hội để sửa sai", cô Nguyễn Thị Thu Trang nói.

Về phản ánh học sinh Đức bị viêm tai, xung huyết màng nhĩ trái, hòm nhĩ ứ mủ, đại diện Công an TP. Hải Phòng thông tin qua giám định, sức khỏe cháu bé không bị ảnh hưởng. Cơ quan chức năng hiện vẫn đang thu thập các chứng cứ, xem xét để xử lý nghiêm theo quy định.

thong-tin-moi-nhat-ve-vu-danh-hoc-sinh-o-hai-phong-xem-xet-ky-luat-cho-thoi-viec-co-giao

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang khóc nức nở, xin lỗi và bày tỏ sự ân hận về hành động của mình tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đề nghị cần xem xét đưa ra mức kỷ luật cao nhất đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, thậm chí là cho thôi việc; đồng thời xem xét trách nhiệm, kỷ luật với cô giáo Vân, cả giáo viên khác nếu có liên quan.

Cùng với đó, lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng cũng yêu cầu UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo xem xét kỷ luật tập thể lãnh đạo Trường Tiểu học Quán Toan về việc này để răn đe các trường khác, giáo viên khác.

Trước đó, một phụ huynh học sinh đã công bố trên mạng xã hội clip ghi lại cảnh các học sinh lớp 2A7 làm bài kiểm tra thi học kì. Trong clip này, giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang đã liên tục dùng tay, thước để đánh hàng chục học sinh. Cùng với việc đánh, cô Trang còn luôn miệng mắng mỏ, la hét với các em học sinh. Ngoài cô Trang, còn có cô Phạm Thị Vân (SN 1972), là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 cũng vào trong lớp và dùng tay đánh hai cháu học sinh, khiến một cháu khóc rất to.

Theo GiaDinhVietNam