Thông tin mới nhất về vụ ngộ độc nghi do ăn phải bánh mì chà bông tại TP. HCM

Nghi do ăn bánh mì chà bông gà hơn 30 người ở TP.HCM đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, ói, tiêu chảy.

Theo đó, vào chiều 28/10, trong khoảng thời gian từ 11h đến khoảng 14h, Bệnh viện quận Tân Phú đã tiếp nhận các bệnh nhi do người nhà đưa vào. Các bé nhập viện trong tình trạng đau bụng, ói, tiêu chảy.

Thông tin mới nhất về vụ ngộ độc nghi do ăn phải bánh mì chà bông tại TP. HCM

 Hơn 30 người bị ngộ độc do ăn bánh mì chà bông gà tại TP.HCM

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, vào buổi sáng cùng ngày khi dự buổi lễ tại nhà thờ trên địa bàn phường Tân Quý, các bé có ăn bánh mì chà bông gà do một cơ sở cung cấp thức ăn phân phối. Sau khi ăn, đến khoảng 11h vài bé có dấu hiệu ngộ độc như đau bụng, nôn ói, đi tiêu phân lỏng. Đến 14h, đã có khoảng 30 bé nhập viện cấp cứu.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Tân Phú cho biết, hiện bệnh viện đang tập trung toàn lực để xử lý vụ việc. Bước đầu xử lý nếu em nào ổn thì theo dõi tiếp, không ổn thì xử trí cấp cứu, hiện có 5, 6 em nặng cấp cứu. Sau khi sơ cấp cứu, có 5 bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp tục theo dõi điều trị.

Bệnh viện cũng đã báo vụ việc lên Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM lấy mẫu bánh mì chà bông kiểm tra.

Được biết, chà bông gà do một cơ sở sản xuất thực phẩm tại Củ Chi cung cấp và bánh mì do một cơ sở tại Tân Phú cung cấp. Sau khi nhận được sự việc trên, dự kiến hôm nay đội 6 quản lý an toàn thực phẩm tại Tân Phú sẽ phối hợp cùng chính quyền Củ Chi kiểm tra cơ sở sản xuất chà bông có liên quan.

Theo VietQ