Thông tin mới nhất vụ 8 sinh viên ng.ộ đ.ộc rượu, 2 người t.ử vo.ng: Số rượu được mua ở đâu?

Đại diện nhà hàng khai bình 5 lít ghi chữ “Rượu” được một nhân viên cũ mua ở tại tiệm tạp và được cất trong kho, các nạn nhân đã pha rượu với nước ngọt để sử dụng.

Liên quan tới vụ việc 8 sinh viên ngộ độc rượu, 2 người tử vong, ngày 7/8, trên Zingnews thông tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức, TP.HCM, đang điều tra nguyên nhân.

thong-tin-moi-nhat-vu-8-sinh-vien-ng-o-d-oc-ruou-2-nguoi-t-u-vo-ng-so-ruou-duoc-mua-o-dau

Bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện do ngộ độc rượu

Theo báo cáo của Phòng Y tế TP Thủ Đức, sự cố nghi ngộ độc rượu xảy ra tại nhà hàng Mr Bao, trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, do ông N.D.B. (32 tuổi) làm đại diện pháp luật.

Nhà hàng Mr Bao kinh doanh các món nướng và lẩu hải sản, thịt bò, phục vụ trung bình 30 - 40 khách/ngày. Nhà hàng chỉ bán rượu Soju Hàn Quốc và bia Heniken, Tiger và các loại nước ngọt đóng chai của các hãng sản xuất.

Về tình hình sức khỏe của các nạn nhân cấp cứu, trên VTV thông tin, hiện tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, 2 trường hợp nguy kịch đang phải thở máy, lọc máu. 2 bệnh nhân khác được điều trị tại tích cực tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức.

Trước đó, một nhóm gồm 8 sinh viên đã uống rượu tại một quán ăn trên địa bàn TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), sau đó bị ngộ độc rượu phải cấp cứu tại các bệnh viện. Đến chiều qua 6/8, đã có 2 trường hợp tử vong. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tích cực.

Trong số 4 sinh viên bị ngộ độc rượu đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, có 2 trường hợp nguy kịch đang phải thở máy, lọc máu tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc. 2 người còn lại đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Nội tiết - Thận.

Hai bệnh nhân nguy kịch đều nhập viện trong trạng thái thiếu tỉnh táo, đau đầu, chóng mặt, nôn ói nhiều, đau bụng… Kết quả xét nghiệm nồng độ methanol (cồn công nghiệp) trong máu rất cao. Hiện tại, 1 người đang có tiến triển, nồng độ methanol trong máu giảm, 1 người vẫn còn nặng.

Ngoài ra, có 2 bệnh nhân khác cũng đang được điều trị tại tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Trước đó, đã có 2 nạn nhân tử vong, 1 người tử vong ở nhà và 1 người ở bệnh viện.

thong-tin-moi-nhat-vu-8-sinh-vien-ng-o-d-oc-ruou-2-nguoi-t-u-vo-ng-so-ruou-duoc-mua-o-dau

Nhà hàng Mr. Bao, nơi các nạn nhân ăn uống trước khi nhập viện

Theo lực lượng chức năng, thực phẩm các bệnh nhân tự mua tại quán khác mang về ăn tại nhà hàng, các món ăn không phải do nhà hàng cung cấp, chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ mua thực phẩm, chỉ có bình 5 lít ghi nhãn chữ "Rượu" lấy từ trong kho bảo quản thực phẩm của nhà hàng.

Về nguồn gốc bình "Rượu", ông N.D.B. (32 tuổi) làm đại diện pháp luật nhà hàng cho biết bình này dùng trong bữa tiệc do nhân viên cũ của quán tên Q.T. mua. Cụ thể, khi T. mua nước suối cho nhà hàng, nơi bán đã giao 5 bình nước suối hiệu Lavie loại 5 lít. Tuy nhiên, khi phía nhà hàng mở ra để kinh doanh thì nghi ngờ 1 bình là rượu. Sau đó, quản lý đã dán nhãn chữ "Rượu" và cất vào trong kho từ tháng 5 cho đến khi các nhân viên đem ra sử dụng.

Qua làm việc, lực lượng chức năng yêu cầu ông B. cung cấp thông tin về nơi mua 5 bình nước thì ông B. khai chỉ có T. biết địa chỉ. Tuy nhiên, do T. đã nghỉ việc từ tháng 7 nên chưa liên hệ được với người này để xác minh.

Ngoài ra, quản lý nhà hàng còn khai, các nạn nhân đã pha rượu với nước ngọt để sử dụng.

Trước đó, làm việc với cơ quan chức năng, ông B. khai ngày 3/8, sau khi hết khách, quán đóng cửa nghỉ thì 6 nhân viên của nhà hàng tổ chức ăn uống. Họ mời thêm 2 bạn nữ đến cùng uống rượu.

8 người cùng ăn và uống chung hết bình 5 lít dán chữ "Rượu", đến 4h ngày 4/8 thì xong và dọn dẹp ra về.

Ngày 5/8, ông B. nhận thông tin một nhân viên của quán tên T. có biểu hiện mệt mỏi, tím tái. Xe cấp cứu đến nơi thì nam thanh niên đã tử vong. Sau đó, quản lý nhà hàng thấy những người còn lại có biểu hiện lơ mơ nên đưa đến Bệnh viện Lê Văn Việt khám.

Đến chiều cùng ngày, một nạn nhân khác đã tử vong. Những bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.

Các bác sĩ cảnh báo, ngộ độc methanol trong rượu có thể khiến bệnh nhân bị mù mắt vĩnh viễn, tổn thương não, suy thận cấp, diễn tiến tim mạch, thậm chí tử vong. Trong 12 giờ đầu, bệnh nhân chỉ ói mửa, nhức đầu, dễ nhầm với say rượu. Để tránh tình trạng ngộ độc methanol, các bác sĩ khuyến cáo không nên uống rượu bia không rõ nguồn gốc.

Theo GiaDinh