Thông tin mới vụ 37 người ở Thừa Thiên Huế mất liên lạc khi đi rừng

Chính quyền địa phương ở Thừa Thiên Huế đã liên lạc được với nhóm người đi làm rừng bị mất liên lạc.

Sáng 13/9, trao đổi với PV, ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông xác nhận, chính quyền huyện đã liên lạc được với 37 người đi rừng mất liên lạc trước đó.

"Hiện đã có 3 người về nhà, đang còn ở trên rừng là 34 người. Trong số 34 người này đã liên lạc qua điện thoại với 22 người, còn lại 12 người qua làm việc với gia đình cho biết đều có lán trại và đem theo lương thực đủ dùng 7-10 ngày", ông Phụng cho biết.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, tính đến nay, trên địa bàn huyện, không xảy ra tình trạng sạt lở, cũng như thiệt hại về hoa màu, tài sản do mưa lũ.

thong-tin-moi-vu-37-nguoi-o-thua-thien-hue-mat-lien-lac-khi-di-rung

Ảnh hưởng bão số 5 gây mưa lớn, nhiều điểm bị ngập cục bộ trong ngày 11/9.

Trước đó, như đã thông tin sáng 12/9, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) cho biết hiện còn 45 người dân địa phương vẫn đang ở trong rừng. Chính quyền địa phương đã liên lạc được 8 người và đã có nơi tránh trú an toàn, số còn lại vẫn chưa liên lạc được.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai huyện Nam Đông, những người này là dân ở các xã Thượng Quảng, Thượng Long, Hương Hữu, Hương Lộc, Thượng Lộ.

Theo chính quyền địa phương, những người này đã vào rừng làm rẫy từ nhiều ngày trước và đã có hai nhóm trở ra.

Ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, những người này chuyên đi rừng, họ đi theo nhóm và có lán trại ở trong rừng, nhiều năm trước tình trạng người dân đi vào rừng vào mùa mưa bão cũng diễn ra. Hiện địa phương cùng với gia đình đang liên hệ với những người này.

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai huyện Nam Đông, do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện đã có mưa to; lượng mưa đo được tại thị trấn Khe Tre từ 14h00 ngày 10/9 đến 8h ngày 12/9 là 311,6 mm.

Theo GiaDinh