Thông tin mới vụ tài xế Grab bị tố 'gạ gẫm' bé 9 tuổi

Mặc dù sự việc xảy ra đến nay đã gần hai ngày, thế nhưng kể từ khi nghe con kể lại sự việc bị tài xế Grab quấy rối tình dục bằng lời nói, chị L. rất buồn. Chị L. cho biết, tâm lý của bé lúc đó rất hoảng loạn.

Liên quan đến vụ việc lái xe Grab bị tố “gạ gẫm” bé gái 9 tuổi trên đường đến trường gây xôn xao dư luận, chiều tối ngày 17/5, phía đại diện Grab đã gửi lời xin lỗi gia đình cháu bé. Hiện đơn vị đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác Phạm Văn H. (người bị tố) để chờ xác minh làm rõ.

Thông tin mới vụ tài xế Grab bị tố 'gạ gẫm' bé 9 tuổi

Nội dung phản hồi của Grab về vụ việc gây xôn xao

Đại diện truyền thông hãng Grab xác nhận có nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng Nguyễn Thùy L. về việc đặt dịch vụ GrabBike cho con gái của mình di chuyển và đối tác tài xế GrabBike Phạm Văn H. đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721.

Trên chuyến xe này, khách hàng Nguyễn Thùy L. cho biết đối tác H. đã có hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói đối với con gái của khách. Grab Việt Nam thành thật xin lỗi vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng Nguyễn Thùy L. và gia đình.

Phía Grab nêu rõ: "Trong thời gian làm rõ sự việc, chúng tôi đã thăm hỏi khách hàng L. và gia đình, đồng thời đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này để cháu nhanh chóng ổn định trở lại. Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển trên ứng dụng Grab.

Về phía tài xế, chúng tôi đã mời đối tác Phạm Văn H. đến văn phòng làm việc để xác minh thông tin, và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ.

Grab Việt Nam cũng sẽ gửi văn bản đến Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) để đề nghị hỗ trợ làm rõ sự việc. Chúng tôi cam kết sẵn sàng cung cấp thông tin và phối hợp làm việc chặt chẽ với cơ quan công an để xử lý vụ việc này.

Phía Grab cũng mong muốn khách hàng thông cảm và hiểu rằng sự cố đáng tiếc này hoàn toàn đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết. Grab có quy trình kiểm tra chặt chẽ đầu vào của đối tác tài xế, ngoài ra còn có bảo hiểm tai nạn cho hành khách và đối tác trong chuyến đi.

Sau mỗi chuyến đi, chúng tôi có đánh giá sao để kiểm tra chất lượng dịch vụ. Đồng thời, chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, sinh hoạt chung dành cho các đối tác tài xế để đảm bảo tối đa trải nghiệm an toàn cho hành khách. Tổng đài Grab cũng hoạt động 24/7 để tiếp nhận thông tin, phản hồi và kịp thời hỗ trợ.

Trong thời gian tới, chúng tôi cam kết nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, đồng thời kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc tuân thủ quy tắc ứng xử của đối tác trong quá trình hoạt động trên ứng dụng Grab nhằm hướng đến một môi trường di chuyển an toàn, văn minh và chất lượng."

Về vụ việc này, sau khi nghe toàn bộ sự việc từ con gái kể, chị Nguyễn Thuỳ L. (mẹ cháu bé, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) đã rất bức xúc với hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói của tài xế taxi trên. Chị đã lên trình báo với Công an phường Bưởi và Công an quận Tây Hồ.

Các đơn vị này cũng đã tiếp nhận sự việc của chị. Con gái chị cũng ra Công an phường Bưởi lấy lời khai, cháu bé đã trình bày lại toàn bộ sự việc như khi kể với mẹ.

Trên Thời đại, khi nỏi về dịch vụ Grab chị L. cho biết, chị không trách Grab vì đó chỉ là ứng dụng trung gian nên họ không kiểm soát hết được. Sự việc trên là do nhân cách của tài xế taxi này. Gia đình chị cũng mong muốn cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để ngăn chặn những hành vi xấu đối với con trẻ.

Như đã đưa tin, cách đây vài giờ, MXH xôn xao chia sẻ thông tin một tài xế Grab bị tố gạ gẫm để dâm ô bé gái 9 tuổi. Đáng nói, phụ huynh của bé lại tin tưởng để bé đi tới trường một mình mà không đi cùng.

Thông tin mới vụ tài xế Grab bị tố 'gạ gẫm' bé 9 tuổi

Bài viết đã có hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận chỉ sau vài giờ.

Theo chia sẻ của chị L. vì tin tưởng nên gần 1 năm nay gia đình chị vẫn đặt Grab cho con gái đi học bởi gia đình có một số việc riêng nên không đưa con đi được. Sáng 16/5, chị có đặt Grab cho con gái đi học như thường lệ, quãng đường chị L. đặt từ Trích Sài đến Đại Từ. Tài xế Grab nhận chở con gái chị là Phạm Văn H.

Suốt quá trình con đi học, chị L. vẫn dõi theo con trên ứng dụng đề phòng tài xế đi trệch cung đường. Khi về nhà, chị Linh hỏi chuyện con gái và bất ngờ được nghe con kể về quá trình di chuyển trên quãng đường.

“Con tôi nói khi tài xế taxi chở cháu bé qua Trường Đại học Y bắt đầu hỏi chuyện linh tinh, có những lời lẽ khiếm nhã. Tài xế hỏi con gái tôi thích màu gì, rồi hỏi tôi thích màu gì? Cháu có bao giờ nhìn thấy ngực mẹ cháu chưa? Có biết mẹ mặc quần trong màu gì không? Thậm chí, tài xế này còn ngỏ ý cho chạm vào quần chíp của con gái tôi”, chị L. kể lại.

Thông tin mới vụ tài xế Grab bị tố 'gạ gẫm' bé 9 tuổi
Lịch trình hằng ngày người mẹ này book cho con gái đến trường.

Người mẹ này cho biết, sau khi nghe con kể, chị hoảng sợ và rất sốc nhưng vẫn cố gặng hỏi con xem tài xế có làm gì cháu bé không? Rất may, tài xế Grab này chưa làm gì con gái chị mà chỉ hỏi nhưng cháu bé ngồi im, không trả lời.

“Con tôi bảo lúc đó cháu sợ, cầm chặt điện thoại, nếu tài xế mà quay lại con tôi sẽ nhảy ra khỏi xe. Cháu còn nghĩ khi nhảy xuống sẽ nằm ngửa ra để lưng đeo cặp chạm xuống đất thì sẽ không bị đau. Tuy nhiên, may mắn con gái tôi không bị làm sao, cháu đến trường nhưng trong tinh thần hoảng loạn, sợ hãi”, chị L. chia sẻ.

Sau khi nghe toàn bộ sự việc con gái kể, chị L. rất bức xúc với hành vi quấy rối tình dục bằng lời nói của tài xế trên. Khi hỏi về dịch vụ Grap chị L. cho biết, chị không trách Grab vì bên đó chỉ là ứng dụng trung gian nên họ không kiểm soát hết được. Sự việc trên là do nhân cách của tài xế. Gia đình chị cũng mong muốn cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để ngăn chặn những hành vi xấu đối với con trẻ.

Ngay sau khi những chia sẻ của người mẹ này được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều bàng hoàng, bất ngờ, không ít người bày tỏ nỗi sợ hãi.

Theo GiaDinh