Thông tin "sốc" về tài xế xe tải tông chết 8 người ở Hải Dương

Lái xe Lương Văn Tâm (Tĩnh Túc, Nguyên Bình, Cao Bằng) là người lái chiếc xe tải gây ra vụ tai nạn thảm khốc ở Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương) vào chiều nay (21.1) đã tới cơ quan công an trình diện. Qua xét nghiệm nhanh, tài xế này đã có kết quả bất ngờ với ma túy.

Cụ thể, sau khi gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng, tài xế Tâm đã rời khỏi hiện trường. Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, tài xế đã tới trình diện sau thời gian rời khỏi hiện trường.

Ở một diễn biến khác, qua xét nghiệm nhanh, tài xế Lương Văn Tâm dương tính với ma tuý.

Thông tin với Dân Việt vào tối cùng ngày, ông Vũ Đình Tĩnh – Chủ tịch huyện Kim Thành cho biết cơ quan chức năng của huyện ngay sau khi nhận được tin báo đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan ứng cứu nạn nhân, khắc phục hậu quả, điều tra vụ tai nạn.

thong-tin-soc-ve-tai-xe-xe-tai-tong-chet-8-nguoi-o-hai-duong

Tài xế Tâm qua xét nghiệm nhanh dương tính với ma túy. (Ảnh: CAND)

Theo đó, với mỗi gia đình có người bị thương, huyện Kim Thành hỗ trợ 3 triệu đồng, gia đình có người tử vong 5 triệu đồng.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 14 giờ chiều nay, xe ô tô tải biểm kiểm soát 29C - 719.53 lưu thông theo hướng Hà Nội - Hải Phòng, đi vào làn dành cho xe máy và xe thô sơ, đã đâm vào đoàn người đi bộ đang đi trên làn dành cho xe máy và xe thô sơ tại đoạn qua địa phận xã Kim Lương.

Theo Cục Đăng kiểm VN, xe tải biển số 29C-719.53 nhãn hiệu DOTHANH MIGHTYHD99TK, sản xuất năm 2016 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là: Công ty CP sản xuất & thương mại NEWPRO, địa chỉ: Tổ 1, Do Lộ, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội (thông tin ban đầu cho biết, công ty trên chuyên kinh doanh, sản xuất sơn, véc ni, bột bả ma tít). Phương tiện được kiểm định lần gần nhất ngày 15.5.2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-06V Hà Nội và có hạn kiểm định đến hết ngày 14.5.2019.

Quốc lộ 5 có 3 làn xe hỗn hợp, hai làn ngoài cùng dành cho ôtô 5 đến 9 chỗ, làn giữa cho xe khách, xe tải chạy với tốc độ tối đa 80 km/h, trong khu vực đông dân cư tốc độ tối đa 50 km/h, làn trong cùng dành cho xe máy và xe thô sơ.

"Các nạn nhân chủ yếu là người già, gặp nạn khi sang đường", một nhân chứng nói. Tuyến quốc lộ 5 qua hiện trường vụ tai nạn đang tắc nghẽn kéo dài nhiều km. 

Theo DanViet