Thú ăn uống khác người của các lãnh đạo thế giới

Cựu Chủ tịch Romania Nicolae Ceausescu hầm gà còn nguyên chân, lông, mỏ…, còn Quốc trưởng Đức Adolf Hitler sử dụng thuốc chữa đầy bụng chiết xuất từ… phân người. Những thú ăn uống này tuy kinh dị nhưng đều có thật.

Trừng trị các nhà độc tài

Phần lớn các nhà lãnh đạo "khét tiếng" thế giới đều có sở thích ăn uống kỳ lạ. Ông Nicolae Ceausescu, chủ tịch Romania từ năm 1974 - 1989, từng khiến Tổng thống Nam Tư (cũ) Josip Broz Tito bị sốc nặng vì chỉ uống nước ép rau quả trong bữa ăn của hai người, trái ngược với ông Tito thích một miếng mỡ lợn hâm nóng.

Còn lúc ở nhà, ông Ceausescu có thói quen hầm gà để nguyên con, giữ lại tất cả các bộ phận từ chân, lông cho tới mỏ….

chinh-tri-gia

Chủ tịch Romania Nicolae Ceausescu. Ảnh: REX FEATURES

Mỗi lần đi đâu đó, ông Ceausescu đều mang theo một sĩ quan an ninh cao cấp, đồng thời là nhà hóa học cùng một phòng thí nghiệm di động để kiểm tra thực phẩm tại những nơi ông đi qua, đảm bảo chúng không chứa chất độc hại.

Ceausescu được biết đến như một nhà lãnh đạo sùng bái chủ nghĩa cá nhân, độc đoán, ít cởi mở với nước ngoài. Ông bị bắn chết sau một cuộc đảo chính quân sự vào tháng 12-1989.

Đối với trường hợp của cựu lãnh đạo Cộng hòa Trung Phi Jean Bedel Bokassa, lãnh đạo Uganda Idi Amin hoặc lãnh đạo Equatorial Guinea Francisco Nguema, ít ai ngờ họ có sở thích ghê rợn là thưởng thức bữa ăn trên xác chết nhồi cơm.

Một đầu bếp cũ của ông Bokassa, tổng thống Trung Phi từ năm 1966 - 1976, tường thuật lại nhà lãnh đạo này ra lệnh cho ông chuẩn bị món “đặc sản” kể trên để làm thức ăn, khiến cho ông hoảng hồn tới mức không thể nhớ rõ thi thể đó là đàn ông hay đàn bà.

chinh-tri-gia

Adolf Hitler dùng bữa với vợ là Eva Braun. Ảnh: AP

Một số nhân vật nổi cộm khác có thể kể đến vì thú ăn uống khác người, đó là Quốc trưởng Đức Adolf Hitler và Thủ tướng Ý Benito Mussolini. Nguyên nhân là cả 2 người đều mắc bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa nên phải sử dụng khẩu phần ăn đặc biệt.

Chứng đầy bụng kinh niên khiến Hitler phải ăn chay, chủ yếu là rau quả, suốt thời kỳ Thế chiến thứ II. Ông ta “liều mình” sử dụng 28 loại thuốc khác nhau do một “lang băm” điều chế với hy vọng chữa trị dứt điểm căn bệnh khó chịu, trong đó có một loại thuốc được chiết xuất từ… phân của những người nông dân Bulgaria.

Trước mỗi bữa ăn của Hitler khoảng 45 phút, có một nhóm 15 phụ nữ thay phiên nhau nếm thử thức ăn cho trùm phát xít, bởi lúc bấy giờ đang rộ lên tin đồn người Anh muốn đầu độc Hitler. Có một lần, Hitler tổ chức một bữa ăn trong một lò giết mổ kiểu Ukraine khiến những người tham dự nuốt không nổi khẩu phần ăn của mình.

Trong khi đó, Thủ tướng Mussolini được bác sĩ chẩn đoán mắc chứng táo bón, phải kiêng khem nhiều thứ.

Một nhà lãnh đạo chuyên quyền khác đến từ Bồ Đào Nha, ông Antonino de Oliveira Salazar, cai trị đất nước từ năm 1932 đến năm 1974, lại yêu thích hương vị cá mòi bởi nó nhắc ông nhớ về tuổi thơ nghèo khó của mình. Salazar kể ông và những người anh chị em từng chia nhau một con cá mòi duy nhất vì cuộc sống thiếu thốn, bữa ăn nhiều lúc chưa đủ lót dạ.

Theo P.Nghĩa (Theo BBC)