Thu hồi 3000 quả địa cầu dành cho trẻ em được sản xuất tại Trung Quốc



Bulk Unlimited đã phải thu hồi khoảng 3.000 quả địa cầu Little Experimenter dành cho trẻ em do nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn, theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ.

Nguyên nhân được cho là do các dây bên trong quả cầu có thể bị chập và quá nóng, từ đó gây ra nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn.

Cụ thể hơn, việc thu hồi này liên quan đến các quả địa cầu Little Experimenter 3 trong 1 của trẻ em. Các quả cầu hiển thị các quốc gia với màu sắc khác nhau, các đại dương có màu xanh và tên các quốc gia, thủ đô, sa mạc và đại dương được viết chữ màu đen. 

Đế sản phẩm có màu cam với 2 nút màu trắng để làm sáng quả cầu và hiển thị hình chiếu của các ngôi sao và chòm sao trong chuyển động thay đổi màu sắc. 

thu-hoi-3000-qua-dia-cau-danh-cho-tre-em-duoc-san-xuat-tai-trung-quoc

 Sản phẩm bị thu hồi. Ảnh: CSPS

Little Experimenter được in trên đế của quả cầu. Mã 102018-107 được in trên nhãn dán trên nắp ngăn chứa pin và trên bao bì sản phẩm ngay bên dưới UPC hoặc mã vạch. Sản phẩm trên sản xuất tại Trung Quốc và được nhập khẩu tại Mỹ bởi công ty Bulk Unlimited có trụ sở tại Brooklyn, New York.

Công ty cho biết đã nhận được 2 báo cáo từ khách hàng về trường hợp quả cầu quá nóng và bị cháy, tuy nhiên không có ai bị thương.

Sản phẩm được bán trực tuyến tại Amazon, eBay và Littleexperimenter.com từ tháng 10 năm 2018 đến tháng 1 năm 2019 với giá khoảng 30 đô la.

Người tiêu dùng nên ngay lập tức ngăn trẻ em sử dụng sản phẩm này và liên hệ với Bulk Unlimited để nhận một quả cầu thay thế miễn phí.

Theo VietQ