Thu hồi bánh quy có thành phần sữa dễ gây dị ứng cho người dùng

Công ty thực phẩm Mỹ B&G Foods thu hồi 1.502 sản phẩm bánh quy do có chứa thành phần sữa chưa được công bố, có thể khiến người bị dị ứng với sữa gặp vấn đề về sức khỏe.

Thông tin từ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, công ty thực phẩm Mỹ B&G Foods vừa thông báo họ sẽ tự nguyện thu hồi 1.502 sản phẩm bánh quy giòn lúa mì hữu cơ Nature Organic Rosemary & Olive Oil Stoneground Wheat Crackers loại 6 oz với hạn sử dụng là ngày 07 tháng 4 năm 2021, sau khi biết rằng sản phẩm có thể chứa các thành phần sữa chưa được công bố.

Theo công ty, những người bị dị ứng hoặc nhạy cảm với sữa có nguy cơ bị phản ứng dị ứng nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng nếu họ tiêu thụ sản phẩm có trong các hộp bị thu hồi. Không có rủi ro sức khỏe liên quan đến sản phẩm này đối với những người không bị dị ứng với sữa.

Việc thu hồi này chỉ ảnh hưởng đến 1.502 sản phẩm Nature Organic Rosemary & Olive Oil Stoneground Wheat Crackers loại 6 oz, được phân phối tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn nước Mỹ. Việc thu hồi không áp dụng cho các sản phẩm khác của Back to Nature.

thu-hoi-banh-quy-co-thanh-phan-sua-de-gay-di-ung-cho-nguoi-dung

 Sản phẩm bánh quy bị thu hồi tại Mỹ.

Hiện chưa có phản ứng dị ứng liên quan đến vấn đề này được báo cáo. Việc thu hồi có sự hợp tác của FDA và bên thứ ba đồng đóng gói sản xuất sản phẩm.

Sản phẩm nêu trên đã được B&G Foods vận chuyển và phân phối đến các kho của khách hàng ở nhiều bang Mỹ như Arizona, California, Colorado, Georgia, Iowa, Maryland, Missouri, New Jersey, New York, Tennessee, Washington và Wisconsin.

Hiện tại Việt Nam chưa thấy sự xuất hiện của sản phẩm bị thu hồi. Tuy nhiên, với những người tiêu dùng, đặc biệt là người bị dị ứng với sữa, nếu  thường xuyên đặt hàng từ nước ngoài về, có thể tham khảo để tránh mua phải sản phẩm bị thu hồi.

Theo VietQ