Thu hồi gần 1 triệu tấn thịt gà vì nhiễm kim loại

Hoa Kỳ đã tiến hành đợt thu hồi khủng với gần 1 triệu tấn thịt gà vì phát hiện sản phẩm nhiễm kim loại.

Trong quá trình kiểm tra chất lượng và an toàn thực phẩm, công ty Simmons Prepared Food Inc. tại tiểu bang Arkansas (Hoa Kỳ) đã phát hiện ra kim loại trong thịt gà có xuất xứ từ thị trấn Gentry.

Công ty Simmons có trụ sở tại Siloam Springs (thành phố thuộc quận Benton, tiểu bang Arkansas, Hoa Kỳ) đã quyết định thu hồi 2.071.397 pound (khoảng gần 1 triệu tấn) sản phẩm gia cầm vì lo ngại cho sự an toàn khi sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng. 

thu-hoi-gan-1-trieu-tan-thit-ga-vi-nhiem-kim-loai

Gần 1 triệu kg gà bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm kim loại. Ảnh: FSN

Phía FSIS (Đơn vị Kiểm tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) đã ra thông báo đến toàn thể người dân về vụ việc này. Các sản phẩm gia cầm bị thu hồi được sản xuất từ ​​ngày 21 tháng 10 đến ngày 4 tháng 11. 

Tên sản phẩm thu hồi có số hiệu “P-1949,” “P- 486” hoặc“P-5837” bên trong nhãn hiệu kiểm tra của USDA. Gia cầm đã được chuyển đến các tổ chức ở Alabama, Arizona, Arkansas, California, Georgia, Minnesota, Oklahoma và Pennsylvania. Hiện không có báo cáo thương tích hoặc bệnh tật liên quan đến sản phẩm này.  

FSIS lo ngại rằng một số sản phẩm có thể lưu trữ trong tủ lạnh của các hộ gia đình hoặc nhà hàng,... Do đó, các tổ chức đã mua các sản phẩm này được khuyến khích không sử dụng. Những sản phẩm này nên được vứt đi hoặc trả lại nơi mua.

FSIS thường xuyên tiến hành kiểm tra hiệu quả thu hồi để xác minh các công ty thu hồi để thông báo cho khách hàng về việc thu hồi và các bước được thực hiện để đảm bảo rằng sản phẩm không còn có sẵn cho người tiêu dùng. 

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã phân loại lệnh thu hồi thuộc Class I, có nghĩa là tình huống nguy hiểm cho sức khỏe của người dùng, việc sử dụng sản phẩm có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc gây tử vong.

Simmons Prepared Food Inc là nhà sản xuất gia cầm lớn thứ 17 tại Hoa Kỳ. Công ty này đã sản xuất 13,62 triệu pound (khoảng 6 hơn 6 triệu tấn) gia cầm hàng năm. Công ty này được thành lập vào năm 1949 bởi MH Bill Simmons, công ty gia cầm có các cơ sở sản xuất ở Arkansas, Kansas, New Jersey và Ontario, Canada.

Theo VietQ