Thu hồi gói gia vị cà chua vì chứa sữa có thể gây dị ứng

Sản phẩm gia vị cà chua của Tesco đã bị thu hồi vì có chứa sữa mà không ghi trên nhãn hàng hóa dễ gây hại cho người bị dị ứng sữa.

Tesco (hệ thống tạp hóa và bán lẻ hàng hóa đa quốc gia của Anh) đã thu hồi một gia vị cà chua vì trong sản phẩm có sữa nhưng lại không được ghi trên bao bì. Điều này có thể gây hại cho những người bị dị ứng sữa.

thu-hoi-goi-gia-vi-ca-chua-vi-chua-sua-co-the-gay-di-ung

Sản phẩm gia vị cà chua bị thu hồi. Ảnh: Express 

Gói gia vị cà chua này có thêm thành phần ớt và gia vị dừa lấy cảm hứng từ Tesco Thái có chứa sữa. Sản phẩm có kích cỡ gói 25g hạn sử dụng trước 12/2019, 1/2020 và 2/2020. Đơn vị này cũng thông báo nếu người có tiền sử bị dị ứng mà đã mua sản phẩm trên thì không nên sử dụng nó và hãy mang đến cửa hàng đã mua để được hoàn tiền.

NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh) cũng liệt kê các triệu chứng của dị ứng sữa như: Các phản ứng trên da như nổi mẩn đỏ hoặc sưng môi, mặt và quanh mắt, các vấn đề về tiêu hóa như đau dạ dày, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón, triệu chứng giống như sốt cỏ khô - chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, hoặc bệnh chàm không cải thiện khi điều trị. Một phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể gây sốc phản vệ dẫn đến tử vong.

Trước đó vào tháng 4/2019, Tesco đã đưa ra một cảnh báo khẩn cấp để thu hồi thanh hạnh nhân và sữa chua Apricot do có nguy cơ gây bệnh. Thực phẩm có thể bị nhiễm vi khuẩn ở bất kỳ giai đoạn nào trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm và trong khi nấu. Tesco đã ban hành lệnh thu hồi như một bước phòng ngừa vì nó có thể chứa salmonella.

Sản phẩm bị ảnh hưởng là các gói có kích thước 4 x 35g với mã lô 9100 và 9101. Khách hàng đã mua sản phẩm này được khuyến khích không ăn nó và trả lại cho nơi đã mua để được hoàn tiền đầy đủ.

Các siêu thị cũng đưa ra các thông báo điểm bán trong tất cả các cửa hàng để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm bị ảnh hưởng.

Theo VietQ