Thu hồi khẩn cấp Bánh nướng rau củ do chứa nhiều các mảnh thủy tinh xanh

Greggs đã ra thông báo thu hồi sản phẩm khẩn cấp đối với một số bánh đông lạnh do lo ngại chúng có thể chứa thủy tinh.

Cụ thể, chuỗi cửa hàng bánh ngọt Greggs đang thu hồi gấp các sản phẩm “Bánh nướng Rau củ” đông lạnh của mình vì chúng "có thể chứa các mảnh thủy tinh xanh".

Bánh nướng Rau củ Greggs (1 hộp 2 gói) đã bị thu hồi ngay lập tức khỏi các kệ hàng ở Iceland do nghi vấn sản phẩm này có thủy tinh không an toàn. Loại bánh này được bán độc quyền trong các cửa hàng ở Iceland và việc thu hồi không ảnh hưởng đến các sản phẩm khác của Greggs.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) cũng đã cảnh báo người tiêu dùng về mức độ nguy hiểm khi ăn phải bánh có chứa thủy tinh. Các địa điểm bán loại bánh này sẽ được liệt kê và hiển thị trong tất cả các cửa hàng tại Iceland. Trong thông báo, cửa hàng cũng sẽ giải thích cho khách hàng tại sao sản phẩm bị thu hồi, đồng thời hướng dẫn họ nên làm gì khi đã lỡ mua sản phẩm.

thu-hoi-khan-cap-banh-nuong-rau-cu-do-chua-nhieu-cac-manh-thuy-tinh-xanh

 Bánh rau củ nướng bị thu hồi tại Iceland

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm cho biết việc thu hồi bao gồm những hộp bánh 280g, mỗi hộp 2 gói trước các ngày 15/8/2021, 28/8/2021, 11/9/2021, 12/9/2021 và 26/9/2021.

Thông tin chi tiết sản phẩm: Bánh nướng Rau củ Greggs (2 gói)

• Khối lượng (cả hộp): 310g

• Thu hồi trước: 15/8/2021, 28/8/2021, 11/9/2021, 12/9/2021 và 26/9/2021

Chi tiết thu hồi đi kèm với thông báo của FSA: “Nếu ai đã mua sản phẩm trên, đừng ăn loại bánh này. Thay vào đó, hãy trả lại cho cửa hàng ở Iceland, nơi mua bánh để được hoàn lại toàn bộ tiền".

Theo một bài viết trên trang đăng tải thì một nhà khoa học tại Đại học Plymouth (Anh) đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện nồng độ cao các chất độc hại trong những sản phẩm phổ biến hàng ngày đặc biệt là chai lọ thủy tinh, đặc biệt là thủy tinh màu. Được biết, crom được tìm thấy trong tất cả các chai màu xanh lá cây và trong chai thủy tinh màu nâu 40%. Cadimi, chì và crom có trong thủy tinh (nhưng ở nồng độ có ít nguy cơ với môi trường và sức khỏe). 

Được biết, Greggs là một chuỗi cửa hàng bánh tại thành phố Newcastle trên sông Tyne, Miền Đông Bắc nước Anh. Hãng chuyên về các sản phẩm mặn như bánh cuộn xúc xích, sandwich và các món ngọt khác bao gồm bánh donut và vanilla slice... 

Theo VietQ