Thu hồi sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ có nguồn gốc thảo mộc tại Canada

Cơ quan Y tế Canada vừa ra thông báo thu hồi 6 sản phẩm hiệu U-Dream hỗ trợ giấc ngủ có nguồn gốc thảo mộc do chứa chất gây hại.

Thông báo thu hồi sản phẩm U-Dream được đưa ra sau khi nhà chức trách Canada phát hiện thấy các sản phẩm này có chứa chất tương tự như một loại thuốc chỉ định dùng để điều trị chứng mất ngủ. Cụ thể, xét nghiệm cho thấy các sản phẩm U-Dream có chứa chất tương tự như zopiclone- vốn có nhiều tác dụng phụ như: gây uể oải, hoa mắt, chóng mặt, mất trí nhớ, gây ảo giác…

Cơ quan Y tế Canada cũng cảnh báo zopiclone có thể gây nghiện và dẫn đến triệu chứng vật vã vì thiếu thuốc nếu ngừng sử dụng thuốc đột ngột. Cơ quan Y tế Canada đề nghị người đã dùng sản phẩm phải lập tức liên hệ với bác sĩ, tránh lái xe hay điều khiển máy móc.

Biotrade Canada – Công ty sản xuất U-Dream cho biết đã dừng phân phối các sản phẩm trên từ ngày 21/11, sau khi Cơ quan Y tế Canada lần đầu tiên bày tỏ quan ngại về các sản phẩm này. Cơ quan Y tế Canada cũng đã dừng cấp phép cho các sản phẩm U-Dream.

thu-hoi-san-pham-ho-tro-giac-ngu-co-nguon-goc-thao-moc-tai-canada

6 sản phẩm hiệu U-Dream hỗ trợ giấc ngủ có nguồn gốc thảo mộc vừa bị Canada thông báo thu hồi.

Được biết, sản phẩm U-Dream được giới thiệu cách đây hai năm và hiện được bán rộng rãi trên mạng, bao gồm cả hệ thống trực tuyến Amazon. Cho đến nay, sản phẩm này từng bị người tiêu dùng phản ánh có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Cụ thể, Belinda Ruckman (một phụ nữ Canada) cho biết cô đã biết thông tin về sản phẩm này trên Facebook và nghĩ rằng nó sẽ tốt cho chồng cô - người đang gặp vấn đề về giấc ngủ sau khi vợ chồng mất đi đứa con trai 24 tuổi vào mùa hè năm nay.

"Tôi nghe nói đó là sản phẩm thật tuyệt vời và không có sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ nào khác có thể làm những gì mà U-Dream làm được. Tôi bị thu hút bởi hỗn hợp có trong sản phẩm được quảng cáo bao gồm các loại dược liệu phương Đông truyền thống", Ruckman cho biết.

Trên thực tế, trong đêm đầu tiên dùng thử U-Dream, chồng của cô đã ngủ được sáu tiếng. Tuy nhiên, sau 10 ngày liên tục dùng U-Dream, chồng cô đột ngột bị ngừng tim và gần như đã tử vong khi nằm bất động trên giường. Rất may con trai lớn của cặp vợ chồng đã kịp phát hiện ra.

Khi nghe tin tức về việc phát hiện ra hợp chất dược phẩm gây hại có trong U-Dream, Belinda tin chắc rằng chính sản phẩm U-Dream đã gây ra cơn đau tim cho chồng cô bởi trước đó, trong các lần kiểm tra sức khỏe định kỳ trong quá khứ không có kết quả nào cho thấy chồng cô có vấn đề về tim.

Theo VietQ