Thủ môn bị coi là "tội đồ" trong trận gặp Indonesia sẽ giúp thầy Park mở cơ hội đến chức vô địch?

Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua trước Indonesia nhưng khả năng trong trận đấu với Singapore vào tối nay, thầy Park vẫn trao cơ hội bắt chính cho anh.

Nhớ lại trận đấu đầy kịch tính với Indonesia cách đây 2 ngày, U22 Việt Nam đang có được một thế rất ổn ở 20 phút đầu trận, cho đến khi thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt hụt bóng từ pha tạt cánh khá vu vơ của đối thủ, khiến đội nhà phải nhận bàn thua oan uổng. 

thu-mon-bi-coi-la-toi-do-trong-tran-gap-indonesia-se-giup-thay-park-mo-co-hoi-den-chuc-vo-dich

Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm khiến Việt Nam bị dẫn trước trong trận gặp Indonesia

Bùi Tiến Dũng đã tạo ra một bất ngờ lớn, một "biến số" theo cách gọi của HLV Park Hang-seo. Và thầy Park đã thay đổi chiến thuận theo biến số đó, giúp Việt Nam thắng ngược 2-1 đầy ngoạn mục. 

Sau đó, dù thắng trận nhưng Bùi Tiến Dũng đã vấp phải không ít chỉ trích từ cư dân mạng. Và dù thầy Park như mọi lần, vẫn nhận hết trách nhiệm về mình.

thu-mon-bi-coi-la-toi-do-trong-tran-gap-indonesia-se-giup-thay-park-mo-co-hoi-den-chuc-vo-dich

Hoàng Đức đã ghi một bàn cực phẩm, giúp Việt Nam thắng ngược Indonesia 2-1.

Đối thủ tiếp theo của U22 Việt Nam là Singapore, không quá yếu như Brunei hay Lào, và ở trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo bắt buộc phải chiến thắng.

Dù ở phía đội Singapore, HLV Fandi Ahmad có tuyên bố sẽ ngáng đường Việt Nam vào bán kết.. Với chỉ 1 điểm sau 3 trận, U22 Singapore gần như đã bị loại khỏi SEA Games 30. Kết quả trận đấu với U22 Việt Nam và U22 Brunei sắp tới nhiều khả năng chỉ có ý nghĩa danh dự với U22 Singapore. 

Dù vậy, HLV Fandi Ahmad vẫn không quá thất vọng: "Tôi rất tự hào với màn thể hiện của các học trò trước Thái Lan. Họ đã chơi nỗ lực nhất có thể. Chúc mừng và hy vọng Thái Lan sẽ gặp may mắn".

"Chúng tôi sẽ nhanh chóng trở lại vì còn 2 trận nữa gặp Brunei và Việt Nam. Tôi hy vọng U22 Singapore sẽ chọc thủng lưới đối thủ và giành chiến thắng ở 2 trận đấu này" - chiến lược gia 57 tuổi khẳng định.

Trận gặp Singapore, nhiều khả năng Bùi Tiến Dũng vẫn sẽ được bắt chính, bởi rõ ràng ông Park không thể để thủ môn mà mình tin tưởng nhất phải nhận cú sốc sau pha phạm lỗi sơ đẳng ấy. 

thu-mon-bi-coi-la-toi-do-trong-tran-gap-indonesia-se-giup-thay-park-mo-co-hoi-den-chuc-vo-dich

Nhiều khả năng Tiến Dũng vẫn bắt chính ở trận gặp Singapore, đây cũng chính là một liệu pháp của thầy Park

Có pha lầm lỗi ấy, chắc hẳn Bùi Tiến Dũng sẽ phải tập trung hơn, bắt chắc tay hơn. Và quan trọng nhất là lấy lại sự ổn định khi trận đại chiến với Thái Lan đã nằm trước mặt. Thay thế Tiến Dũng vào thời điểm này có thể tác động tiêu cực tới tâm lý thi đấu của anh tại SEA Games và tạo ra những hệ lụy xa hơn. Ông Park cũng không chắc Văn Toản có thể chơi tốt hơn Tiến Dũng vốn có rất nhiều kinh nghiệm. Trao Tiến Dũng cơ hội thứ hai có thể là cách khích lệ anh, giúp anh sớm tìm lại những phẩm chất thực sự của mình.

Ở các vị trí khác, những cầu thủ dự bị sẽ được trao cơ hội. Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Đức Chiến, Trương Văn Thái Quý hay Nguyễn Trọng Hùng đều đã chứng minh rằng họ có khả năng và đủ sức chơi tốt ở SEA Games. Đưa họ vào sân, ông Park có thể có thêm một ngày nghỉ cho Hùng Dũng, Văn Hậu, Tiến Linh...

Lỗi lầm của Bùi Tiến Dũng vô tình đã mở ra cơ hội cho U22 Việt Nam "tập dượt" trước bài chiến thuật mà thầy Park định dùng để hạ gục đối thủ này. Chắc chắn trước U22 Singapore, người hâm mộ sẽ được chứng kiến thầy Park trình làng hệ thống chơi nửa sân và dồn ép đối phương đến nghẹt thở.

Theo thông báo mới nhất, ban tổ chức SEA Games 30 đã quyết định hoãn thi đấu nhiều môn thi đấu ngoài trời vì siêu bão Kammuri đổ bộ vào Philippines. Các môn bị ảnh hưởng là tennis, bóng chuyền bãi biển và trượt ván.

Dù là môn thi đấu ngoài trời nhưng bóng đá vẫn thi đấu bình thường và chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ ban tổ chức về việc hoãn thi đấu. Như vậy trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore vẫn sẽ thi đấu bình thường theo lịch.

Theo GiaDinh