Thủ thuật khắc phục lỗi Laptop không nhận tai nghe

Laptop không nhận tai nghe là một lỗi thường gặp. Có rất nhiều nguyên dẫn tới tình trạng này tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục được khá đơn giản.

Khi sử dụng laptop nhiều người thường có thói quen vừa dùng tai nghe vừa làm việc. Tuy nhiên có đôi lúc laptop lại không thể nhận tai nghe khiến người dùng cảm thấy khó chịu. 

Lỗi laptop không nhận tai nghe xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do sự xung đột và hoạt động không ổn định của các Driver trong khi vận hành mà laptop không thể tương tác được với tai nghe hoặc cũng có thể do tai nghe bị hỏng. Khi gặp trường hợp này người dùng không nên vội vàng mang thiết bị đi sửa mà hãy tự khắc phục bằng những cách:

Kiểm tra tai nghe có bị hỏng hay không

Khi có hiện tượng laptop không nhận tai nghe điều đầu tiên người dùng nghĩ tới chính là kiểm tra xem tai nghe của mình có bị hỏng hay không. Để kiểm tra người dùng chỉ cần dùng tai nghe đó gắn vào một máy tính hoặc điện thoại khác xem tai nghe có hoạt động bình thường không là được.

thu-thuat-khac-phuc-loi-laptop-khong-nhan-tai-nghe

 Laptop không nhận tai nghe là lỗi thông thường có thể tự khắc phục dễ dàng. Ảnh minh họa

Thử khởi động lại laptop

Do trong quá trình sử dụng có thể một số Driver xung đột và hoạt động không ổn định do đó người dùng hãy thử khởi động lại máy laptop để kiểm chứng xem sao. 

Kiểm tra xem liệu có ứng dụng nào chưa được bật không

Để thực hiện thủ thuật này người dùng hãy nhấn tổ hợp Windows + S -> gõ từ khóa "Sound". Trong tab Playback, click chuột phải vào khoảng trắng lựa chọn Show Disabled Devices để mở danh sách các thiết bị đã bị tắt.

Kiểm tra và cài đặt lại Driver âm thanh cho máy

Người dùng hãy gõ vào ô tìm kiếm từ khóa Device Manager. Cửa số Device Manager xuất hiện, lúc này sẽ thấy mục Audio Inputs and Outputs. Hãy nhấn chuột phải vào Audio inputs and outputs lựa chọn Scan for hardware changes để tìm kiếm driver còn thiếu trong máy.

Lúc này người dùng sẽ thấy có driver Speakers chính là Driver còn thiếu trên máy. Sau đó có thể kiểm tra lại bằng cách cắm tai nghe vào máy. Hoặc có thể sử dụng phần mềm tự cập nhật Driver như Driver Booster để tìm Driver âm thanh còn thiếu cho máy.

Theo VietQ