Thứ trong phòng tắm cứ tưởng rất sạch không ngờ chứa cả ổ vi khuẩn

Đầu vòi hoa sen là môi trường sống lý tưởng của nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm. Bởi vậy bạn nên làm sạch nó hàng tuần.

Mọi người thường nghĩ rằng vòi tắm hoa sen là nơi khá sạch vì đó là nơi chúng ta sử dụng để rửa sạch vi khuẩn. Nhưng nghiên cứu mới đã tìm thấy có một số vi khuẩn khó chịu ẩn náu trong đầu vòi hoa sen có thể làm cho người sử dụng mắc bệnh.

Đầu vòi sen rất dễ bị bám bẩn và đọng nước, chưa kể đến cáu bẩn đóng cặn bám bên trong vòi sen. Vì môi trường bên trong vòi sen thường ấm và ẩm nên rất thích hợp cho các loài vi sinh vật phát triển.

thu-trong-phong-tam-cu-tuong-rat-sach-khong-ngo-chua-ca-o-vi-khuan

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Colorado, Boulder (CU Boulder, Mỹ), vi khuẩn trong vòi sen bằng kim loại nhiều hơn trong vòi sen bằng nhựa. Các hộ gia đình sử dụng nước được xử lý bằng thuốc khử trùng clo cũng có nhiều khả năng tích tụ vi khuẩn trong đầu vòi sen.

Cả một thế giới vi khuẩn phát triển mạnh trong vòi sen và chúng ta có thể bị nhiễm khuẩn mỗi khi tắm. Vì thế vòi sen cần được thay mỗi năm 1 lần. Nếu không có điều kiện thì nên thường xuyên cọ rửa vòi tắm sen cũng sẽ giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Cách dễ dàng nhất để làm sạch những vòi hoa sen mà không cần dùng đến các chất tẩy rửa hoá học đó là giấm trắng. Vòi sen càng to thì lượng giấm bạn cần càng nhiều, do vậy hãy dự trữ thêm một chút trong trường hợp nếu chẳng may bị thiếu.

thu-trong-phong-tam-cu-tuong-rat-sach-khong-ngo-chua-ca-o-vi-khuan

Cho giấm trắng vào túi nylon sau đó nhúng vòi sen vào, dùng dây chun buộc chặt lại và để đó. Hãy đảm bảo rằng toàn bộ phần bị bám bẩn ở vòi hoa sen đã được ngâm ngập trong giấm. Thời gian ngâm có thể khoảng 30 phút hoặc để qua đêm tuỳ theo độ bẩn và cặn nước bám vào vòi.

thu-trong-phong-tam-cu-tuong-rat-sach-khong-ngo-chua-ca-o-vi-khuan

Sau khi ngâm, bạn dùng bàn chải đánh răng và tăm để làm sạch toàn bộ vòi sen. Lưu ý rằng bạn càng ngâm lâu, bạn càng dễ làm sạch. Dùng vải mềm lau lại, sau đó bắt đầu mở vòi để áp lực nước đẩy hết các cái bẩn do quá trình ngâm bị đẩy vào trong chảy ra ngoài.

Nếu bạn có thể tháo vòi sen ra hoàn toàn, thì việc ngâm vào xô, chậu hoặc thùng sẽ giúp xử lý vết bẩn dễ dàng hơn nhiều.

Theo GiaDinh