Thừa nhận xe CR-V lỗi động cơ, Honda sẽ giải quyết ra sao?

Mới đây, Honda đã chính thức lên tiếng thừa nhận lỗi động cơ của mẫu xe CR-V tại thị trường Mỹ và khẳng định sẽ tìm giải pháp khắc phục lỗi trên

Theo tạp chí Consumer Report, hàng chục khách hàng đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng tại Mỹ để phản ánh tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy. Khi kiểm tra tại một số đại lý, họ đã phát hiện có tình trạng rò rỉ ở hệ thống dẫn dầu của mẫu xe này.

Lỗi này ảnh hưởng trên một số xe Honda CR-V 2017 và phiên bản 2018 sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L. Theo thống kê, đã có hơn 500.000 chiếc CR-V 1.5L turbo được bán đến tay khách hàng.

Thừa nhận xe CR-V lỗi động cơ, Honda sẽ giải quyết ra sao?

Honda CR-V tại Mỹ tiếp tục dính lỗi xăng hòa vào dầu máy. Ảnh minh họa

Theo báo Tiền Phong, người phát ngôn của Honda - Chris Martin cho biết: "Honda đang điều tra vấn đề và tìm ra cách khắc phục, chúng tôi hy vọng sẽ cập nhật sớm nhất đến các đại lý Honda ủy quyền khoảng giữa tháng 11/2018".

Việc khắc phục và sửa chữa lỗi sẽ dựa trên bảo hành của xe và cũng được áp dụng cho những chiếc xe đời 2019 trước khi được bán ra. Honda không đưa ra cụ thể cách sửa chữa các xe bị ảnh hưởng, có bao nhiêu xe bị lỗi tại Mỹ hay liệu có ảnh hưởng đến các mẫu xe khác sử dụng chung động cơ với CR-V không.

Một đại diện của Honda cho biết thêm "điều kiện mức dầu cao bất thường không phổ biến rộng rãi như đang được bàn tán trên Internet".

Honda không coi vấn đề này như một mối đe dọa đến sự an toàn, nhưng Consumer Reports nghĩ hoàn toàn khác: "Có nhiều trường hợp ngừng động cơ ảnh hưởng đến sự an toàn, vì vậy nếu những chiếc xe này bị vấn đề như vậy, chúng cần được triệu hồi". Ông David Friedman, Phó chủ tịch của Consumer Reports và giám đốc cũ của NHTSA phát biểu: "Kể cả khi không phát hiện ra lỗi gì, Honda vẫn nên chăm sóc khách hàng của họ và thông báo họ đến một đại lý để sửa chữa miễn phí".

Theo kỹ sư ô tô kỳ cựu John Germen, lỗi xăng hòa vào dầu có thể do nguyên nhân: Một là do các kim phun đã được thiết kế không chuẩn, khiến xăng bị phun vào thành xi-lanh. Hai là do động cơ không nóng lên kịp để làm bay hết hơi xăng còn sót lại trong xi-lanh.

Cách đây không lâu, vào hồi tháng 5 vừa qua, hãng xe Nhật đã phải thực hiện triệu hồi tại thị trường Trung Quốc một lượng lớn các xe Honda CR-V sử dụng động cơ 1.5 Turbo khi các dòng xe này gặp lỗi liên quan đến việc xăng và dầu máy hòa vào nhau, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến động cơ và có thể gây ra tai nạn. Đồng thời, Honda cũng đã phải dừng bán mẫu CR-V mới.

Theo VietQ