Thức ăn nhanh sẽ càng không tốt cho sức khỏe vì lý do đơn giản này

Thức ăn nhanh vốn chứa nhiều chất không có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó là các sản phẩm đóng gói loại thức ăn này cũng có thể giải phóng thêm nhiều chất có hại.

Thức ăn nhanh được chế biến và phục vụ cho người ăn rất nhanh chóng. Các sản phẩn này được làm nóng trước hoặc được nấu sẵn, và phục vụ cho khách hàng trong một hình thức đóng gói mang đi. Tuy nhiên thường xuyên ăn đồ ăn nhanh có thể làm tăng nguy cơ vô sinh và ung thư.

thuc-an-nhanh-se-cang-khong-tot-cho-suc-khoe-vi-ly-do-don-gian-nay

Thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh và ung thư do các hóa chất độc hại có trong bao bì gói thức ăn. Ảnh: Dailymail

Nhưng lý do gây ra những căn bệnh nguy hiểm này cũng không hoàn toàn xuất phát từ các loại phụ gia thực phẩm hay các chất biến đổi qua quá trình chế biến mà là từ vật dụng đóng gói thức ăn.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích máu của 10.000 tình nguyện viên để tìm kiếm các hóa chất độc hại PFA, được gọi là "hóa chất mãi mãi". Kết quả cho thấy những người thường xuyên ăn đồ ăn có lượng PFA trong máu cao hơn đáng kể so với những người nấu ăn tại nhà.  

PFA là chất phổ biến trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh vì không thấm mỡ và bền. Chúng có trong giấy gói bánh burger, túi bánh ngọt và hộp bánh pizza. Các hóa chất nhân tạo này có liên quan đến vô sinh, cũng như ung thư, bệnh tuyến giáp và cholesterol cao.

Thức ăn nhanh đang dần trở thành một biểu tượng của lối sống hiện đại nhưng những thực phẩm này đem lại không ít tác hại cho sức khỏe con người. Loại đồ ăn này chứa nhiều calories và cholesterol nên có khả năng gây béo phì cho những ai ăn quá nhiều. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy việc dùng thức ăn nhanh và nước ngọt có ga, soda… thường xuyên sẽ không tốt cho gan.

Các thực phẩm công nghiệp sử dụng làm thành phần trong Fastfood như thịt nguội, xúc xích, thịt xông khói, lạp xưởng, gà rán… chứa hàm lượng muối và chất bảo quản cao. Vì vậy, nếu ăn quá nhiều sẽ có hại cho tim, thận, làm tăng huyết áp động mạch.

Đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo bão hòa Triglycerid (chất béo xấu) làm tăng cholesterol trong máu gây xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và các bệnh về tim mạch.

Theo VietQ