Thực hư chiếc máy bay MH370 xuất hiện ở đỉnh Bạch Mã

Thông tin vị trí chiếc MH370 mất tích được tìm thấy trên đỉnh Bạch Mã của Việt Nam đang lan truyền trên mạng xã hội, nhưng thực chất đây là hiện tượng phổ biến trên thế giới.

Gần đây, mạng xã hội Việt Nam rộ tin đồn về hình ảnh của chiếc máy bay xuất hiện trên Google Maps ở khu vực núi Bạch Mã, gần ranh giới giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Nhiều ý kiến cho rằng đây là vị trí gặp nạn của chiếc máy bay MH370.

"Chẳng lẽ là nó, máy bay MH370? Tìm thử 'đỉnh Bạch Mã' thì thấy nó nằm chình ình ở đây. Nhìn cái bóng chiếu dính sát mặt đất thế kia thì không thể là một cái máy bay bay ngang qua mà vệ tinh chụp được. Kiểu dáng thì đúng là Boeing 777 của MH370. Xem lại dữ liệu thì tuyến đường bay của MH370 năm xưa có đi qua toạ độ này...", tài khoản có tên Trang Vic chia sẻ trên trang cá nhân.

thuc-hu-chiec-may-bay-mh370-xuat-hien-o-dinh-bach-ma

Hình ảnh của chiếc máy bay trên đỉnh Bạch Mã.

Hình ảnh về chiếc máy bay dân sự cỡ lớn xuất hiện trên Google Maps ở đỉnh Bạch Mã 1.500 m được phát hiện lần đầu tiên vào ngày 21/12/2018 bởi tài khoản có tên Đỗ Hoài Nam. Anh Nam cho biết khi nhìn hình ảnh này chợt nhớ đến chiếc máy bay MH370 mất tích hơn 4 năm nay.

Thực tế, đây không phải là máy bay gặp nạn hay là chiếc MH370. Vì đơn giản, những chiếc máy bay đang bay trên bầu trời thì được vệ tinh của Google chụp lại.

Việc Google chụp lại những chiếc máy bay đang trên không đã xảy ra nhiều lần. Trước đây, cư dân mạng cũng đã từng xôn xao với hình ảnh chiếc máy bay xuất hiện trên Google Maps tại khu vực của hồ thủy điện Trị An (Đồng Nai).

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của một chiếc máy bay kích thước lớn hơn tại Công viên Quốc gia South Downs, nằm giữa Portsmouth và Brighton (Anh) khi nhập tọa độ 50°51'33.7"N 0°39'12.3"W trên Google Maps. Không chỉ đất liền, một số máy bay còn được chụp lại khi đang bay trên biển.

thuc-hu-chiec-may-bay-mh370-xuat-hien-o-dinh-bach-ma

Không chỉ tại Việt Nam, một số máy bay ở nước cũng được Google chụp lại.

Hình ảnh của chiếc máy bay ở gần công viên Quốc gia South Downs có nhiều màu sắc như cầu vồng. Đây là hiện tượng quang sai, ảnh thu được qua dụng cụ quang học, xảy ra khi ống kính không thể tập trung toàn bộ màu sắc vào một điểm.

Thông thường, cụm camera vệ tinh bao gồm một camera chụp ảnh đơn sắc chất lượng cao, một ghi lại ảnh màu. Sau đó, tất cả được hệ thống kết hợp lại để cho ra ảnh chụp cuối cùng.

Sau nhiều năm, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đã kết thúc sau khi hợp đồng tìm kiếm với công ty thăm dò Ocean Infinity hết hạn ngày 29/5. Các dấu vết duy nhất từng được tìm thấy là 3 mảnh vỡ của cánh máy bay, dạt vào bờ biển một số đảo trên Ấn Độ Dương.

Chuyến bay MH370 chở 239 hành khách từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh mất tích bí ẩn vào ngày 8/3/2014. Các chuyên gia đã đặt ra nhiều giả thuyết chấn động về MH370, chẳng hạn như nghi vấn phi cơ trưởng cố tình lao máy bay xuống biển tự sát hoặc máy bay bị tin tặc điều khiển từ xa.

Số phận của MH370 hiện vẫn chưa được làm rõ. Bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới có thể sẽ không bao giờ được giải đáp.

Theo Tri Thức Trực Tuyến