Thực hư thông tin VinFast tặng miễn phí 80 ô tô 'made in Vietnam' mới cho người dùng

Người tiêu dùng đang xôn xao trước thông tin hãng sản xuất ô tô Việt Nam VinFast tặng miễn phí 80 chiếc xe đầu tiên cho khách hàng.

Trao đổi với PV, anh Hiệp (Hào Nam, Hà Nội) cho biết anh đọc được trên một fanpage tên Vin-Fast đăng tin quảng cáo tặng miễn phí 80 chiếc xe ô tô Vin-fast V1 phiên bản 2018 cho khách hàng đủ điều kiện.

Theo anh Hiệp, điều kiện đưa ra ở đây là người dùng phải ấn nút Like trang Vin-Fast, thứ đến là bình luận màu sơn yêu thích và số điện thoại, cuối cùng là chia sẻ bài viết của họ công khai trên trang cá nhân.

Thực hư thông tin VinFast tặng miễn phí 80 ô tô 'made in Vietnam' mới cho người dùng

 Thông báo của VinFast về trang fanpage giả mạo. 

Kèm theo đó là những hình ảnh và video về các mẫu ô tô được cho là mới hoàn thành của công ty sản xuất và kinh doanh VinFast. Thậm chí trang còn nhấn mạnh “sẽ Livestream lễ trao giải 80 xe Vin-fast cho 80 khách hàng may mắn nhất trên Fanpage chính thức vào ngày14/08/2018”.

Anh Hiệp cho hay, do nhiều lần gặp trường hợp lừa các fanpage lừa tặng xe ô tô miễn phí nên đã không quyết định tham gia. Tuy nhiên với những người lần đầu tiên tiếp cận, rất có thể dễ dàng tin.

Liên quan vấn đề này, mới đây, trên trang fanpage chính thức của công ty sản xuất và kinh doanh VinFast đã đưa ra thông báo.

Cụ thể, phía VinFast khẳng định công ty chỉ có duy nhất fanpage mang tên VinFast là fanpage chính thức (có dấu tích xanh chứng nhận bởi Facebook) và không có bất cứ chương trình tặng ô tô miễn phí nào. Đính kèm thông báo là hình ảnh của trang fanpage giả mạo.

Nhiều người dùng mạng cho hay “mỗi người hãy là một người tiêu dùng thông minh, đừng vì một phút ảo tưởng, tham lam mà rơi vào bẫy câu like của các tổ chức, cá nhân”.

Trước đó, hồi năm 2017, đã có hàng chục nghìn người bị lừa bởi bị lừa bởi fanpage 'tặng Mazda6'. Cùng năm đó cũng có hàng nghìn người “sập bẫy” bởi chương trình tặng ô tô Nga miễn phí của một Fanpage.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Hải Trần – một chuyên gia markting online cho biết: “Người dùng cần hết sức tỉnh táo trước những chiêu trò câu like của cộng đồng màng. Để có thể nhận diện được đâu là fanpage chính hãng của các tổ chức, thương hiệu, người dùng hãy chú ý dấu tích xanh được Facebook lựa chọn".

Theo VietQ