Thực phẩm bạn nên ăn sau khi uống rượu

Sau khi uống rượu để chống nôn nao bạn nên ăn những thực phẩm dưới đây.

Chuối

thuc-pham-ban-nen-an-sau-khi-uong-ruou
 

Do tác dụng phụ của cồn là lợi tiểu, ăn một quả chuối vào sáng hôm sau có thể giúp bạn bù đắp lượng kali và chất điện giải bị mất. Nếu bạn cảm thấy khó tiêu khi ăn những thực phẩm rắn, hãy uống một cốc sinh tố chuối. 

Trứng và bánh mì ngũ cốc

Một bữa sáng nhẹ nhàng có thể giúp bạn tránh khỏi tình trạng mệt mỏi sau khi say xỉn. Sự kết hợp giữa protein của trứng và carbohydrate trong bánh mì là một lựa chọn hoàn hảo giúp phục hồi các dưỡng chất cho cơ thể cũng như không gây cảm giác chướng bụng. Ngoài ra, trong trứng còn chứa cysteine, một loại amino axit có thể loại bỏ độc tố.

Các loại thảo mộc

Việc sử dụng các loại thảo mộc cũng là một lựa chọn sáng suốt để giải rượu. Thảo mộc giúp phục hồi chức năng gan, bù nước, làm giảm cảm giác đầy bụng, đau dạ dày và đau đầu như lá bạc hà, vỏ cây liễu, dầu hoa anh thảo, hạt tiểu hồi...

Nước tinh khiết

Khi say rượu sau khi uống quá nhiều, lượng cồn trong cơ thể cao làm thận tăng cường hoạt động khiến bạn đi tiểu nhiều và cồn còn có tính khử nước mạnh khiến cơ thể mất nhiều nước gây triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn. Do vậy, khi say cần uống thật nhiều nước ngay khi đó và suốt cả ngày hôm sau để giữ đủ lượng nước trong cơ thể, giúp cơ thể nhanh tỉnh táo, hỗ trợ tiêu hóa, chống đầy hơi và ợ nóng.

Trái cây nhiều nước

Các loại trái cây chứa nhiều nước như cam, bưởi, dưa hấu… cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ giúp người say làm ẩm, phục hồi đường ruột và làm dịu dạ dày. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho quá trình tiêu hóa.

Theo TieuDung24h