Thực phẩm chức năng Bigbb và Bigbb Plus quảng cáo "thần thánh" về công dụng chữa bệnh?

Nhiều bà mẹ có con bị biếng ăn, hay ốm vặt… mất tiền triệu trong một thời gian dài mua Bigbb, Bigbb Plus cho con uống nhưng không hiệu quả như quảng cáo.

Sản phẩm Bigbb và Bigbb Plus do Công Ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế sản xuất, Công Ty TNHH Viễn Bằng là đơn vị phân phối và tiếp thị. Sản phẩm Bigbb Plus được bán và phân phối cho các đại lý, cửa hàng khắp trên địa bàn cả nước.

thuc-pham-chuc-nang-bigbb-va-bigbb-plus-quang-cao-than-thanh-ve-cong-dung-chua-benh

Sản phẩm Bigbb và Bigbb Pluss được giới thiệu trên mạng 

Liên quan đến những sản phẩm này, thời gian qua, Báo Gia đình Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của các bà mẹ có con nhỏ biếng ăn, hay ốm vặt… Họ cho rằng mình bị mắc lừa và theo đuổi một thời gian dài, mất rất nhiều tiền để mua Bigbb và Bigbb Plus cho con uống nhưng không mang lại kết quả vì tin lời “quảng cáo” thần thánh về công dụng của sản phẩm dành cho trẻ em.   

thuc-pham-chuc-nang-bigbb-va-bigbb-plus-quang-cao-than-thanh-ve-cong-dung-chua-benh

Những lời quảng cáo thổi phồng công dụng khiến khách hàng hiểu nhầm

Nhiều bà mẹ phàn nàn, con biếng ăn, còi cọc lại hay ốm vặt và quấy khóc… thường xuyên khiến họ lo lắng, nhiều người còn bị stress vì không biết nên nuôi và chăm con như thế nào. Khi đọc được thông tin về sản phẩm trên như các bà mẹ kỳ vọng, họ vui mừng như vớ được vàng. Ngay tức khắc, các bà mẹ, ông bố đã “xuống tiền” mua về cho con dùng ngay mà không “ngại” về chi phí tài chính là bao nhiêu.

Chị H, một khách hàng tại Thanh Hóa phản ánh: “Tôi mua Bigbb cho còn về dùng và chờ đợi sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả để con ăn nhiều hơn, ít ốm vặt… hơn nhưng cứ theo đuổi 1 tháng, 3 tháng rồi nhưng không thấy kết quả gì. Con ốm thì vẩn hoàn ốm, còi thì vẩn còi, vẩn lười ăn như trước và cũng không thấy lên cân gì cả. Con nhà tôi uống 1 tháng tính ra hết hơn 1 triệu đồng và dùng liên tục như vậy trong thời gian dài nhưng không có kết quả gì cả. Sau đó tôi cho con đi khám dinh dưỡng, bổ sung chất cho con thì con của tôi mới lên ký".

thuc-pham-chuc-nang-bigbb-va-bigbb-plus-quang-cao-than-thanh-ve-cong-dung-chua-benh

Quảng cáo sử dụng tên và chức danh PGS. TS. BS Nguyễn Tích Huyền để đánh bóng sản phẩm

Một bà mẹ khác tại Hưng Yên cũng cho biết: “Đừng có tin vào lời quảng cáo. Tôi cho con uống nhưng không thấy có kết quả gì nên đã dừng lại. Trong thời gian dùng sản phẩm, con tôi vẩn ốm vặt thường xuyên, còn việc ăn uống thì cũng chẳng cải thiện được chút nào. Bà mẹ này còn chia sẻ thêm, một người bạn ở cạnh nhà tôi cho con dùng trong thời gian hơn 6 tháng mất rất nhiều tiền nhưng cũng chẳng có kết quả gì”.

Cùng nội dung trên, nhiều bà mẹ khác cũng băn khoăn chia sẻ, việc cho con uống thực phẩm chức năng Bigbb, và Bigbb Plus trong một thời gian họ sợ sẽ làm cho trẻ phải lệ thuộc vào nó nên đành từ bỏ ý định mua sản phẩm đó cho con. 

thuc-pham-chuc-nang-bigbb-va-bigbb-plus-quang-cao-than-thanh-ve-cong-dung-chua-benh

Liên tục sử dụng tên tuổi của người khác để quảng cáo sản phẩm

Để xác thực thêm thông tin, phóng viên đã tìm hiểu theo địa chỉ đăng ky của công ty này thì nhận thấy, Công Ty TNHH Viễn Bằng đăng ký với cơ quan chức năng là chi cục thuế và sở kế hoạch đầu trụ sở tại số 261, đường Phú Diễn (Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên, trên thực tế địa chỉ trên là một nhà dân đang ở chứ không hề có công ty hoạt động tại địa chỉ kê khai với cơ quan chức năng.

Tại các hiệu thuốc có bán các sản phẩm Bigbb và Bigbb Plus khi nêu vấn đề gia đình có con gần 3 tuổi, trẻ biếng ăn, chậm lớn, thiếu cân và hay bị ốm vặt… Qua các website và mạng xã hội thấy sản phẩm hay, lại thấy quảng cáo dùng có 3 đến 7 ngày đã có hiệu quả, không phải dùng kháng sinh nên rất muốn được tư vấn thêm để mua, nhân viên bán thuốc đã ngay lập tức khẳng định, các trẻ phải uống thời gian liên tục từ 3 đến 6 tháng thì mới mong có kết quả. Quảng cáo thì làm sao mà nghe được. Các em bé uống sản phẩm này đôi lúc cũng ăn may, người có hiệu quả, người không chứ không phải ai dùng cũng có hiệu quả.

thuc-pham-chuc-nang-bigbb-va-bigbb-plus-quang-cao-than-thanh-ve-cong-dung-chua-benh

Địa chỉ đăng ký của công ty này là nhà ở của một hộ dân 

Người bán hàng này tư vấn thêm, sản phẩm Bigbb Pluss có giá bán trên thị trường giao động từ 160 đến 180 ngàn/1 hộp, mỗi hộp Bigbb có 16 gói, liều lượng dùng là mỗi ngày 2 gói.

Điều 03 Thông tư số: 08/2013/TT-BYT hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế đã nêu rõ: Cấm việc quảng cáo thực phẩm không phù hợp với nội dung đã công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp với quy định về an toàn thực phẩm hoặc quảng cáo quá tác dụng của thực phẩm.

Cấm việc sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Phải chăng các đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm Bigbb và Bigbb Plus đang lờ các quy định của pháp luật để chuộc lợi từ khách hàng? 

Rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để vấn đề được làm rõ.

Theo GiaDinhVietNam