Thực phẩm nào "có thù" với bệnh tim?

Nguy cơ mắc bệnh tim có thể được cắt giảm bằng cách thay đổi chế tập luyện và nhất là chế độ ăn uống. Tránh ăn những thực phẩm dưới đây có thể giúp làm giảm các triệ

Một người bị đau tim cần được cấp cứu và điều trị y tế ngay lập tức. Tình trạng này, còn được gọi là nhồi máu cơ tim, do nguồn cung cấp máu tới tim bị tắc nghẽn. Đây cũng là một trong những triệu chứng của bệnh mạch vành, xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều trong mạch máu khiến máu không thể lưu thông.

Các chuyên gia khuyến cáo, các triệu chứng bệnh tim có thể thuyên giảm nếu người bệnh thay đổi chế độ ăn uống.

Thực phẩm nào

 Nguy cơ mắc bệnh tim có thể được cắt giảm bằng cách thay đổi chế độ ăn uống

Theo Mayo Clinic , tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu nước Mỹ và toàn thế giới, hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh, chăm sóc y tế, nghiên cứu và giáo dục, cắt ra các sản phẩm ngũ cốc tinh chế là một cách đơn giản giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. Các loại bánh như bánh quế, bánh rán và bánh mì  trắng cũng là các sản phẩm ngũ cốc tinh chế, và cũng có thể làm tăng nguy cơ đau tim. Thay vào đó, người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nguyên hạt, bột mì nguyên hạt,...

Mayo Clinic cho biết: “Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn chất xơ tốt, đồng thời chứa các chất dinh dưỡng khác có vai trò trong việc điều hòa huyết áp và sức khỏe tim mạch.”

Để có chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể tăng lượng ngũ cốc nguyên hạt và giảm các sản phẩm ngũ cốc tinh chế.

Mặc dù trái cây và rau củ là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, nhưng nên hạn chế dừa, rau củ với nước sốt kem như phô mai, và trái cây đóng hộp nên tránh.

Theo Mayo Clinic: "Rau củ và trái cây cũng tương tự các thực vật khác hoặc thực phẩm có nguồn gốc thực vật, chúng có chứa các chất có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp bạn hạn chế ăn các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao hơn, chẳng hạn như thịt, pho mát hay thức ăn nhẹ.”

Mặc dù thịt bò các sản phẩm từ sữa ít chất béo là những nguồn protein tốt nhất, nhưng bạn nên tránh các loại thịt có hàm lượng chất béo cao, bao gồm thịt xông khói. Loại thịt này thậm chí còn được cảnh báo gây ung thư.

Thực hiện chế độ ăn uống không lành mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Các loại thực phẩm giàu chất béo khiến mỡ tích tụ nhiều hơn trong động mạch.

Theo VietQ