Thực tế không xa: Cuối 2022, vàng tăng lên 85 triệu đồng/lượng

Theo dự báo của Ngân hàng Goldman Sachs, cuối năm 2022 giá vàng có thể sẽ vượt quá 2.500 USD/ounce trong năm nay.

Vàng thế giới tăng 1,5%

Vàng vẫn trong xu hướng tăng khi mà lạm phát thế giới lên cao trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mỹ cảnh báo xung đột Nga-Ukraine sẽ kéo dài và khốc liệt hơn. Đây là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng đi lên cho dù USD lên giá theo những tín hiệu thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Chủ tịch chi nhánh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York John Williams cho hay, việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản là một "lựa chọn rất hợp lý" cho tháng 5. Điều này khiến giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong tháng 5.

Theo Kitco, mặc dù chịu nhiều áp lực giảm giá nhưng về lâu dài, kim loại quý vẫn được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng đi lên. Ngay cả khi xung đột giữa Nga và Ukraine chấm dứt, chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn khó được như trước.

Theo Goldman Sachs, giữ vàng trong danh mục đầu tư có thể là một biện pháp phòng ngừa tốt khi khi lạm phát tăng cao và Fed bắt đầu tăng lãi suất.

thuc-te-khong-xa-cuoi-2022-vang-tang-len-85-trieu-dong-luong

Giá vàng hôm nay (Ảnh:Bảo Anh)

Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ dự kiến rằng, giá vàng có thể sẽ vượt quá 2.500 USD/ounce trong năm nay. Với mức giá này quy đổi sang VNĐ cộng với mức chênh lệch giữa vàng trong nước và quốc tế, giá vàng tương đương trên 85 triệu đồng/lượng.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, nói rằng, vàng vẫn là một tài sản hấp dẫn đối với các nhà đầu tư khi sự biến động chi phối thị trường tài chính.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng chốt phiên ở mức 1.974,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6/2022 trên sàn Comex New York đứng tại mức 1.974,9 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới tăng 1,5%.

thuc-te-khong-xa-cuoi-2022-vang-tang-len-85-trieu-dong-luong

Biểu đồ giá vàng

Vàng trong nước gần mốc 70 triệu đồng/lượng

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng 9999 tại SJC Hà Nội là 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào)- 69,47 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC TP.HCM niêm yết ở mức 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại Doji Hà Nội, giá vàng SJC có giá 68,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng tại Doji TP.HCM là 68,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhiều chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư cần thận trọng khi mua vàng trong thời điểm giá vàng trên đỉnh cao. Đặc biệt, người dân không nên đi vay tiền để đầu tư vàng trong giai đoạn biến động quá lớn. Nhà đầu tư cũng thận trọng khi đầu tư vào vàng miếng bởi loại vàng này có nguồn cung giới hạn sẽ khiến giá bị đẩy lên cao vọt.

Theo GiaDinh