Thuộc dòng xe sang lừng lẫy thế giới nhưng ô tô Audi vẫn lộ nhiều lỗi gây khó chịu

Xe ô tô Audi thuộc dòng xe sang của Đức nhưng qua thời gian sử dụng dòng xe này cũng thường dễ mắc phải một số lỗi cơ bản.

Thông tin của Viện Auto Việt Nam, nói đến những dòng xe hơi của Đức ai rành về ô tô sẽ nghĩ ngay đến những cái tên lừng lẫy như Mercedes – Benz hay BMW. Thế nhưng ở Đức còn có 1 dòng xe với thương hiệu nổi danh khác chính là Audi. Sở dĩ dòng xe này được người dùng chuộng chính là ngoài thiết kế bóng bẩy, chất lượng cao nó còn sở hữu hàng loạt tính năng nổi bật khác. 

Ở Việt Nam Audi khá được lòng nhiều người bởi thiết kế lịch lãm cùng kiểu dáng quý phái, mạnh mẽ của nó. Trên các dòng xe Audi đời mới (Q5, A4, A5) thường được trang bị động cơ 2.0 TFSI- sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, và bộ tăng áp lên động cơ rất khỏe, tăng tốc nhanh, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, trong quá trình lâu ngày sử dụng xe vẫn thường gặp một số lỗi mà chỉ những nơi chuyên sửa ô tô Audi mới có thể thăm khám và sửa chữa dứt điểm được.

thuoc-dong-xe-sang-lung-lay-the-gioi-nhung-o-to-audi-van-lo-nhieu-loi-gay-kho-chiu

 Xe ô tô Audi thuộc dòng xe sang nhất thế giới nhưng cũng lộ nhiều lỗi vặt sau quá trình sử dụng

Xe Audi hay bị hao dầu

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng ô tô Audi hay bị lỗi ăn dầu có thể là do hiện tượng dầu bị rò rỉ. Để khắc phục tình trạng trên cần phải thay thế các chi tiết bị lỗi như phớt dầu đầu và đuôi trục cơ, gioăng nắp dàn cò, gioăng nắp xích cam, gioăng đáy các te dầu,…

Một nguyên nhân khác dẫn đến hiện tượng ăn dầu là do bạc dẫn hướng xupap hoặc phớt dầu đuôi dẫn hướng bị mòn. Khi ấy người dùng có thể thay thế phớt đuôi mà không cần tháo nắp quy lát ra hay đại tu lại động cơ. Tuy nhiên, quá trình thay thế phải được thực hiện hết sức cẩn thận, để không một xupap nào rơi vào trong xilanh, nếu không sẽ buộc phải tháo nắp quy Lát ra.

Lưu ý, lỗi hao dầu có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, muốn biết được chính xác, thì cần phải mang đến một nơi chuyên sửa Audi uy tín để thăm khám.

Xe Audi hay bị lỗi bơm xăng cao áp

Sau khi nhiên liệu được bơm xăng thường hút lên đường ống từ bình xăng qua lọc xăng thì bơm xăng cao áp có tác dụng nén nhiên liệu dưới áp suất cao và được đưa đến đường ống tới các van phân phối cao áp. Bơm cao áp này sử dụng trong các động cơ phun xăng trực tiếp, và thường bị hư hỏng khi đã đến tuổi thọ hoặc hệ lũy hư hỏng liên đới do hư hỏng các bộ phận khác liên quan. Do vậy khi tiến hành thay thế bơm nhiên liệu cao áp này cần kiểm tra kỹ các bộ phận khác, để đảm bảo không còn lỗi hư hỏng như cũ.

Xe Audi hay gặp lỗi hộp điều khiển bơm xăng

Bơm xăng thấp áp nằm ở dưới bình xăng, bơm này hoạt động bởi 1 hộp điều khiển riêng biệt. Nếu có điều kiện kiểm tra trong khoang động cơ và phát hiện áp suất xăng xuống thấp hoặc tắc đường ống thì phải xử lý ngay.

Xe Audi hay gặp lỗi vô lăng rung lắc

Theo Trung tâm sửa chữa chăm sóc ô tô chuyên nghiệp Hitech-Auto, xe ô tô Audi cũng rất hay gặp lỗi vô lăng bị rung lắc. Nguyên nhân là do phanh bị đóng nhiều bụi bẩn, hình thang lái, thước lái bị mất đai ốc, bu-lông hay vành xa bị cong hoặc mất cân bằng.

Vô lăng chỉ rung lắc hoặc bị giằng mạnh khi người dùng phanh lại, nhất là khi phanh ở tốc độ thấp. Tình trạng này có thể xuất phát từ việc đĩa phanh hoặc tang trống bị mòn hoặc dính quá nhiều bụi bẩn, gỉ sét dẫn đến bị mất cân bằng khiến những vòng quay không ổn định, má phanh mòn theo thời gian sinh ra lực va đập lớn gây rung mạnh toàn thân xe. Trường hợp này cần được khắc phục càng sớm càng tốt tránh để lâu gây nguy hiểm cho người và xe đồng thời chi phí sửa chữa cũng sẽ tăng cao.

Xe Audi thường bị lỗi ở hệ thống phun xăng điện tử

Khi hệ thống phun xăng điện tử gặp trục trặc xe sẽ không khởi động được, chết máy đột ngột và hao xăng bất thường. Lý giải nguyên nhân của hiện tượng này là có thể do ô tô Audi đã bị đổ nhầm xăng có nhiều tạp chất làm tắc kim phun và lượng xăng cung cấp cho động cơ làm việc thiết hụt cần nhanh chóng mang đến trung tâm chăm sóc để bảo dưỡng.

Để khắc phục các lỗi trên xe Audi, chúng ta cần phải tìm một nơi chuyên sửa ô tô Audi để khắc phục lỗi một cách nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất. Vì những chơi chuyên sửa Audi mới có đủ kinh nghiệm và kiến thức để có thể hiểu được tình trạng mà xe đang mắc phải. 

Theo VietQ