Thương vụ tỷ đô chấn động thị trường hàng không Việt?

Các nguồn tin cho biết, chi tiết chính thức sẽ được công bố trong giai đoạn cuối tháng Sáu tới khi một hãng hàng không Việt Nam và Tập đoàn Boeing chính thức ký kết thỏa thuận tại Thủ đô Washington DC, Mỹ.

Thương vụ tỷ đô chấn động thị trường hàng không Việt?

 Máy bay Boeing 787-9

Theo một vài nguồn tin thân cận và những bật mí của tỉ phú chứng khoán Trịnh Văn Quyết tại Đại hội Cổ đông của Tập đoàn FLC vừa qua, thị trường hàng không Việt Nam có khả năng chứng kiến một thương vụ lớn, hứa hẹn mang về cho Việt Nam 20 tàu bay thế hệ mới nhất. Dòng máy bay đang lọt “tầm ngắm” là Boeing 787-9 với tiêu chuẩn nội thất 5 sao, dự kiến chuyên khai thác các tuyến bay đường dài từ Việt Nam tới châu Âu và Mỹ từ năm 2020.

Nguồn tin tiết lộ thương vụ có giá trị lên tới gần 6 tỷ USD này vừa được hoàn tất, là một phần trong chiến lược khai thác bay của hãng hàng không Bamboo Airways do Tập đoàn FLC thành lập.

Theo dự đoán, các thông tin chi tiết chính thức sẽ được công bố trong giai đoạn cuối tháng Sáu sắp tới, khi Bamboo Airways và Tập đoàn Boeing chính thức ký kết thỏa thuận tại Thủ đô Washington DC, Mỹ.

Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy tính đến hết tháng 6/2017, Việt Nam có 157 tàu bay đăng ký quốc tịch Việt Nam, tăng 17 chiếc so với cùng kỳ năm 2016. Trong số này, Vietnam Airlines sở hữu tới 96 chiếc, Jetstar Pacific 13 chiếc, Vietjet 40 chiếc. Các hãng hàng không Vasco, Hải Âu, Hành Tinh Xanh, Ngôi Sao Việt sở hữu 8 chiếc còn lại.

Thương vụ tỷ đô chấn động thị trường hàng không Việt?

 Trước đó, tháng 3/2018, Tập đoàn FLC cũng chính thức ký kết Hợp đồng thoả thuận mua 24 máy bay A321NEO với Tập đoàn Airbus tại Pháp. Tổng giá trị hợp đồng theo niêm yết là 3,108 tỷ USD (2,5 tỷ euro). Lễ ký kết có sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy.

Như vậy, sau khi hoàn thành, cái bắt tay với Boeing sẽ nâng tổng số tàu bay trong diện thỏa thuận đặt mua của Bamboo Airways lên tới 44 chiếc.

Trong một thông tin liên quan, mới đây, Tập đoàn FLC cho biết sẽ tổ chức sự kiện quảng bá và hội thảo quy mô lớn tại Thủ đô Washington DC, Mỹ vào ngày 25/6, với mục tiêu chia sẻ cơ hội đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam và đưa các sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn ra thị trường quốc tế.

Những lĩnh vực bất động sản, hàng không, du lịch lữ hành – golf và nông nghiệp sẽ là những chủ đề được các diễn giả và chuyên gia đầu ngành chia sẻ với hơn 400 khách mời trong hội thảo lần này.

Theo Vietq