Thường xuyên bị chóng mặt, choáng váng hãy làm theo cách này sẽ khỏi

Nếu bạn thường xuyên bị chóng mặt hay choáng váng thì đừng vội dùng đến thuốc, hãy làm theo cách chữa trị nhanh ngay tại nhà của chuyên gia như dưới đây, triệu chứng khó chịu này sẽ giảm hẳn thôi!

thuong-xuyen-bi-chong-mat-choang-vang-hay-lam-theo-cach-nay-se-khoi

Chóng mặt là cảm giác xung quanh quay cuồng, làm bạn không thể giữ thăng bằng và té ngã. Cơ chế sinh bệnh của chóng mặt rất phức tạp, do cơ thể nhận cảm phương hướng và thăng bằng của cơ quan thần kinh và tiền đình ốc tai bị rối loạn.

Có nhiều nguyên nhân gây ra chóng mặt. Bất cứ nguyên nhân nào gây ảnh hưởng đến thần kinh tiền đình hoặc cơ quan tai trong (chứa ốc tai) đều có thể gây chóng mặt. Nguyên nhân thường gặp nhất gây ra chóng mặt là do rối loạn tiền đình (chóng mặt kịch phát) và nguyên nhân này khá lành tính.

thuong-xuyen-bi-chong-mat-choang-vang-hay-lam-theo-cach-nay-se-khoi

Chóng mặt, choáng váng là vấn đề khó chịu mà rất nhiều người vận hay gặp phải. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của chúng ta, thậm chí đôi khi còn có thể gây ra hậu quả khá nghiêm trọng. Tiến sĩ Carol Foster (Đại học Colorado) giải thích rằng, bệnh chóng mặt và chóng mặt thông thường, đến từ một vấn đề về tai trong. Các hạt tích tụ và bắt đầu một chuyển động, điều đó làm cho người bị chứng chóng mặt trải qua cảm giác quay tròn. 

thuong-xuyen-bi-chong-mat-choang-vang-hay-lam-theo-cach-nay-se-khoi

Tiến sĩ Carol Foster.

Tiến sĩ Carol Foster đã tiến hành nhiều thử nghiệm và thấy rằng, một chuyển động "xoắn, xoay" có thể giải phóng những hạt tích tụ đó. Nó sẽ làm giảm các triệu chứng chóng mặt rất nhanh. Tiến sĩ Carol Foster đã phát triển cách để điều trị chứng chóng mặt này, và sau khi được đăng tải trên YouTube đã có hơn 2,5 triệu lượt xem. Nếu bạn cũng thường gặp vấn đề này, hãy thử ngày phương pháp này nhé.

Theo Tiến sĩ Carol Foster, đầu tiên, bạn cần quỳ gối lên thảm, ngửa mặt, nhìn lên trần nhà. Sau đó vẫn quỳ, cúi xuống đầu đặt lên thảm, giống tư thế lộn nhào, hai bàn tay chống lên thảm.

Kế tiếp, giữ nguyên tư thế này, quay đầu sang nhìn khuỷu tay trái. Đợi cho cơn chóng mặt ngừng lại, quay đầu về vị trí cũ. Sau đó đưa người về tư thế con mèo. Đợi cho cơn chóng mặt ngừng lần nữa, quỳ thẳng dậy như tư thế ban đầu.

Bước 1 

Bước 2 

thuong-xuyen-bi-chong-mat-choang-vang-hay-lam-theo-cach-nay-se-khoi

Nhiều người mắc chứng chóng mặt đã thử phương pháp này của Tiến sĩ Carol Foster và cho biết, đây chính là giải pháp thay đổi cuộc sống của họ. Một người tên Sue Rickers cho biết: “Tôi không thể lái xe, không thể đi bộ mà phải vịn vào tường để đi. Nó đáng sợ lắm”.

Thậm chí, cơn chóng mặt kéo dài suốt nhiều ngày rồi mới hết, nhưng rồi nó cũng quay lại không lâu sau đó. Sue Rickers đã áp dụng phương pháp của Tiến sĩ Carol Foster và kí diệu thay, triệu chứng này đã hết ngay từ lần đầu tiên thực hiện.

thuong-xuyen-bi-chong-mat-choang-vang-hay-lam-theo-cach-nay-se-khoi

Có thể nói chứng chóng mặt rất phổ biến và có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ chóng mặt, chẳng hạn như tuổi tác, chóng mặt thường xảy ra ở người lớn nhiều hơn ở trẻ em hoặc bạn đã từng bị chóng mặt trước đây. Việc cần thiết nhất là phải chẩn đoán được bệnh căn nguyên gây ra chóng mặt do có rất nhiều bệnh có thể dẫn đến chóng mặt.

Các cơn chóng mặt thường có thể tự hết mà không cần điều trị. Nếu cần thiết, việc điều trị sẽ dựa trên nguyên nhân gây ra chóng mặt và các triệu chứng. Điều trị có thể bao gồm: thuốc men, bài tập cân bằng, phẫu thuật hoặc các thủ thuật khác...

Ảnh: Sina/Daily Mail

Chóng mặt với nguyên nhân cụ thể sẽ có thể được điều trị khỏi hoàn toàn.

Tuy nhiên, nếu như nguyên nhân gây ra chóng mặt là do rối loạn tiền đình (chóng mặt kịch phát lành tính) thì bạn có thể bị tái diễn bệnh. Một số biện pháp hỗ trợ điều trị chóng mặt do nguyên nhân này như các bài tập thích nghi tiền đình, thuốc hỗ trợ phục hồi tiền đình.

Khi cơn chóng mặt xảy ra, bạn nên nằm nghỉ ở tư thế thoải mái nhất, tránh đi lại vì có thể dẫn đến té ngã. Khi bệnh tái phát, cơn chóng mặt có thể tự hết sau vài ngày. Thuốc có thể làm bệnh cải thiện nhanh hơn.

Ngoài ra, các phương pháp như sống lành mạnh, tập thể thao và hạn chế căng thẳng cũng có thể phần nào giúp giảm tần suất tái phát bệnh.

Theo Bestie