Tiêm filler giá rẻ làm đẹp: Lành thành què trong tích tắc

Rất được lòng các chị em, phương pháp tiêm filler phẩm mỹ đang làm mưa làm gió trên thị trường làm đẹp. Tuy nhiên, với giá rẻ cùng cách tiêm thiếu an toàn, làm đẹp bằng filler đang trở thành con dao hai lưỡi.

Trên mạng xã hội, các spa, thẩm mỹ viện đua nhau quảng cáo về các dịch vụ thẩm mỹ bằng filler. Đáng chú ý, chỉ với giá từ 3 triệu đến 15 triệu đồng và chị em đã có thể thay đổi toàn bộ gương mặt với: Môi trái tim, mũi Sline, má baby hay cằm Hàn Quốc.

Tại một Spa trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội, bảng giá các dịch vụ tiêm filler khá rẻ, tiêm mũi chỉ 2,5 triệu, cằm, 3,5 triệu, má baby có giá 7 triệu đồng.

Tiêm filler giá rẻ làm đẹp: Lành thành què trong tích tắc

 Một ca tiêm filler "vừa tiêm vừa nắn" được chia sẻ trên mạng xã hội ( Ảnh cắt từ clip)

Theo nhân viên ở đây tư vấn, filler có nhiều xuất xứ, nếu dùng filler xuất xứ Thụy Sỹ giá sẽ cao hơn xuất xứ Hàn hoặc Thái Lan khoảng 2 triệu đồng/cc. Và giá tiêm filler cũng khác nhau phụ thuộc vào thời gian "đẹp" ngắn hay dài, một năm hay hai năm, thậm chí lâu hơn.

Không chỉ ở các thẩm mỹ viện, spa, filler giá rẻ còn được rao bán khá phổ biến tại một số diễn đàn làm đẹp, shop online và cá nhân những người kinh doanh hàng xách tay.

Theo ThS - BS Lê Hữu Điền - Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ MrD, hiện nay trên thị trường, filler làm đẹp có giá rất rẻ và đa dạng về nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, chất lượng các loại filler này đến đâu, câu hỏi này vẫn còn bỏ ngỏ.

Thực tế thời gian qua đã ghi nhận rất nhiều trường hợp làm đẹp bằng filler gặp biến chứng, thậm chí hoại tử khuôn mặt vì tiêm filler không đảm bảo chất lượng và kỹ thuật tiêm không đúng.

"Bên cạnh sự mất an toàn của các loại filler kém chất lượng thì một mối nguy hiểm khác cũng khiến nhiều chị em gặp phải đó là sự ẩu tả của một số spa, thẩm mỹ viện không có uy tín, đó là tự dạy nhau tiêm, tiêm không kiểm soát về chất lượng cũng như kỹ thuật tiêm", Bs Điền chia sẻ.

“Bản chất filler là hợp chất có cấu tạo từ Axit Hyaluronic - tương tự một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể người, được dùng để tiêm vào da với một lượng rất nhỏ bằng loại kim chuyên biệt. Chất gel sẽ ngay lập tức tạo thành một khối mô dày dưới nếp nhăn vùng trán, đuôi mắt, khóe miệng hoặc vùng cần nâng độn như sống mũi, cằm, má, tai và tạo thành đường cong, làm đầy khu vực mong muốn mà không cần đụng chạm dao kéo.

Tiêm filler giá rẻ làm đẹp: Lành thành què trong tích tắc

 Biến chứng do tiêm filler kém chất lượng, do tiêm sai kỹ thuật bởi cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo an toàn

Nếu được tiêm filler đạt chất lượng, không lẫn tạp chất, được FDA cho phép sử dụng, được Bộ Y tế, cơ quan quản lý dược tại Việt Nam chấp nhận và kỹ thuật tiêm đảm bảo thì đây là một giải pháp làm đẹp an toàn, không cần dao kéo, không đau đớn.

Giá cả filler chất lượng chênh lệch cực lớn so với filler tràn lan trên thị trường. 1ml filler chất lượng giá không thể dưới 8 - 10 triệu đồng. Trong khi đó, filler tại spa chỉ có giá vài trăm ngàn đồng. Quá rẻ, tiêm quá dễ dàng tại các spa nên chị em không lường được hậu quả khủng khiếp của nó”, BS Điền phân tích.

Hiện nay, theo quy định của Bộ Y tế, phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, khoa phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện mới là nơi được cấp phép hoạt động tiêm filler. Còn lại spa, thẩm mỹ viện không được thực hiện dịch vụ này.

Theo VietQ