Tiền Giang: Mất xe, biết nghi phạm, chờ hơn hai tháng công an vẫn im lặng

Anh Trương Hữu Tuấn (SN 1976, ngụ phường 6, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre) cho biết sau hơn 2 tháng khiếu nại sự việc anh bị kẻ trộm lấy mất chiếc xe gắn máy hiện Yamaha Exciter trị giá 65 triệu đồng vẫn chưa ai giải quyết, trong khi nghi phạm vẫn nhởn nhơ.

tien-giang-mat-xe-biet-nghi-pham-cho-hon-hai-thang-cong-an-van-im-lang

Anh Tuấn trình bày sự việc bị mất xe hơn 2 tháng mà không ai giải quyết - Ảnh: Thanh Anh

Anh Tuấn trình bày, anh là cán bộ phụ trách giám sát thi công công trình đường dây điện 500 KV Đức Hòa - Sông Hậu. Tháng 11.2019, anh và đơn vị gồm 20 người tiến hành thi công trụ điện số 35 của đường dây này trên địa bàn xã Hậu Mỹ Trinh thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

“Do thời gian thi công kéo dài nên hầu hết công nhân đều sử dụng xe máy để tiện việc đi lại, bản thân tôi cũng sử dụng chiếc xe máy hiệu Yamaha Exciter màu xanh bạc, mang biển số 71B3-878.45 được Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre cấp biển số và Giấy đăng ký xe vào ngày 18.3.2019, để làm phương tiện đi từ công trường về quê ở TP. Bến Tre và ngược lại”, anh Tuấn kể.

Theo lời anh Tuấn, trong thời gian thi công trụ điện số 35, hầu hết công nhân đều dựng xe gắn máy gần khu vực công trường, riêng anh Tuấn gửi xe trong sân một nhà dân gần đó, thường chủ quan không khóa cổ.

Khoảng 9 giờ 40 ngày 17.6, như thường lệ trước khi vào công trường thì anh Tuấn gửi xe ở nhà dân tại xóm Cù Chỏ, cách công trường khoảng 100 mét.

Nhưng trong lúc anh Tuấn đang thực hiện công việc kiểm tra kỹ thuật công trường, kẻ gian đã lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của chủ nhà, lấy trộm chiếc xe của anh Tuấn.

Sau khi bị mất xe, anh Tuấn trình báo sự việc với công an và chính quyền xã Hậu Mỹ Trinh, sau đó sự việc được xã thông báo cho cơ quan điều tra Công an huyện Cái Bè.

Lúc các điều tra viên khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh của các nhà dân trong khu vực thì phát hiện dù hai kẻ trộm bịt khẩu trang kín mặt nhưng đó chính là tên Tâm Bugi và tên Khuyên. Cả hai cùng chở nhau trên một xe gắn máy đột nhập nhà dân lấy trộm chiếc xe Exciter của anh Tuấn.

tien-giang-mat-xe-biet-nghi-pham-cho-hon-hai-thang-cong-an-van-im-lang

tien-giang-mat-xe-biet-nghi-pham-cho-hon-hai-thang-cong-an-van-im-lang

Hình ảnh cho thấy Tâm Bugi là người trực tiếp điều khiển chiếc xe Exciter của anh Tuấn sau khi lấy trộm - Ảnh trích xuất từ camera

Sau khi trộm xe, khoảng 9 giờ 57 phút chính tên Tâm Bugi đội nón kết, mặc áo xanh xám, quần jean xanh, chân đi dép, là người trực tiếp điều khiển xe của anh Tuấn rời khỏi hiện trường.

Nhiều người dân trong khu vực xác nhận, Tâm Bugi và Khuyên là thành phần lêu lỏng, có nhiều thành tích bất hảo tại địa phương, trong đó tên Tâm gọi Chủ tịch UBND xã lúc đó là ông Đ.H.T là cậu ruột.

“Tôi tưởng sau khi xác định được thủ phạm thì cơ quan công an sẽ bắt giữ các đối tượng trộm, nhưng điều kỳ lạ là bọn chúng vẫn bình chân như vại, còn chiếc xe của tôi đã biến mất không tăm tích. Từ khi bị mất xe đến nay, tôi đi lại từ công trường về nhà gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong điều kiện hiện nay đơn vị của tôi đang thi công công trình ở tỉnh Bạc Liêu.

Tôi đã gửi đơn tường trình sự việc, yêu cầu giải quyết đến cơ quan công an, nhưng cho đến nay không ai hồi đáp. Bản thân tôi nhiều lần điện thoại cho điều tra viên phụ trách vụ mất trộm nhưng chẳng ai nghe máy”, anh Tuấn bức xúc cho biết.

Thượng tá Trần Thanh Tùng, Trưởng Công an huyện Cái Bè, cho biết sẽ cho kiểm tra vụ việc cụ thể như thế nào và sẽ thông báo với anh Tuấn. Trước mắt anh Tuấn nên sắp xếp thời gian đến gặp trực tiếp ông Tùng và cơ quan điều tra công an huyện, điều tra viên thụ lý vụ việc để được giải thích rõ hơn.

“Nếu xác định thủ phạm thì phải tiến hành bắt giữ, còn thủ phạm bỏ trốn thì cơ quan công an sẽ tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định pháp luật”, ông Tùng khẳng định.

Thanh Anh

Theo Motthegioi