Tiến hành thu hồi cá hồi Na Uy vì nhiễm vi khuẩn gây tiêu chảy

Ngày 31/7 vừa qua, cơ quan Thực phẩm Singapore đã tiến hành thu hồi 1 lô cá hồi Na Uy sau khi phát hiện vi khuẩn listeria monocytog

Ngày 31/7 vừa qua, cơ quan thực phẩm Singapore (The Singapore Food Agency - viết tắt SFA) đã thông báo rằng vừa thu hồi 1 lô cá hồi Đại Tây Dương nhập khẩu từ Na Uy. Nguyên nhân của vụ việc này là do họ đã phát hiện vi khuẩn listeria monocytogenes trong 1 mẫu thử.

tien-hanh-thu-hoi-ca-hoi-na-uy-vi-nhiem-vi-khuan-gay-tieu-chay

Hình ảnh lô cá hồi nhiễm khuẩn được SFA cung cấp.

Theo đó, công ty nhập khẩu lô cá hồi đến Singapore là Yu Fish, mã số lô #6751, số nhà máy là F430. Họ cũng đã thông báo sự việc đến phía cung cấp ở Na Uy. Trong lúc đó SFA đã chỉ đạo nhà nhập khẩu thu hồi sản phẩm và quá trình đang được gấp rút diễn ra.

Cơ quan Thực phẩm Singapore còn gửi khuyến cáo đến người tiêu dùng đã mua cá hồi Đại Tây Dương từ Na Uy rằng nên nấu thật kỹ trước khi sử dụng. Với những người lo lắng về việc cá hồi mình mua có bị nhiễm khuẩn hay không có thể đến các cửa hàng bán lẻ để kiểm tra nguồn gốc chính xác.

tien-hanh-thu-hoi-ca-hoi-na-uy-vi-nhiem-vi-khuan-gay-tieu-chay

Được biết, vi khuẩn listeria monocytogenes là một loại vi khuẩn vô cùng nguy hiểm và gây ra các triệu chứng bao gồm sốt, đau mỏi cơ, buồn nôn, nôn và tiêu chảy. Nếu vi khuẩn lan tới hệ thần kinh thì có thể gây đau cổ, cứng cổ, mất thăng bằng, thậm chí có thể dẫn đến co giật.

Tất cả mọi người đều có nguy cơ bị nhiễm listeria, nhất là ở phụ nữ có thai, trẻ em, người già và những người bị suy giảm miễn dịch hoặc khả năng miễn dịch bị kém. Đặc biệt, với phụ nữ mang thai, vi khuẩn này có thể dẫn đến sảy thai, sinh non hoặc nhiễm trùng, đe dọa tính mạng của thai nhi.

Trước những nguy hiểm của vi khuẩn listeria monocytogenes, tốt nhất, người chế biến nên cẩn thận, đảm bảo vệ sinh bằng cách rửa tay kĩ trước và sau khi xử lý thịt sống.

tien-hanh-thu-hoi-ca-hoi-na-uy-vi-nhiem-vi-khuan-gay-tieu-chay

Cá hồi sống là món ăn yêu thích của nhiều người.

Hiện tại, chưa rõ sự nhiễm khuẩn này có xuất hiện ở cá hồi Na Uy nhập khẩu vào Việt Nam hay không. Thế nhưng, các bà nội trợ vẫn cần chú ý khi mua và chế biến thực phẩm này để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Chúng tôi sẽ cập nhật những diễn biến tiếp theo của vụ việc.

Theo Afamily/Helino