Tiền rơi rải đầy đường, nhiều người nhặt giúp khổ chủ không thiếu một đồng



Đang đi trên đường, người đàn ông bị rơi ví khiến tiền bay tứ tung. Thấy nhiều người dừng xe lượm tiền, anh nghĩ họ hôi của nhưng họ lại xếp tiền gọn gàng và đưa đến cho anh không thiếu một đồng.

Một câu chuyện xúc động đang được chia sẻ trên mạng xã hội Đà Nẵng nhận được nhiều bình luận tích cực.

Theo đó, sáng 7/5, một người đàn ông đang lưu thông qua hầm chui Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng thì bị rơi ví, trong ví có 10 triệu đồng và giấy tờ tùy thân.

Lúc bị rơi ví, tiền trong ví bay rải khắp đường hầm, rất nhiều người dừng xe lại lượm tiền. Thấy vậy, người đàn ông nghĩ sẽ mất hết tiền nên hoảng hốt, nhanh chóng nhặt lại tiền mong sao được chừng nào hay chừng đó.

Thế nhưng, trái với suy nghĩ của người đàn ông này, mọi người sau khi nhặt được tiền đã xếp gọn gàng, đem đến đưa cho khổ chủ đầy đủ không thiếu một đồng, kể cả giấy tờ.

tien-roi-rai-day-duong-nhieu-nguoi-nhat-giup-kho-chu-khong-thieu-mot-dong 

Chiếc ví cùng số tiền và các loại giấy tờ được người dân hỗ trợ nhặt giúp người đánh rơi (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Qua tìm hiểu được biết, nhân vật chính trong câu chuyện là anh Nguyễn Văn Dương (SN 1993), trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Anh Dương quê ở Thanh Hóa, vào Đà Nẵng sinh sống và lập nghiệp nhiều năm nay bằng nghề buôn bán gia cầm.

Sáng 7/5, anh Dương chở theo mẹ đi giao hàng cho các tiểu thương ở các chợ, trong ví mang theo gần 10 triệu đồng để trả cho các đại lý.

Khi đi qua hầm chui, do quần chật và nhiều tiền nên ví rơi ra ngoài. Hai mẹ con anh Dương dừng xe lại nhặt tiền thì thấy tiền bay tứ tung vì lúc đó gió to và ô tô chạy qua.

Nghĩ mình bị hôi của nên anh Dương hô lên: "Trời ơi, mọi người ơi, nhà em nghèo lắm, em làm ăn vất vả lắm. Mọi người đừng lấy của em".

tien-roi-rai-day-duong-nhieu-nguoi-nhat-giup-kho-chu-khong-thieu-mot-dong

Anh Dương muốn chia sẻ câu chuyện đầy tình người và cảm ơn người dân Đà Nẵng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Anh Dương cho hay, anh thường đọc những tin tức trên mạng thấy người ta hôi của nên cũng lo mọi người lượm tiền của mình rồi đi mất. Thế nhưng, mọi người đã đưa lại cho anh không thiếu đồng nào.

Theo anh Dương, số tiền gần 10 triệu đồng của anh chủ yếu là những tờ có mệnh giá 200.000 đồng, tờ 50.000 đồng, 20.000 đồng và 10.000 đồng nên bay rải khắp một đoạn đường.

Theo Dantri