Tiếp nối cuộc thu hồi thịt gà, Grand Strand thu hồi sandwich vì nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria

Tiếp nối cuộc thu hồi thịt gà, Grand Strand thu hồi sandwich vì nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria

Theo thông báo từ FDA vào thứ Sáu, công ty đã được thông báo rằng salad thịt gà họ sản xuất có liên quan tới một cuộc thu hồi. “Tập đoàn Tip Top Poultry đã khởi xướng vụ thu hồi và là nhà cung cấp cho Star Food – công ty sản xuất sandwich Grand Strand”. Hiện vẫn chưa có ghi nhận về ca bệnh nào.

Sản phẩm này được phân phối từ ngày 04/09 đến ngày 02/10. Những gói hàng được đóng trong túi nhựa trong, bày bán ở các cửa hàng tiện lợi và máy bán hàng tự động ở bang Bắc Carolina và Nam Carolina.

tiep-noi-cuoc-thu-hoi-thit-ga-grand-strand-thu-hoi-sandwich-vi-nguy-co-nhiem-vi-khuan-listeria

Sản phẩm sandwich bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria

Có thể không thấy thực phẩm nhiễm vi khuẩn Listeria bị hư hỏng bên ngoài hoặc bốc bùi nhưng nó có thể gây bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi nguy hiểm tới tính mạng. Những người đã dùng sản phẩm trên và xuất hiện các triệu chứng của bệnh Listeria nên tìm cách chữa trị kịp thời.

Những người đó cũng nên quan sát triệu chứng xuất hiện trong những tuần tiếp theo vì phải mất tối đa 70 ngày sau khi phơi nhiễm với Listeria thì mới xuất hiện triệu chứng của bệnh listeriosis. Các triệu chứng bao gồm buồn nôn, nôn mửa, sốt kéo dài, đau nhức cơ, đau đầu kịch liệu và vẹo cổ. Để phát hiện ra bệnh nhiễm khuẩn Listeria cần tiến hành các xét nghiệm, vì bệnh này có nhiều điểm giống một số bệnh khác.

Những người có hệ miễn dịch kém như phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, người già và những bệnh nhân mắc bệnh ung thư đặc biệt có nguy cơ cao mắc bệnh này. Dù phụ nữ mang thai có thể chỉ gặp triệu chứng nhẹ, tương tự như cúm, nhưng khi bị nhiễm khuẩn có thể gây ra đẻ non, nhiễm khuẩn lên trẻ sơ sinh.

Theo VietQ