Tiết lộ bất ngờ về người đàn ông sở hữu iPhone đầu tiên trong lịch sử

Một người mua sản phẩm nào đó thường vì thích thú hoặc do chúng cần thiết. Thế nhưng người sở hữu chiếc iPhone đầu tiên lại không phải là fan hâm mộ của Apple.

Việc người hâm mộ phải đặt hàng iPhone trước qua website của Apple hoặc chờ đợi ở Apple Store trước vài ngày mở bán nếu muốn được sản phẩm sớm nhất đã là hình ảnh quen thuộc trong vài năm trở lại đây. Mặc dù, phải ăn bờ, ngủ bụi suốt nhiều ngày, nhưng những cực khổ này không gì so được với việc là người đầu tiên sở hữu chiếc iPhone mới nhất.

Greg Packer người sở hữu chiếc iPhone đầu tiên trong lịch sử - Ảnh: AFP
Greg Packer người sở hữu chiếc iPhone đầu tiên trong lịch sử - Ảnh: AFP

Thế nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết người đầu tiên mua được chiếc iPhone đời đầu của Apple đúng 10 năm trước lại hoàn toàn không phải một người hâm mộ Apple. Người này thậm chí còn không có nhu cầu sử dụng một chiếc smartphone. Người đầu tiên sở hữu chiếc điện thoại của Apple theo đó có tên Greg Packer, đến từ Huntington, New York.

Thực tế, Greg Packer chỉ đơn thuần là người nổi tiếng thích xuất hiện trong các sự kiện công cộng lớn và rất thích xếp hàng để mua những sản phẩm đang gây sốt đầu tiên.

Có thể kể đến như, Greg Parker là một trong những người đầu tiên được ký cuốn sách về cái chết của Công nương Diana vào năm 1997.

Anh cũng là người đầu tiên xếp hàng chào đón Tổng thống Bush sau lễ nhậm chức vào năm 2001 bằng cách ngủ ngoài trời tuyết rơi nguyên một đêm trước đó.

Greg còn được biết đến là người xếp hàng chờ tham quan khu Ground Zero đầu tiên tại World Trade Center và cũng đã từng gặp rất nhiều người nổi tiếng.

Tiết lộ bất ngờ về người đàn ông sở hữu iPhone đầu tiên trong lịch sử
Greg Packer còn được gọi là "người xếp hàng chuyên nghiệp" - Ảnh: AFP

Những tờ báo lớn như New York Post hay Los Angeles Times gọi vui Greg bằng biệt danh “người đàn ông đường phố” khi xuất hiện hơn 100 lần trên báo chí suốt những năm trở lại đây như CNN, MSNBC và Fox News.

Vào ngày 25 tháng 6 năm 2007 tại Apple Store tại 5th Avenue, New York, Greg Packer đã cắm lều để săn chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới. Bốn ngày sau, ngày 29/9, Greg Packer đã thực hiện được mong muốn của mình khi là người đầu tiên trên thế giới sở hữu iPhone, và trên hết đã Greg nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý của các phương tiện truyền thông.

Về sau, Greg Packer cũng cố gắng để trở thành người đầu tiên mua chiếc iPad đời đầu nhưng bất thành. Bởi thời điểm đó, Apple đã nhận đặt hàng từ trước ngày máy bán ra và rất tiếc là Packer đã không làm điều này. Anh đã bị ép xuống từ "vị trí đầu hàng" để nhường chỗ cho một số khách đã đặt trước.

Theo Đời sống và Pháp luật