Tiết lộ bức thư Tổng thống Putin gửi cho ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi cho Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump một lá thư chức mừng Giáng sinh và năm mới, đồng thời hy vọng cải thiện quan hệ giữa 2 nước.

Đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 23/12 đã tiết lộ một bức thư mà họ nói rằng của Tổng thống Nga Putin gửi cho ông Trump.

Tiết lộ bức thư Tổng thống Putin gửi cho ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty).

Trong bức thư, ngoài lời chúc mừng Giáng sinh và năm mới, ông Putin nói rằng, ông hy vọng Nga và Mỹ có thể "có những bước đi thực chất nhằm khôi phục khuôn khổ hợp tác song phương trên các lĩnh vực khác nhau, cũng như nâng tầm hợp tác trên vũ trường quốc tế lên một mức độ mới”.

Người đứng đầu chính phủ Nga cũng nói thêm rằng: “Những thách thức quốc tế và khu vực mà hai nước phải đối mặt trong những năm gần đây cho thấy quan hệ giữa Nga và Mỹ vẫn là một yếu tố quan trọng trong đảm bảo an ninh và ổn định trong thế giới hiện đại”.

Giới chuyên gia cho rằng, ông Putin hy vọng tổng thống tiếp theo của Mỹ sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế với Nga.

Chia sẻ về bức thư đề ngày 15/12 này, ông Trump nói: “Đó là một bức thư rất thân thiện từ (Tổng thống) Vladimir Putin, những suy nghĩ của ông ấy rất đúng đắn”.

Bức thư được công bố trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ Washington-Moscow gần đây có xu hướng leo thang liên quan đến việc Mỹ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống. Về phần mình, trong cuộc họp báo hôm qua, Tổng thống Putin cho biết, ông đã sẵn sàng thảo luận bình thường hóa quan hệ với Mỹ và đồng ý rằng quan hệ Nga-Mỹ “không thể tệ hơn được nữa”.

Theo Dân Trí