Tiêu hủy lượng lớn hàng hóa giả mạo, nhập lậu không đảm bảo chất lượng

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bình Đinh vừa tiến hành iêu hủy hàng hóa là tang vật do vi phạm hành chính có tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) toàn bộ hàng hóa tiêu hủy đợt này bao gồm 3.575 đơn vị đồ chơi trẻ em, 691 chiếc quần áo các loại, 484 đơn vị mặt hàng gốm sứ, 02 chiếc điện thoại ip, 01 chiếc ipad, hàng hóa các loại (bánh kẹo, mỹ phẩm, thuốc tân dược, thực phẩm, thực phẩm chức năng…) được đựng trong 50 thùng carton, thùng xốp và 07 bao bố vi phạm lần này.

Địa điểm tiêu hủy tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại - Công ty TNHH thương mại và Môi trường Hậu Sanh.

tieu-huy-luong-lon-hang-hoa-gia-mao-nhap-lau-khong-dam-bao-chat-luong

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bình Định tiến hành tiêu hủy hàng hóa vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Bình Định

Theo đó, Cục QLTT Bình Định đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành tiêu hủy toàn bộ hàng hóa là tang vật do vi phạm hành chính thuộc diện tiêu hủy năm 2020 - Đợt 1, bao gồm: hàng hóa là hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường với tổng giá trị hơn 470.000.000 đồng.

Việc tiêu hủy các hàng hóa này nhằm xử lý nghiêm vi phạm, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Theo Cục QLTT Bình Định, căn cứ theo từng chủng loại hàng hóa, Hội đồng xử lý tiêu hủy tang vật tịch thu Cục QLTT Bình Định đã lựa chọn hình thức tiêu hủy phù hợp, đảm bảo đúng quy định và vệ sinh môi trường.

Đối với nhóm hàng đồ chơi trẻ em và quần áo, sử dụng biện pháp cơ học: cắt, đập, làm biến dạng cho vào lò đốt; nhóm hàng sành sứ, thực phẩm, bánh kẹo, mỹ phẩm, thuốc tân dược, thực phẩm chức năng, điện thoại di động và máy tính bảng được đập vụ và cho vào lò đốt trực tiếp. Tất cả tang vật tiêu hủy sau khi xử lý làm biến dạng, mất tính năng, công dụng được đưa vào lò đốt.

Dưới sự giám sát của các thành viên Hội đồng và các đơn vị liên quan, toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu đã được tiêu hủy theo đúng quy trình, quy định, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Theo VietQ