Tin 15/8: Chồng ngã gục khi thấy thi thể cháy đen của vợ và 2 con đưa ra từ vụ cháy; nữ nhân viên cửa hàng điện thoại giúp người phụ nữ thoát cú lừa 100 triệu đồng

Người chồng khóc ngất khi nhìn thấy thi thể của vợ và 2 con được đưa ra khỏi hiện trường; một người phụ nữ ở Bình Phước nhờ cửa hàng điện thoại chuyển tiền cho người lạ để nhận quà từ nước ngoài về nhưng thấy bất thường nên chủ cửa hàng báo công an.

Chủ cửa hàng điện thoại giúp người phụ nữ thoát cú lừa 100 triệu đồng

tin-15-8-chong-nga-guc-khi-thay-thi-the-chay-den-cua-vo-va-2-con-dua-ra-tu-vu-chay-nu-nhan-vien-cua-hang-dien-thoai-giup-nguoi-phu-nu-thoat-cu-lua-100-trieu-dong

Tin nhắn đối tượng gửi cho chị T.H. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết đơn vị đã hoàn tất hồ sơ đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước khen thưởng đột xuất chị H.T.L.O. (40 tuổi, chủ cửa hàng điện thoại) vì ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo tiền qua mạng xã hội.

Chiều 11/8, chị T.H. (40 tuổi, người dân tộc S'tiêng, ngụ xã Tân Quan, huyện Hớn Quản) đem 100 triệu đồng tiền mặt đến cửa hàng của chị O. nhờ chuyển cho một tài khoản lạ để nhận quà từ nước ngoài. Khi xem số tài khoản, chủ cửa hàng thấy bất thường, nghi ngờ khách bị lừa đảo nên chị O. giải thích cho người phụ nữ đề phòng.

Tuy vậy, vị khách vẫn nhất quyết yêu cầu phải chuyển tiền đi. Lúc này, chị O. cố tình kéo dài thời gian rồi thông báo cho Công an thị trấn Tân Khai đến làm việc. Qua trao đổi với công an, chị T.H. cho hay khoảng 2 tuần trước có một tài khoản tên Ariway Dss Delivey kết bạn với chị.

Lúc đầu chỉ nhắn tin giao tiếp bình thường, sau vài ngày, người bên kia nói muốn tặng chị một điện thoại hiệu iPhone và 100.000 USD, yêu cầu chị T.H. gửi địa chỉ và hướng dẫn cách thức nhận quà.

Đến sáng 11/8, một người gọi điện cho chị T.H. xưng là cán bộ Cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, thông báo gói quà của bạn chị gửi từ bên Mỹ đã về đến sân bay. Để được nhận quà, người này yêu cầu chị T.H. phải chuyển 100 triệu đồng tiền thuế vào tài khoản ngân hàng do người này cung cấp.

Tin tưởng, chị T.H. đã gom hết tiền tiết kiệm của gia đình đưa đến cửa hàng điện thoại nhờ chuyển. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định đây là phương thức lừa đảo qua mạng xã hội nhằm chiếm đoạt tài sản của bị hại.

Hành động cảnh giác cao của chủ cửa hàng đã giúp chị T.H. thoát cú lừa 100 triệu đồng.

Chồng ngã gục khi thấy thi thể cháy đen của vợ và 2 con đưa ra từ vụ cháy

tin-15-8-chong-nga-guc-khi-thay-thi-the-chay-den-cua-vo-va-2-con-dua-ra-tu-vu-chay-nu-nhan-vien-cua-hang-dien-thoai-giup-nguoi-phu-nu-thoat-cu-lua-100-trieu-dong

Ông Đặng Đình Hùng khóc ngất khi chứng kiến cảnh sát lần lượt đưa thi thể vợ và 2 con ra ngoài. Ảnh: Phan Đăng.

Hôm 14/8, sau 1 ngày xảy hỏa hoạn, cảnh sát đã tìm thấy thi thể người mẹ và 2 con nhỏ (1 và 4 tuổi) trong căn nhà cháy rụi ở đường Trần Quốc Thảo, phường Đài Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Thi thể của 3 nạn nhân kẹt sâu trong đống đổ nát, nằm ở tầng trệt của căn nhà. Các tử thi lần lượt được đưa ra xe cứu thương, chở tới bệnh viện.

Mặc chiếc áo thun trắng, gương mặt hốc hác suốt đêm không ngủ, ông Đặng Đình Hùng khóc ngất khi chứng kiến thi thể của vợ và con lần lượt đưa ra ngoài. Người chồng như kiệt sức, ngã gục xuống nhưng không ngừng gọi vợ con trong tuyệt vọng.

Là người may mắn được cứu khỏi đám cháy sáng qua, ông Hùng bị bỏng, được chuyển tới bệnh viện sơ cứu. Ngay sau đó, ông trở lại hiện trường. Tuy nhiên, người thân lo sợ ông bị sốc, nên đã trấn an, tìm cách đưa đi nơi khác.

"Chúng tôi phải canh, không cho em ấy về nhà khi lực lượng đang tìm kiếm, sợ rằng Hùng sẽ không chịu nỗi đau thương. Tới sáng nay, khi em đã bình tâm hơn, gia đình mới dẫn tới hiện trường", bà Ngọc, vợ anh ruột của ông Hùng đau đớn cho biết.

Đã có suất học cho 135 học sinh bị trường đuổi về khi đang trong lớp

tin-15-8-chong-nga-guc-khi-thay-thi-the-chay-den-cua-vo-va-2-con-dua-ra-tu-vu-chay-nu-nhan-vien-cua-hang-dien-thoai-giup-nguoi-phu-nu-thoat-cu-lua-100-trieu-dong

Trường THPT Lương Thế Vinh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) trả lại hồ sơ 135 học sinh lớp 10. Ảnh: TTXVN.

Ngày 14/8, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ký văn bản số 4450/UBND-GD đồng ý với phương án của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh về việc tuyển sinh thêm chỉ tiêu vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, trong đó có trường THPT Lương Thế Vinh (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Cụ thể, Sở GD&ĐT đồng ý với phương án của UBND TP Cẩm Phả, bổ sung 135 chỉ tiêu tương đương với 135 học sinh đã bị nhà trường cho nghỉ học.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT yêu cầu chủ đầu tư trường THPT Lương Thế Vinh và ban giám hiệu nhà trường khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bố trí đội ngũ và các điều kiện khác đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường.

Trước thời điểm năm học mới, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh, chuẩn bị năm học mới của nhà trường để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý các sai phạm, đảm bảo sự công bằng trong giáo dục cho mọi học sinh.

Diễn biến nóng vụ tai nạn rúng động Đồng Nai

tin-15-8-chong-nga-guc-khi-thay-thi-the-chay-den-cua-vo-va-2-con-dua-ra-tu-vu-chay-nu-nhan-vien-cua-hang-dien-thoai-giup-nguoi-phu-nu-thoat-cu-lua-100-trieu-dong

Hiện trường vụ tai nạn

Tối 13-8, Công an huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự tài xế Nguyễn Văn Hưng (SN 1992, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo quy định.

Theo điều tra ban đầu, chiều tối 12-8, tài xế Nguyễn Văn Hưng điều khiển xe tải BKS 72H-011... trên Quốc lộ 1A, hướng Nam-Bắc.

Khi di chuyển tới ấp Hưng Long, xã Hưng Thịnh (Trảng Bom), xe tải tông vào phía sau ôtô biển số Đồng Nai do Phan Thái Hậu (SN 1976) điều khiển, đang dừng nhường đường cho một số xe qua đường.

Chưa dừng lại, xe tải tiếp tục tông vào ôtô 60A-624... và hàng loạt xe máy khác. Cú tông mạnh khiến 2 ôtô bị hư hỏng, móp méo, gần 10 xe máy nằm la liệt.

Tại hiện trường, có nhiều người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, ông Vũ Minh Đức (SN 1968, ngụ huyện Trảng Bom) đã tử vong trong quá trình cấp cứu.

Thêm một trường hợp du khách leo lên băng chuyền để quay TikTok

tin-15-8-chong-nga-guc-khi-thay-thi-the-chay-den-cua-vo-va-2-con-dua-ra-tu-vu-chay-nu-nhan-vien-cua-hang-dien-thoai-giup-nguoi-phu-nu-thoat-cu-lua-100-trieu-dong

Cô gái leo lên băng chuyền để quay video. (Ảnh chụp từ clip)

Theo đó, một đoạn clip 24 giây đăng trên TikTok, cô gái mặc quần dài trắng, áo vàng thản nhiên leo lên băng chuyền hành lý trong sân bay để người đàn ông đi cùng đứng dưới quay clip.

Dù có nhiều người khác đang đứng chờ cùng lấy hành lý, cô gái vẫn thản nhiên bước lên băng chuyền ngay gần vị trí trả hành lý. Đi được một đoạn, cô gái nhảy xuống rồi liền chạy qua chỗ người đàn ông xem hình ảnh vừa ghi được.

Đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ trên TikTok, Facebook khiến dân mạng ngao ngán, bất bình: "Hành động vô ý thức, bất lịch sự. Không hiểu sao họ có thể học nhau làm những điều vô ích như vậy?, "Lại thêm một du khách bất chấp quy định để quay video sống ảo. Cơ quan chức năng cần xử lý chặt chẽ để cảnh tỉnh du khách"...

Hiện phía sân bay Liên Khương xác nhận có vụ việc trên. Đơn vị này đang phối hợp với hãng bay xác định nhân thân của hành khách để làm rõ các vi phạm.

Ra quân xử lý nghiêm quán bar, vũ trường, karaoke bán bóng cười

tin-15-8-chong-nga-guc-khi-thay-thi-the-chay-den-cua-vo-va-2-con-dua-ra-tu-vu-chay-nu-nhan-vien-cua-hang-dien-thoai-giup-nguoi-phu-nu-thoat-cu-lua-100-trieu-dong

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về tăng cường công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự; xử lý vi phạm liên quan đến "bóng cười" trên địa bàn.

Kế hoạch yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy; tác hại của ma túy, "bóng cười"... nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các tầng lớp nhân dân, góp phần phục vụ có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành trong phòng ngừa, đấu tranh, xử lý vi phạm liên quan tại cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự và kinh doanh, sử dụng khí N2O.

Cơ quan chức năng TP Hà Nội sẽ kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú như khách sạn, quán bar, karaoke, homestay… nếu phát hiện kinh doanh, buôn bán 'bóng cười', tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy sẽ xử nghiêm.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu tập trung đánh đúng, đánh trúng ổ nhóm, đường dây, tổ chức, đối tượng chuyên nhập lậu, sản xuất, vận chuyển, buôn bán khí N2O sử dụng với mục đích vui chơi, giải trí và mua bán, vận chuyển, chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; kịp thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các lực lượng Công an, Quản lý thị trường, Hải quan, Thanh tra y tế... làm tốt công tác nắm tình hình, rà soát địa bàn, điều tra cơ bản về đối tượng liên quan đến hoạt động nhập lậu, sản xuất, kinh doanh, buôn bán, tổ chức sử dụng "bóng cười" và các hành vi vận chuyển, mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn thành phố để có giải pháp hiệu quả trong phòng ngừa, phát hiện tội phạm và các hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh, buôn bán khí N2O; các loại hình kinh doanh dịch vụ, lưu trú: Cà phê, khách sạn, quán bar, karaoke, homestay... chủ động phát hiện, khắc phục sơ hở, không để tội phạm lợi dụng kinh doanh, buôn bán khí N2O hoặc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; đề xuất xử lý nghiêm các cơ sở và chủ cơ sở có hành vi vi phạm.

Theo GiaDinh