Tin 23/5: Lý do đăng kiểm viên 'đánh rớt oan' xe Mercedes nguyên bản; lời khai của kẻ bạo hành bé gái hơn 2 tháng tuổi Lâm Đồng

Bước đầu xác định có sai sót trong cập nhật hình ảnh trên website của Cục Đăng kiểm khác với xe Mercedes nguyên bản đưa đi đăng kiểm nên đăng kiểm viên Trung tâm 50-05V chi nhánh Hồng Hà đã "đánh rớt oan"; Tại cơ quan điều tra, Trần Như Thương khai nhận, từ khi Ân đưa cháu C. về chung sống với mình tại nhà trọ, Thương đã nhiều lần hành hạ cháu bé sau khi đã sử dụng ma túy đá.

Khoảnh khắc thầy giáo tóc bạc trắng lau nước mắt trong tiết dạy cuối cùng

tin-23-5-ly-do-dang-kiem-vien-danh-rot-oan-xe-mercedes-nguyen-ban-loi-khai-cua-ke-bao-hanh-be-gai-hon-2-thang-tuoi-lam-dong

Hình ảnh thầy Minh liên tục lấy tay lau nước mắt. Ảnh cắt từ clip

Mới đây, học sinh 12A13, Trường THPT Hoàng Mai (Nghệ An) đăng tải clip ghi lại cảnh thầy Văn Đức Minh (62 tuổi, giáo viên môn Sinh học) ngồi trên bục giảng lau nước mắt trong buổi chia tay lứa học trò cuối cấp.

Phía dưới, tập thể học sinh hát vang: "Là chưa hôm nào đến lớp sớm như hôm nay/Trời nắng nhẹ, êm đềm, gió lay/Là cảm xúc khó nói chỉ biết đứng ngẩn ngơ... Sẽ rất buồn và sẽ hẫng hụt/Sau hôm nay ta cách xa rồi/Đến bao giờ được thêm một lần...".

Khi nhóm học sinh đang hát, phía trên bục giảng, thầy Minh liên tục lấy tay lau nước mắt và ôm cặp rời khỏi lớp học khi trống đánh tan giờ.

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự xúc động trước tình cảm ấm áp của thầy trò.

Đi kèm clip là nội dung đăng tải của tập thể lớp 12A13 gây xúc động: "Lần đầu tiên thấy thầy của chúng em khóc. Có lẽ đây là lần cuối cùng thầy được đứng trên bục giảng này, là lần cuối chúng em được lắng nghe những lời thầy dạy dỗ.

Cảm ơn thầy vì suốt những năm qua luôn cống hiến cho nền giáo dục. Cảm ơn vì sự yêu thương, sự bao dung của thầy dành cho mỗi học sinh chúng em. Mến chúc thầy thật nhiều sức khỏe, niềm vui. Chúng em mãi khắc ghi ơn thầy!".

Em Vũ Linh Chi, Bí thư Đoàn lớp 12A13, cho biết clip được quay lại trong buổi dạy cuối cùng của thầy Văn Đức Minh (62 tuổi), trước khi thầy về hưu.

"Chúng em xúc động vô cùng và đã nhờ thầy viết những dòng lưu bút kỷ niệm vào quyển sổ do lớp chuẩn bị và hát tặng thầy. Khi lớp đang hát, thấy thầy khóc khiến nhiều bạn trong lớp cũng xúc động và khóc theo", em Chi cho hay.

Trao đổi với VietNamNet, thầy giáo Vũ Đức Minh cho biết: "Tiết dạy cuối cùng, sau tiết này các em ra trường còn tôi sẽ về hưu. Tôi rất bồi hồi và xúc động sau 41 năm dạy học. Đây là lớp học rất ngoan, có nhiều thành tích, vâng lời thầy cô giáo. Tiết học diễn ra trong vòng 45 phút, tôi sử dụng thời gian đó để nói chuyện với học sinh.

Khi thấy các em hát chia tay, tôi không cầm được lòng mình nên lấy tay lau nước mắt. Tôi phải lấy tay che mặt vì không muốn thấy học sinh thấy cảnh thầy xúc động nhiều quá và nhanh chóng rời khỏi lớp vì không cầm được lòng mình.

Qua lời nói cũng như lưu bút tôi muốn nhắn gửi tới học sinh nhiều điều. Mong các em trưởng thành, chăm chỉ và trở thành công dân có ích xã hội", thầy Minh tâm sự.

Thầy giáo Hồ Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Mai, cho biết thêm: "Thầy Minh chuyển từ miền Nam về dạy ở Trường THPT Hoàng Mai từ năm 2007. Đến ngày 1/8 tới đây, thầy Minh sẽ nghỉ hưu theo chế độ. Trong buổi chia tay lớp học, thầy Minh đã "mít ướt", mọi người xem clip cũng thấy rất xúc động", thầy Sơn cho hay.

Lý do đăng kiểm viên 'đánh rớt oan' xe Mercedes nguyên bản

tin-23-5-ly-do-dang-kiem-vien-danh-rot-oan-xe-mercedes-nguyen-ban-loi-khai-cua-ke-bao-hanh-be-gai-hon-2-thang-tuoi-lam-dong

Xe Mercedes-Benz C250 Exclusive bị đánh rớt đăng kiểm tại Trung tâm 50-05V chi nhánh Hồng Hà chiều 17/5 vừa qua. Ảnh :TB

Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Thành viên Tổ thường trực phía Nam của Phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Ðăng kiểm Việt Nam) đã đưa ra nhận định ban đầu vụ việc xe Mercedes-Benz C250 Exclusive bị đánh rớt đăng kiểm gây xôn xao dư luận.

Theo đó, ngay khi nhận được thông tin, Cục Đăng kiểm đã yêu cầu phía Trung tâm Đăng kiểm 50-05V chi nhánh Hồng Hà (quận Tân Bình) xác minh, làm rõ phản ánh.

Lúc đầu, đăng kiểm viên tra cứu hình ảnh trên Website của Cục Đăng kiểm thì nhận thấy hình ảnh khác với mẫu xe đưa đi đăng kiểm nên đăng kiểm viên mới quyết định xe Mercedes-Benz C250 Exclusive bị thay mặt ca-lăng (lưới tản nhiệt) và đánh rớt.

Tuy nhiên, ngày hôm sau, qua rà soát các hình ảnh mẫu các dòng xe trên theo phòng chất lượng công bố, nhận thấy hình ảnh có sự nhầm lẫn giữa hai phiên bản xe. Do nhầm lẫn này dẫn đến việc đăng kiểm viên trung tâm 50-05V chi nhánh Hồng Hà đã đánh 'rớt' đăng kiểm xe Mercedes C250 Exclusive.

"Cái sai này là do Cục Đăng kiểm chứ không phải đăng kiểm viên ở trung tâm làm sai. Đăng kiểm viên họ chỉ căn cứ hình ảnh công bố, kiểu loại xe đó để tiến hành các công đoạn kiểm định xe. Cục đã nhận ra mình sai và đã trực tiếp gọi điện xin lỗi, mời chủ xe đến đăng kiểm lại phương tiện", vị này khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, anh Long Vũ (34 tuổi), chủ xe Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 cũng xác nhận với PV VietNamNet là đã nhận điện thoại từ phía đại diện Cục Đăng kiểm xin lỗi.

Theo anh Long Vũ, người gọi điện đến, giới thiếu là ông Bùi Thanh Bình - Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục đăng kiểm Việt Nam.

Người này cho biết, qua rà soát ảnh mẫu các dòng xe thì phát hiện có sai sót khi đưa ảnh mẫu của dòng xe lên công bố. Từ đó mới dẫn đến việc đăng kiểm viên Trung tâm 50-05V chi nhánh Hồng Hà đã đánh 'rớt'.

Qua đó, đại diện Cục Đăng kiểm đề nghị anh Long Vũ sớm quay trở lại Trung tâm Đăng kiểm 50-50V chi nhánh Hồng Hà để hoàn tất thủ tục kiểm định xe.

Anh Long Vũ cho biết, hiện tại vẫn chưa sắp xếp được thời gian để đưa xe lên Trung tâm Đăng kiểm 50-05V chi nhánh Hồng Hà làm thủ tục lại.

"Tôi đang chờ phản hồi chính thức từ các cơ quan chức năng rồi sẽ tính tiếp", anh Long Vũ nói.

2 thiếu nữ vừa đi xe máy, vừa tắm trên đường

tin-23-5-ly-do-dang-kiem-vien-danh-rot-oan-xe-mercedes-nguyen-ban-loi-khai-cua-ke-bao-hanh-be-gai-hon-2-thang-tuoi-lam-dong

Hai thiếu nữ vừa đi xe máy vừa dội nước lên người nhau trên đường (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 22-5, Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cho biết ngày 20-5, trên mạng xã hội xuất hiện video clip về việc 2 cô gái điều khiển xe máy BKS 26C1-217.42 không đội mũ bảo hiểm, vừa điều khiển, vừa dội nước lên người khi tham gia giao thông trên địa bàn huyện Sông Mã.

Sau khi có thông tin, Đội Cảnh sát giao thông trật tự huyện Sông Mã đã vào cuộc làm rõ.

Qua xác minh, công an xác định người điều khiển xe máy là L.T.H. (SN 2009, ở xã Chiềng En, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La), người ngồi sau là Đ.T.N (SN 2008), ở cùng bản với em H.

Sau khi triệu tập để làm rõ vi phạm gây mất trật tự an toàn giao thông, Công an huyện Sông Mã đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện, xử lý theo quy định pháp luật.

Cho con làm người mẫu nhí, phụ huynh bị lừa hàng trăm triệu đồng

tin-23-5-ly-do-dang-kiem-vien-danh-rot-oan-xe-mercedes-nguyen-ban-loi-khai-cua-ke-bao-hanh-be-gai-hon-2-thang-tuoi-lam-dong

Hình thức lừa đảo bằng cách tuyển mẫu ảnh nhí, phụ huynh muốn con tham gia phải chuyển tiền mua hàng rồi bị chiếm đoạt (ảnh minh họa)

Ngày 22-5, Công an TP Đà Nẵng cảnh báo về một thủ đoạn lừa đảo mới trên địa bàn.

Trước đó, chiều 18-5, chị L.Th.C.H (40 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đến công an phường trình báo về việc mình bị lừa hơn 300 triệu đồng.

Theo chị H., ngày 27-2, chị thấy một bài đăng tuyển người mẫu nhí trên Facebook với những lời mời gọi hấp dẫn nên đăng ký cho con mình.

Chị H. được yêu cầu phải làm các nhiệm vụ thử thách để được xét duyệt. Cụ thể, chị H. phải chuyển tiền theo đơn hàng và nhận hoa hồng.

Tuy nhiên, những lần sau, chị H. tiếp tục chuyển tiền thì bị báo sai thủ tục và yêu cầu phải chuyển thêm tiền để nhận lại tiền gốc. Trong thời gian ngắn, chị H. đã chuyển tổng cộng 323 triệu đồng.

Công an Đà Nẵng cho hay, chị H. chỉ là một trong số hàng chục nạn nhân của hình thức lừa đảo trên.

Theo công an, trên các trang mạng xã hội, hiện có rất nhiều Fanpage và Group tuyển mẫu ảnh nhí như "Tuyển mẫu ảnh nhí Việt Nam; Người mẫu ảnh nhí; Tuyển mẫu ảnh nhí toàn quốc, Người mẫu ảnh nhí – diễn viên nhí – Idol Kids…"

Nội dung quảng cáo hấp dẫn như tìm kiếm mẫu nhí chụp ảnh tại gia cho các sản phẩm, bộ sưu tập nhãn hàng, thu nhập từ 7-15 triệu đồng/tháng/bé.

Sau khi nạn nhân "cắn câu", các đối tượng sẽ đưa vào một nhóm chat để mời tham gia thử thách.

Thử thách cho các phụ huynh thường là chuyển khoản để mua sản phẩm hàng hiệu, sau đó cho con em mình làm mẫu chụp ảnh để giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội.

Thông thường ban đầu, các đối tượng trả hoa hồng và tiền làm nhiệm vụ để "kích thích" phụ huynh tham gia. Khi số tiền phụ huynh chuyển tăng cao thì các đối tượng chiếm đoạt.

Công an Đà Nẵng khuyến cáo người dân không cung cấp những thông tin cá nhân cho người lạ, người không quen biết trên không gian mạng; không kết bạn, không vào các nhóm Zalo, Facebook, Telegram… không quen biết.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tội phạm để phòng ngừa, cũng như trình báo cơ quan công an gần nhất khi nghi vấn có hành vi thủ đoạn như trên.

Lời khai của kẻ bạo hành bé gái hơn 2 tháng tuổi Lâm Đồng

tin-23-5-ly-do-dang-kiem-vien-danh-rot-oan-xe-mercedes-nguyen-ban-loi-khai-cua-ke-bao-hanh-be-gai-hon-2-thang-tuoi-lam-dong

Cháu C. đang được điều trị tại bệnh viện

Ngày 22/5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết sức khỏe của cháu N.N.T.C. (sinh ngày 25/2/2023, ngụ phường 3, TP Đà Lạt) vẫn còn yếu. Hiện cháu C. đang được điều trị tích cực trong phòng hồi sức và vẫn phải thở máy, nuôi dưỡng bằng cách truyền sữa.

Trong khi đó, Trần Hoài Thương (33 tuổi, ngụ phường 2, TP Đà Lạt) - kẻ được xác định bạo hành cháu C. đã bị cơ quan công an ra lệnh bắt khẩn cấp để điều tra hành vi cố ý gây thương tích. Mẹ của bé gái là Nguyễn Phúc Hồng Ân (22 tuổi, ngụ phường 3, TP Đà Lạt) cũng bị điều tra, song được cho tại ngoại để chăm sóc cháu C. đang điều trị tại bệnh viện.

Theo điều tra ban đầu, Trần Như Thương và Nguyễn Phúc Hồng Ân là hai đối tượng nghiện ma túy nặng. Năm 2016, Thương bị TAND TP Bảo Lộc tuyên phạt 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Năm 2019, Thương bị Công an TP Đà Lạt lập hồ sơ và TAND TP Đà Lạt ra quyết định đưa đi cai nghiện bắt buộc. Tháng 11/2021, Trần Như Thương trở về địa phương và tiếp tục lao vào con đường sử dụng ma túy.

Thời gian gần đây, Thương có qua lại với Nguyễn Phúc Hồng Ân sau khi Ân đã ly thân với chồng. Cả hai sống với nhau tại một phòng trọ ở phường 1, TP Đà Lạt.

Tại cơ quan điều tra, Trần Như Thương khai nhận, từ khi Ân đưa cháu C. về chung sống với mình tại nhà trọ, Thương đã nhiều lần hành hạ cháu bé sau khi đã sử dụng ma túy đá. Thương nhiều lần dùng tay đánh vào vùng mặt, đầu, tay chân cháu bé khiến nạn nhân bị thương nặng.

Đỉnh điểm, 1h sáng 20/5 vừa qua, sau khi sử dụng ma túy đá ở phòng trọ, Trần Như Thương sốc nách cháu bé lên để hành hạ bằng cách dùng tay giật rung lắc mạnh. Lần này, cháu C. bị chấn thương rất nặng, hôn mê sâu. Lo sợ cháu C. chết, Trần Như Thương đã đưa cháu bé lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu rồi bỏ trốn.

Tối 20/5, cháu C. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Cháu bé nhập viện trong tình trạng hôn mê, tổn thương não, đa chấn thương, gãy tay, xương đùi.

Tại bệnh viện, mẹ của bệnh nhi khai cháu bé bị cô gần nhà đánh cách đây một tuần. Tuy nhiên, thấy bé gái bị thương bất thường, lãnh đạo bệnh viện đã trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lãnh đạo UBND TP Đà Lạt đã tới bệnh viện thăm cháu bé và yêu cầu phía công an làm rõ sự việc. Công an TP Đà Lạt sau đó xác định bé gái nhập viện do bị bạo hành và nghi can trong vụ việc là Trần Hoài Thương.

Phó công an phường cùng người dân cứu người đuối nước

tin-23-5-ly-do-dang-kiem-vien-danh-rot-oan-xe-mercedes-nguyen-ban-loi-khai-cua-ke-bao-hanh-be-gai-hon-2-thang-tuoi-lam-dong

Thượng úy Tiển cùng 4 người khác cứu nạn nhân vào bờ. Ảnh: S.X.

Ngày 22/5, UBND phường Phổ Quang (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nạn nhân đuối nước may mắn được cứu thoát.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 21/5, khi tắm tại bãi biển tổ dân phố Hải Tân (phường Phổ Quang), ông Nguyễn Minh Quân (sinh năm 1955, ở phường Phổ Ninh) bị sóng cuốn ra xa.

Lúc này, nghe tiếng kêu cứu, Thượng úy Phạm Trung Tiển (Phó trưởng công an phường Phổ Hòa, thị xã Đức Phổ) cùng 4 người dân gần đó bơi ra cứu vớt, đưa nạn nhân vào bờ an toàn.

Sau khi được lực lượng sơ cứu tại chỗ, ông Quân được chuyển đến cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm.

Sáng 22/5, sức khỏe nạn nhân dần hồi phục và tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Tạm giữ ô tô của nữ tài xế cố thủ trong xe sau khi vượt đèn đỏ

tin-23-5-ly-do-dang-kiem-vien-danh-rot-oan-xe-mercedes-nguyen-ban-loi-khai-cua-ke-bao-hanh-be-gai-hon-2-thang-tuoi-lam-dong

Hình ảnh cô gái trẻ cố thủ trong ô tô sau khi vượt đèn đỏ (Ảnh: Hoàng Lê).

Ngày 22/5, Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã tạm giữ ô tô của nữ tài xế Trịnh Ngọc M. Đây là nữ tài xế đã cố thủ trong xe, thản nhiên nằm nghe nhạc sau khi vượt đèn đỏ, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Trước đó Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an quận Hồng Bàng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện vi phạm và Công an phường Minh Khai đã lập hồ sơ xử lý tài xế M. với các lỗi: vượt đèn đỏ, không chấp hành tín hiệu dừng xe để kiểm tra, không xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, gây mất an ninh, trật tự…

Như đã đưa tin, khoảng 16h ngày 19/5, tại khu vực ngã tư Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên Phủ, Công an quận Hồng Bàng phát hiện xe ô tô Mazda CX-5 BKS 15A-662.93 vượt đèn đỏ. Dù CSGT ra hiệu dừng xe nhưng tài xế tiếp tục cho xe chạy đến ngã tư Minh Khai - Hồ Xuân Hương mới dừng lại.

Sau đó nữ tài xế chốt cửa ô tô, cố thủ trên xe suốt 2 tiếng, thản nhiên nằm lướt điện thoại, không hợp tác với lực lượng chức năng.

Công an quận Hồng Bàng đã điều lực lượng đến hiện trường mở cửa xe, đưa lái xe về trụ sở Công an phường Minh Khai giải quyết. Thời điểm kiểm tra, tài xế ô tô không có nồng độ cồn, ma túy.

Cứu sống hai cháu bé thoát khỏi tay "hà bá"

tin-23-5-ly-do-dang-kiem-vien-danh-rot-oan-xe-mercedes-nguyen-ban-loi-khai-cua-ke-bao-hanh-be-gai-hon-2-thang-tuoi-lam-dong

Hai cháu bé bị đuối nước may mắn được cứu sống (Ảnh: NT).

Ngày 22/5, Hải đội 2, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Ninh Bình cho biết, các chiến sĩ của đơn vị cùng người dân vừa cứu sống 2 cháu bé bị đuối nước trên khu vực sông Đáy.

Trước đó, khoảng 18h35 ngày 20/5, tại khu vực đê hữu ngạn sông Đáy, thuộc khối 12, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) có 2 cháu bé Nguyễn Thị Hoàng Yến (9 tuổi) và Nguyễn Thị Lan Hương (3 tuổi), trú ở khối 12, thị trấn Bình Minh, bị đuối nước.

Nghe tiếng tri hô, kêu cứu của người dân, ngay lập tức Thiếu tá Lê Văn Thắng - Phó Hải đội trưởng, Hải đội 2 cùng 4 cán bộ biên phòng nhanh chóng tới khu vực có người bị nạn.

Khi tới hiện trường, người dân đã vớt, đưa được hai cháu bé bị bất tỉnh lên bờ, và cứu tỉnh được một cháu, còn một cháu chưa có phản ứng. Lúc này, mọi người dân rất hoang mang, lúng túng không biết xử lý như thế nào.

Ngay lúc này, Thiếu tá Phạm Văn Vương, nhân viên Quân y có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp cứu nạn, khai thông đường thở, hà hơi, thổi ngạt, hồi sinh tim phổi.

Sau hơn 6 phút cấp cứu, cháu bé đã có phản ứng và tỉnh lại trong sự mừng vui của mọi người và gia đình. Chăm sóc cháu bé ổn định, các chiến sĩ biên phòng khẩn trương chuyển nạn nhân lên xe ôtô đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn điều trị.

Bác sĩ Trần Tuấn Anh - Trưởng khoa cấp cứu hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn cho biết, 2 nạn nhân được đưa vào khoa cấp cứu bệnh viện trong tình trạng đuối nước, giọng nói yếu ớt. Các cháu may mắn được sơ, cấp cứu đúng kỹ năng nên đã được cứu sống thành công.

Theo GiaDinh