Tin 29/3: Thực hư hình ảnh Vy Oanh có mặt theo giấy triệu tập của Công an TP.HCM; diễn biến mới vụ cô gái 18 tuổi bị lôi ra khỏi ô tô, lột quần áo giữa phố

Luật sư của Vy Oanh đã trả lời về hình ảnh nữ ca sĩ có mặt trước văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM; Thông qua trình báo của bị hại, Công an phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã xác định được nhóm hành hung, lột quần áo cô gái 18 tuổi giữa phố.

Rộ hình ảnh Vy Oanh có mặt theo giấy triệu tập của Công an TP.HCM, luật sư nữ ca sĩ nói gì?

tin-29-3-thuc-hu-hinh-anh-vy-oanh-co-mat-theo-giay-trieu-tap-cua-cong-an-tp-hcm-dien-bien-moi-vu-co-gai-18-tuoi-bi-loi-ra-khoi-o-to-lot-quan-ao-giua-pho

Rộ hình ảnh Vy Oanh đến đồn cảnh sát theo giấy triệu tập, tuy nhiên, đây thực chất chỉ là 1 bức ảnh cũ

Vừa qua, ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng) đã tố giác Vy Oanh và 34 cá nhân khác về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng. Sự việc này hiện đang là tâm điểm chú ý của MXH.

Sau sự việc này, sáng 28/3, mạng xã hội lan truyền tấm ảnh được cho là Vy Oanh đã đến đồn công an theo giấy triệu tập. Trao đổi với chúng tôi, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo, đại diện của Vy Oanh, cho biết tấm ảnh trên là ảnh cũ.

Thời điểm đó, Vy Oanh làm việc tại văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công An TP.HCM (PC01) với tư cách bị đơn trong vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng lợi dụng quyền tự do dân chủ. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng.

Rộ hình ảnh Vy Oanh đến đồn cảnh sát theo giấy triệu tập. Tuy nhiên, đây thực chất chỉ là 1 bức ảnh cũ

Trước đó, đại diện của Vy Oanh cho biết nữ ca sĩ đã nhận được giấy triệu tập từ Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vào ngày 21/3 vì liên quan đến đơn tố giác của con trai bà Nguyễn Phương Hằng. 3 ngày sau, ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn khiếu nại đến Công an TP. HCM, VKSND TP. HCM và các cơ quan chức năng về việc bị ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng) tố giác. Ca sĩ Vy Oanh nói rằng bà Hằng chưa từng có đơn tố giác ca sĩ Vy Oanh về những hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà Hằng như trong đơn ông Tuấn nêu.

Vụ cô gái 18 tuổi bị lôi khỏi ôtô, lột quần áo giữa phố: Đã xác định được nhóm đối tượng

tin-29-3-thuc-hu-hinh-anh-vy-oanh-co-mat-theo-giay-trieu-tap-cua-cong-an-tp-hcm-dien-bien-moi-vu-co-gai-18-tuoi-bi-loi-ra-khoi-o-to-lot-quan-ao-giua-pho

Hình ảnh vụ việc

 

Sáng 28-3, lãnh đạo UBND phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được các đối tượng liên quan vụ hành hung, lột quần áo một phụ nữ.

Chiều 27-3, tại đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một xảy ra vụ đánh ghen dã man. Đôi nam nữ đang di chuyển trên ôtô màu đen biển số TP HCM bị một nhóm khoảng 10 người trên ôtô màu trắng và 2 chiếc xe máy ép lên vỉa hè.

Cả nhóm khống chế đưa đôi nam nữ xuống đường. Một số người đàn ông đứng xung quanh còn ba người phụ nữ bắt đầu đánh túi bụi người phụ nữ. Người nam đi cùng can nhưng không nổi, nhóm người dùng kéo cắt hết tóc rồi lột quần áo của người phụ nữ.

Khi người dân có ý kiến thì bị đe dọa. Thấy vậy, họ đến Công an phường Phú Mỹ trình báo.

Theo lãnh đạo UBND phường Phú Mỹ, sau khi nhận được tin báo, công an phường đã đến hiện trường nhưng lúc này nhóm người này đã rời đi. Từ hình ảnh, video được người dân quay lại, công an phường xác định đối tượng không phải là người ở địa phương.

Thông qua trình báo của bị hại, công an phường đã xác định được nhóm hành hung. Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Thủ Dầu Một điều tra, xử lí theo thẩm quyền.

Thông tin ban đầu, người đàn ông sống tại Đồng Nai còn nạn nhân 18 tuổi, quê ở Cà Mau.

Bé gái xinh như búp bê lại hóa bé trai

Ngày 27/3, Bệnh viện Việt Đức cho biết, vừa thực hiện 2 ca can thiệp trả lại giới tính, trong đó một trường hợp là bé 2 tuổi Hà Nội và một trường hợp người lớn trưởng thành ở Hà Giang.

Ca bệnh ở Hà Nội là bé N.T.D. (2 tuổi, Hà Nội). Từ khi sinh ra, bé đã được đặt tên con gái vì trắng trẻo, xinh xắn. Các phát triển thể chất sau đó cũng bình thường như các bạn đồng trang lứa.

Tuy nhiên càng lớn, bé càng thể hiện những điều bất thường về tâm lý, giới tính. Đặc biệt vùng kín của bé rất khác thường, không giống hoàn toàn bé gái nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện Việt Đức khám.

PGS.TS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, khi thăm khám, bác sĩ phát hiện bé bị lỗ tiểu lệch thấp, thể tầng sinh môn bìu chẽ đôi khiến dương vật bị vùi giữa 2 bên bìu nên trông giống âm vật. Trẻ cũng có hai tinh hoàn chưa xuống bìu nằm trong ống bẹn. Khi được làm thêm các xét nghiệm xác định giới tính: xét nghiệm gen nhiễm sắc thể, gen biệt hóa tinh hoàn và các xét nghiệm về nội tiết đều trả lời giới tính nam.

"Chúng tôi đã phẫu thuật hạ tinh hoàn 2 bên xuống bìu khi cháu 1 tuổi và phẫu thuật tạo hình niệu đạo đưa lỗ tiểu thấp từ vị trí tầng sinh môn lên đỉnh quy đầu 1 thì khi cháu 22 tháng tuổi. Sau 10 ngày cháu được rút ống thông tiểu và có thể đứng đái như các trẻ trai bình thường khác. Mẹ cháu rất xúc động và vui mừng chuẩn bị các thủ tục để đổi tên và giới tính trên giấy khai sinh cho cháu", PGS Hoa thông tin.

Ca bệnh thứ 2 là nam thanh niên trưởng thành, 28 tuổi ở Hà Giang. Khi lấy vợ, gặp khó khăn trong chuyện sinh hoạt vợ chồng nhưng anh vẫn không hiểu nguyên nhân.

PGS Hoa trong một chuyến công tác ở Hà Giang đã gặp, khám cho anh T.A., phát hiện tình trạng lỗ đái thấp thể nặng ở tầng sinh môn khiến người bệnh khó khăn và kém tự tin trong sinh hoạt, cuộc sống thường ngày. Bệnh nhân suốt 28 năm, hình thức, giới tính là nam nhưng luôn phải... đái ngồi.

Khi đến Bệnh viện Việt Đức khám, kết quả xét nghiệm nhiễm sắc thể và nội tiết cho thấy bệnh nhân bị rối loạn phát triển giới tính, thể hiếm gặp, nhiễm sắc thể dạng 45 XO và 46 XY, bác sĩ xác định người bệnh nghiêng về giới tính nam.

Các bác sĩ quyết định phẫu thuật hạ tinh hoàn và sửa lỗ tiểu lệch thấp. Các bác sĩ cũng thực hiện dựng dương vật và tạo niệu đạo 1 thì giúp người bệnh không phải trải qua nhiều lần phẫu thuật. Sau 10 ngày phẫu thuật, anh T.A. đã có thể đi tiểu bình thường.

PGS.TS Hoa thông tin thêm, rất nhiều các trường hợp lỗ tiểu thấp thể nặng kèm theo tinh hoàn chưa xuống bìu sẽ bị nhầm lẫn là trẻ gái ngay sau sinh.

Chính vì vậy cha mẹ khi thấy con em có bất thường ở bộ phận sinh dục cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa nhi để được thăm khám, tư vấn sớm và tiến hành làm các xét nghiệm thăm dò xác định giới tính tránh tâm lý bệnh chưa cần thiết để đến lớn mới chữa, gây ảnh hưởng về tâm sinh lý, tư ti mặc cảm với bạn bè hoặc bị trêu chọc.

Việc được can thiệp sớm giúp trẻ được trả lại đúng giới tính thật. Đặc biệt hiện nhiều người khi mới sinh con phát hiện có bất thường vùng kín, đi khám, can thiệp sớm ngay sau sinh nên không phải thay tên, đổi giấy khai sinh.

Nhất là khi đến tuổi trưởng thành mới xác định lại giới tính, gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, công việc và khả năng sinh sản.

Bác sĩ 'mỏi tay' đón bé gái nặng 5,3kg ra khỏi bụng mẹ

tin-29-3-thuc-hu-hinh-anh-vy-oanh-co-mat-theo-giay-trieu-tap-cua-cong-an-tp-hcm-dien-bien-moi-vu-co-gai-18-tuoi-bi-loi-ra-khoi-o-to-lot-quan-ao-giua-pho

Bé sơ sinh chào đời với cân nặng 'khủng'. Ảnh: BVCC

 

Thông tin từ Trung tâm Y tế Hải Hà (Quảng Ninh) chiều 28/3. Sáng cùng ngày, chị Đ.T.L (36 tuổi) vào viện vì thai già tháng 41 tuần 4 ngày. Vì thai to, bác sĩ thăm khám, chỉ định mổ lấy ngay.

Đón bé gái nặng 5,3kg, các bác sĩ thuộc ê-kíp mổ chia sẻ vui đã "mỏi tay" khi đưa bé từ bụng mẹ ra ngoài. Cân nặng này tương đương với em bé khoảng 2 tháng tuổi.

Theo các bác sĩ, trẻ sơ sinh nặng cần thường gặp ở mẹ tiểu đường thai kỳ, khi đó bé dễ bị hạ đường huyết, suy hô hấp, nhiễm trùng huyết, viêm phổi… Trường hợp chị L. do không thường xuyên khám và quản lý thai kỳ tại cơ sở y tế chuyên khoa, bỏ qua mốc tầm soát tiểu đường thai kỳ nên rất khó để đánh giá và tiên lượng sức khỏe của mẹ và thai sau sinh.

Em bé đủ tháng khi sinh ra nặng trung bình khoảng 2,8-3,5 kg. Một thai nhi nặng hơn 4 kg được gọi là thai to. Trẻ sơ sinh nặng cân cần được theo dõi sát sao, nguy cơ cao hạ đường huyết vì nhu cầu năng lượng nhiều hơn. Ngoài ra, các bé này dễ bị hạ canxi huyết, kéo theo một loạt biến chứng nguy hiểm như hạ thân nhiệt, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Điều này làm trẻ sơ sinh có thể xuất hiện phản ứng chậm chạp, tiếng khóc nhỏ, yếu, trường hợp nặng có thể ngưng thở từng cơn.

Đây chưa phải là trường hợp bé sơ sinh nặng cân nhất tại Việt Nam. Năm 2017, một em bé nặng 7,1kg chào đời khỏe mạnh tại Vĩnh Phúc.

Các bác sĩ khuyên các mẹ bầu cần thường xuyên khám thai định kỳ. Thai phụ mang bầu to cần khám định kỳ để theo dõi sức khỏe của mẹ và bé, có chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hạn chế đường và tinh bột. Thai phụ cũng cần tầm soát tiểu đường thai kỳ, tránh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Nếu có dấu hiệu nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, tăng cân hơn 1kg/1 tuần, thai phụ cần tới viện ngay. Sau sinh từ 3 đến 6 tuần, mẹ cũng cần khám chuyên khoa tim mạch và nội tiết.

Vụ clip một cựu giám đốc công an tỉnh tham gia bữa nhậu phản cảm: Hội An kiểm điểm nhân viên hát bài chòi

Ngày 28/3, trao đổi với Tiền Phong, bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao &Truyền thanh - Truyền hình TP. Hội An (Quảng Nam) cho biết, đã yêu cầu 2 nhân viên cấp dưới giải trình liên quan việc có mặt trong clip bữa nhậu phản cảm gây xôn xao dư luận.

Mới đây, một clip được lan truyền trên mạng về một bữa nhậu phản cảm được cho là có sự tham gia của một cựu lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị.

Theo nội dung trong clip, bữa nhậu này có hai bàn, khoảng hơn 10 người tham gia. Đáng nói, clip cũng ghi lại hình ảnh người đàn ông vít cổ cô gái ngồi bên cạnh hôn thắm thiết ngay trong bàn nhậu. Trong khi đó, có 2 cô gái đứng hát bài chòi, những người cùng bàn nhậu gõ nhịp theo. Một người đàn ông liên tục rút từng tờ tiền trên xấp tiền đặt trên bàn để đưa cho các cô gái. Bà Cẩm xác nhận, 2 người đứng hát bài chòi là nhân viên làm việc tại Trung tâm - TT & TT-TH Hội An.

"Ngay sau khi nhận thông tin, tôi đã yêu cầu nhân viên tường trình vụ việc. Theo tường trình, thì buổi tiệc giao lưu đó diễn ra cách đây 6-7 năm trước. Cả hai nhận lời mời tham gia với tư cách cá nhân do nghĩ tính chất cuộc giao lưu này lịch sự, đàng hoàng bởi tổ chức tại hội trường của Công an tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên khi tham gia thì thấy hình ảnh không hay nên đã chủ động xin về trước và từ chối nhận tiền cát-xê", bà Cẩm nói.

Lãnh đạo Trung tâm VH-TT & TT-TH thành phố Hội An nghiêm túc kiểm điểm chấn chỉnh nhân viên và yêu cầu các nghệ sĩ trong quá trình tham gia các hoạt động bên ngoài phải giữ hình ảnh cá nhân cũng như hình ảnh của đơn vị nơi công tác, hình ảnh của Hội An. Các nhân viên này cũng cam kết không để xảy ra vụ việc tương tự trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết đã yêu cầu Trung tâm VH TT & TT-TH báo cáo cụ thể vụ việc để xem xét, xử lý.

Phát hiện độc tố trong món cá chép ủ muối chua

Ngày 27/3, Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) Quốc gia - Bộ Y tế đã có văn bản trả lời Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Nam về kết quả kiểm nghiệm trong vụ ngộ độc cá chép muối ủ chua.

Trước đó, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia nhận 22 mẫu do Chi cục ATVSTP Quảng Nam cung cấp, liên quan đến vụ ngộ độc, bao gồm: 4 mẫu cá ủ chua; 6 mẫu thịt gà đông lạnh; 1 mẫu giá; 1 mẫu nước nguồn tự chảy; 9 mẫu máu của các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện; 1 mẫu chất nôn của bệnh nhân Hồ Thị M.

Kết quả kiểm nghiệm ban đầu đối với mẫu chất nôn của Hồ Thị M. và mẫu cá ủ chua của hộ Hồ Thị T. đã phát hiện thấy trực khuẩn Clotridia sinh độc tố thần kinh Botulinum type E.

Đơn vị này cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục thông báo đến các đơn vị kết quả kiểm nghiệm của 20 mẫu còn lại khi hoàn thành quá trình phân tích.

Trước đó, kết quả kiểm nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cũng cho thấy mẫu thức ăn này dương tính với Clostridium botulinum tuýp E.

Vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến món cá chép muối ủ chua cách đây khoảng 10 ngày khiến 10 người nhập viện điều trị, trong đó 1 người đã tử vong.

Theo GiaDinh