Tin đặc biệt vui với phi công mắc COVID-19

Ngoài việc nhiều lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2, tỷ lệ đông đặc phổi của bệnh nhân 91 đã giảm.

Bản tin COVID0-19 phát đi lúc 18h của Bộ Y tế cho thấy, trong 24 giờ qua, nước ta không phát hiện thêm ca mắc mới. Từ này 16/4 đến nay, tròn 33 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong tổng số 324 ca mắc COVID-19 ghi nhận được ở nước ta, có tổng cộng 184 ca nhiễm là người nhập cảnh được cách ly ngay.

Hiện có hơn 11.300 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly).

tin-dac-biet-vui-voi-phi-cong-mac-covid-19

24 giờ qua Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong ngày có thêm 1 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là bệnh nhân 92 (nam, 21 tuổi, quốc tịch Việt Nam), đưa tổng số ca khỏi bệnh ở nước ta lên 264 người.

tin-dac-biet-vui-voi-phi-cong-mac-covid-19
Đây là bệnh nhân dương tính lại sau khi được công bố khỏi bệnh vào ngày 14/4. Trong quá trình điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 liên tục từ ngày 30/4 đến ngày 13/5. Bệnh nhân đang tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Chiều nay, chuyên gia hàng đầu Việt Nam về ngoại khoa, ghép tạng, truyền nhiễm... của 3 miền đã có cuộc hội chẩn trực tuyến điều trị các ca bệnh nặng, trong đó có thảo luận về hướng điều trị của bệnh nhân 91 - nam phi công rất nguy kịch.

tin-dac-biet-vui-voi-phi-cong-mac-covid-19
Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, bệnh nhân 91 hiện vẫn chạy ECMO ngày thứ 44, chức năng phổi cải thiện, đang tiếp tục thở máy, tiên lượng còn nặng.

Cụ thể, thông tin tại cuộc hội chẩn quốc gia chiều ngày 19/5 cho biết tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân đã có dấu hiệu tiến triển. Bệnh nhân đã 5 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện không sốt. Tỷ lệ đông đặc phổi của bệnh nhân đã giảm từ 90% xuống còn gần 80%.

Còn bệnh nhân 278 - người phụ nữ 50 tuổi trở về từ UAE (chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu lên TP HCM hôm 10/5) - hiện tỉnh táo, tự sinh hoạt cá nhân, giảm ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, vẫn thở oxy mũi

T. Nguyên

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+15 người nhiễm SARS-CoV-2 sau khi mở quan tài bệnh nhân COVID-19

+Tổng thống Mỹ ra tối hậu thư 30 ngày cho tổng giám đốc WHO

+Chân dung đại gia rởm thuê cả ê-kíp làm đám cưới giả với cô gái xinh đẹp rồi lừa hơn 19 tỷ đồng

-----