Tin mới nhất về chiếc ô tô gây tai nạn thảm khốc ở Long An khiến nhiều người chết

Chiều nay (2/1), Cục Đăng kiểm Việt Nam có báo cáo nhanh tới Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về dữ liệu kiểm định chiếc xe đầu kéo đâm hàng loạt xe máy trên QL1 tại Ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Long An, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 62C-043.48, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức (xã Thạnh Đức, Bến Lức, Long An).

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 30/3/2018 tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-02D Long An và có hạn kiểm định đến 29/3/2019.

 Hiện trường ngổn ngang xe máy bị nghiền nát.

Hiện trường ngổn ngang xe máy bị nghiền nát.

Cục Đăng kiểm VN cũng cho biết đã giao Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 62-01S và Giám đốc Trung tâm 62-02D Long An cùng phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên.

Chiều nay, Tổng cục Đường bộ Việt nam cũng đã trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GSHT) chiếc xe gây tai nạn cho thấy, tại thời điểm xảy ra tai nạn lúc 15 giờ 20 phút xe container biển kiểm soát 62C - 04348 chạy với tốc độ 45 km/giờ.

Theo quy định, tốc độ tối đa cho xe lưu thông trong khu vực đông dân cư: đối với đường hai chiều (có dải phân cách giữa) và đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên được chạy với tốc độ 60km/giờ (trước đây quy định 50 km/giờ). Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, tốc độ là 50 km/giờ (trước đây 40 km/giờ).

 Chiếc xe gây tai nạn chạy với tốc độ 45km/h vào thời điểm xảy ra sự cố.

Chiếc xe gây tai nạn chạy với tốc độ 45km/h vào thời điểm xảy ra sự cố.

Tốc độ tối đa cho xe lưu thông ngoài khu vực đông dân cư, Thông tư 91 cũng quy định, đối với đường hai chiều có dải phân cách ở giữa và đường một chiều có hai làn xe trở lên, các loại xe chạy với tốc độ tối đa 60-90 km/giờ (tùy theo từng loại xe). Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, xe chạy 50-80 km/giờ (tùy theo loại xe).

Chiều 2/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGT quốc gia xác nhận về vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ tai nạn đã khiến 6 người chết và 20 người bị thương.

 Chiếc xe đầu kéo gây tai nạn còn hạn đăng kiểm đến cuối tháng 3/2019.

Chiếc xe đầu kéo gây tai nạn còn hạn đăng kiểm đến cuối tháng 3/2019.

“Tôi vừa rời cuộc họp và đang chuẩn bị để vào Long An, các thông tin cụ thể sẽ được cung cấp sau” – ông Hùng cho biết.

Tại hiện trường, hàng chục xe máy nằm la liệt, thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân vụ tai nạn là do xe container đâm vào dòng người đang dừng đèn đỏ ở ngã tư Kim Long, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Chiều cùng ngày, Văn phòng UBND huyện Bến Lức cho Báo Gia đình và Xã hội biết vụ tai nạn vừa mới xảy ra và huyện có nắm được thông tin. Cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường.

 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn được người dân ghi hình lại cho thấy, hàng chục xe máy nằm ngổn ngang giữa đường. Nhiều xe bị nghiền nát và biến dạng hoàn toàn.

Chiếc xe gây tai nạn ủi nhiều chiêc xe máy mắc kẹt dưới gầm phóng cách xa hiện trường hàng chục mét. Nhiều xe máy vẫn nằm dưới gầm xe ô tô sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Minh Anh

Theo GiaDinh