Tin mới nhất về đám tang NS Anh Vũ tại Mỹ và thời gian đưa về Việt Nam

Thi thể Anh Vũ đã được đưa về nhà quàn An Lạc tại Mỹ. Lễ viếng diễn ra ngày 6/4 theo giờ địa phương.

Sáng 5.4, trao đổi với chúng tôi, NSND Hồng Vân cho biết, vì thủ tục giấy tờ phải đầy đủ và lại vướng vào 2 ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật tại Mỹ nên nếu không có thì trục trặc, có thể thứ 4 tuần sau, thi thể Anh Vũ mới về đến Việt Nam.

“Theo yêu cầu của phía Mỹ, đầu tiên về giấy tờ thì gia đình phải có 1 tờ giấy giống như giấy báo tử với sự chứng nhận của phường nơi Vũ cư trú và gửi sang tổng lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco và tổng lãnh sự quán đứng ra bảo lãnh thì phía  Mỹ mới cấp giấy để đưa thi thể Anh Vũ trở về Việt Nam được”, bà bầu sân khấu nói.

tin-moi-nhat-ve-dam-tang-ns-anh-vu-tai-my-va-thoi-gian-dua-ve-viet-nam

Nghệ sĩ Hồng Vân, Anh Vũ và Minh Nhí.

Theo Hồng Vân, chuyến bay sớm nhất đưa thi thể Anh Vũ về nước rơi vào ngày thứ 2 bên Mỹ, tức là thứ 3 theo giờ Việt Nam. Vì vậy, sớm nhất là ngày thứ 4, mọi người tại Việt Nam mới có thể gặp Anh Vũ lần cuối.

“Mọi chuyện không thể sớm hơn được vì rơi vào thứ 7, chủ nhật bên Mỹ không làm việc”, Hồng Vân cho hay.

Tại Mỹ, sáng 4/4 (giờ địa phương), ca sĩ Leon Vũ - bạn thân Anh Vũ ở Mỹ - mang giấy ủy quyền của gia đình cố diễn viên đến làm việc với sở cảnh sát tại quận Cam để hoàn thành thủ tục nhận thi thể. Anh chị thứ tư của nam diễn viên và nghệ sĩ Hoài Tâm đi cùng Leon Vũ.

Leon Vũ cho biết, anh đã nhờ nhà thiết kế Calvin Hiệp thực hiện một chiếc áo dài để mặc cho Anh Vũ. Bạn thân mong muốn Anh Vũ sẽ trông đẹp hơn khi mọi người tới viếng. Khi qua Mỹ lưu diễn, nam nghệ sĩ hài chỉ mang vài bộ trang phục. Lúc sinh thời, nghệ sĩ 47 tuổi rất thích mặc áo dài.

"Cách đây mấy ngày, tôi và Anh Vũ còn hẹn nhau đi ăn uống. Vậy mà giờ, tôi lại đến để nhận thi hài bạn mình", Leon Vũ xúc động nói.

tin-moi-nhat-ve-dam-tang-ns-anh-vu-tai-my-va-thoi-gian-dua-ve-viet-nam

Nhà quàn An Lạc ở quận Cam, Mỹ.

tin-moi-nhat-ve-dam-tang-ns-anh-vu-tai-my-va-thoi-gian-dua-ve-viet-nam

Thông báo trên trang web nhà quàn về ngày đưa thi hài Anh Vũ về nước.

Theo Leon Vũ, tại Mỹ, lễ viếng Anh Vũ sẽ diễn ra từ 14h đến 20h ngày 6/4 (giờ địa phương) tại nhà quàn An Lạc (quận Cam).

“Tôi muốn đính chính thông tin như thế này, tại Mỹ, khi khám tử thi kết quả sẽ không có liền trong vài ngày hoặc một tuần mà từ 3 đến 6 tháng.

Khi người chết không có dấu hiệu gì khác lạ thì họ sẽ khám bình thường không mổ xẻ. Còn nếu gia đình nghi có người hãm hại hoặc bị ngộ độc thuốc thì họ sẽ đi sâu xét nghiệm.

Khi xác định được nguyên nhân cái chết họ sẽ cấp cho người nhà một tờ giấy khai tử với những thông tin cụ thể về ngày mất, nguyên nhân mất. Thông qua đó bảo hiểm nhân thọ sẽ dựa vào đó mà chi trả chi phí cho Anh Vũ”, Leon Vũ tiết lộ với chúng tôi.

Theo DanViet