Tin mới nhất vụ 39 th.i th.ể trong xe tải ở Anh: Bị cáo người Romania sẽ phải bồi thường cho các gia đình nạn nhân

Một công dân Romania sống tại Anh, bị cáo buộc dính líu tới vụ buôn người dẫn tới 39 người di cư Việt Nam t.ử v.ong trong thùng xe tải ở một khu công nghiệp gần London hồi năm 2019, sẽ phải bồi thường cho các gia đình nạn nhân.​
tin-moi-nhat-vu-39-thi-the-trong-xe-tai-o-anh- bi-cao-nguoi-romania-se-phai boi-thuong-cho-cac-gia-dinh-nan-nhan

Nhà chức trách Anh điều tra tại hiện trường xe container đông lạnh chứa 39 thi thể ở Grays, Essex. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Theo đó, tại phiên tòa án diễn ra năm ngoái, Alexandru-Ovidiu Hanga, 29 tuổi, đã thừa nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Đối tượng này vừa bị kết án ba năm tù.

Bị can người Romania được cho là đã thu lời bất chính số tiền hơn 83.500 bảng Anh từ các hoạt động tội phạm. Tuy nhiên, công tố viên Jonathan Polnay cho biết lực lượng chức năng mới tịch thu được 3.000 bảng Anh. Số tiền này sẽ được sử dụng để bồi thường cho gia đình nạn nhân liên quan chi phí tang lễ.

Đối tượng Hanga bị cáo buộc đã đón một số người từ điểm trả khách ở vùng Essex và đưa họ đến một ngôi nhà an toàn ở Dulwich, Đông Nam London, vài tuần trước khi thảm kịch xảy ra. Thẩm phán Justice Sweeney khi tuyên án đã lưu ý rằng Hanga đã thể hiện “sự hối hận thực sự”.

Ngày 23/10/2019, nhà chức trách Anh đã phát hiện 39 thi thể người Việt Nam trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays, vùng Essex. Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà. Vụ việc này liên quan đến hoạt động buôn người và vận chuyển người trái phép qua biên giới.

Theo kết quả điều tra, trong quá trình vận chuyển, những người trên xe đã bị ngạt khí và nhiệt độ tăng cao trong không gian kín là nguyên nhân trực tiếp khiến họ tử vong.

Đến ngày 22/1/2021, Tòa án hình sự Old Bailey ở trung tâm thủ đô London đã tuyên mức án tổng cộng 78 năm tù giam cho 4 bị cáo phạm tội ngộ sát trong vụ việc này.

Theo Báo Tin Tức